Hợp tác Quốc tế

Lễ Ký kết Thoả thuận hợp tác với Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc

28/10/2024
Nhằm cụ thể hoá Biên bản ghi nhớ đã kí kết vào tháng 01/2024, hướng tới việc thúc đẩy quốc tế hóa giáo dục, triển khai các sáng kiến hợp tác góp phần bồi dưỡng và phát triển cộng đồng học thuật Việt Nam – Hàn Quốc, vào sáng ngày 28 tháng 10 năm 2024, Trường Đại học Thương mại đã long trọng tổ chức Lễ Ký kết Thoả thuận hợp tác với Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc.
 
Tham dự buổi Lễ, về phía Trường Đại học Thương mại có sự hiện diện của PGS,TS. Nguyễn Hoàng - Hiệu trưởng; PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn - Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Đối ngoại; TS. Phan Thu Trang - Trưởng phòng Truyền thông và Tuyển sinh; TS. Vũ Xuân Thuỷ – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Kỹ năng nghề nghiệp; TS. Đinh Thị Phương Anh – Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Đối ngoại.
 
 
Về phía Đại học SungKyunKwan, đại biểu tham dự gồm có GS. Ji-beom Yoo – Hiệu trưởng; bà Park Kyungmin - Giám đốc Văn phòng Quan hệ quốc tế; ông Jang Dongik– Thư ký Văn phòng Hiệu trưởng.
 
Lễ Ký kết đồng thời có sự góp mặt đặc biệt từ các đại biểu đến từ công ty Bumsan (Hàn Quốc), bao gồm ông Cho Tae Gyun - Chủ tịch Bumsan; ông Kim Jae Kum - Phó Chủ tịch BumSan; ông Choi Kwang - Giám đốc BumSan tại Việt Nam.
 
 
 
Sau khoảng thời gian đàm phán tích cực và hiệu quả, hai bên đã đạt được sự thống nhất về việc ký kết Thoả thuận Trao đổi sinh viên và Thoả thuận chuyển tiếp thạc sĩ 3+1+1.5, cũng như đề ra tầm nhìn tương lai với những cơ hội học tập chất lượng cho sinh viên của Trường Đại học Thương mại. Chương trình này sẽ là tiền đề để hai Trường tiến tới những hợp tác cao hơn trong đào tạo như triển khai chương trình liên kết đào tạo bậc Cử nhân, Thạc sĩ giữa Trường Đại học Thương mại và ĐH Sungkyunkwan.
 
 
Buổi Lễ ngày hôm nay chính là dịp để chúc mừng cho những bước tiến mới trong hợp tác các chương trình đào tạo giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học SungKyunKwan, tượng trưng cho cam kết về sự vượt trội trong học thuật, sự đồng hành trong các chương trình hợp tác, đồng thời tôn vinh mối quan hệ văn hóa sâu sắc – là cầu nối giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Sự kiện này không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử hợp tác giữa hai trường đại học mà còn là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược, hướng tới việc đào tạo những nhà lãnh đạo tài năng, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước.