Tin tức
Tin hoạt động
Hội thảo Quản trị kinh doanh và Marketing định hướng phát triển bền vững
Ngày 28/12/2020, tại Hội trường H3, Trường Đại học Thương mại phối hợp cùng Trường Đại học Kinh tế quốc dân đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia: “Quản trị kinh doanh và marketing định hướng phát triển bền vững”
Ngày 28/12/2020, tại Hội trường H3, Trường Đại học Thương mại phối hợp cùng Trường Đại học Kinh tế quốc dân đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia: “Quản trị kinh doanh và marketing định hướng phát triển bền vững”.
Tham dự hội thảo, về phía Trường Đại học Thương mại có PGS,TS. Bùi Hữu Đức – Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS,TS. Nguyễn Hoàng Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Trưởng (Phó trưởng) các khoa, phòng, bộ môn trực thuộc Trường; toàn thể viên chức và đại diện sinh viên khoa Quản trị kinh doanh và khoa Marketing; các CBGV, tác giả có bài đăng kỷ yếu; NCS, học viên cao học và các đồng chí quan tâm.
Về phía khách mời có GS,TS. Nguyễn Viết Lâm - Trường Đại học Kinh tế quốc dân; PGS,TS. Trương Đình Chiến – Đại học Kinh tế quốc dân; PGS,TS. Vũ Trí Dũng – Đại học Kinh tế quốc dân; PGS,TS. Vũ Huy Thông – Trưởng khoa Marketing Trường Đại học Kinh tế quốc dân; ThS. Đặng Xuân Hòa - Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Hà Nội; ThS. Phan Tuyết Thanh – Tổng Giám đốc CTCP NBB Group…
Trong báo cáo đề dẫn hội thảo, PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại đã khẳng định: “Các quốc gia trên thế giới đang tiếp tục thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế. Thế giới đang có những thay đổi nhanh chóng nhờ vào nỗ lực cải cách, ứng dụng thành tựu khoa học và công nghệ. Chính phủ các quốc gia đã có những định hướng chiến lược phát triển nền kinh tế đất nước mình nhằm đảm bảo tăng trưởng thịnh vượng đi đôi với bền vững về môi trường, hòa nhập xã hội là những trụ cột chính của các quốc gia phát triển và đang phát triển. Trong nhiều năm qua, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng duy trì ổn định, cùng với đó, nền kinh tế Việt Nam cũng phải đối mặt với những thách thức rất lớn về vấn đề môi trường và xã hội trong quá trình tăng trưởng kinh tế. Nhận thức được điều đó, Trường Đại học Thương mại và Trường Đại học Kinh tế quốc dân đồng tổ chức hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Quản trị kinh doanh và marketing định hướng phát triển bền vững”.
Dưới sự chủ tọa của PGS,TS. Vũ Huy Thông – Trưởng Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế quốc dân; PGS,TS. Phan Thị Thu Hoài – Trưởng Khoa Marketing, Trường Đại học Thương mại và TS. Trần Thị Hoàng Hà – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Thương mại, hội thảo đã nghe 05 báo cáo tham luận trực tiếp tại 2 phiên và các ý kiến phản biện, trao đổi trực tiếp của các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách. Các báo cáo đều thể hiện sự đa dạng về đề tài nghiên cứu, phương pháp tiếp cận có nhiều điểm mới và đều thể hiện được đam mê, tinh thần học hỏi và nghiên cứu của các nhà nghiên cứu, các giảng viên và nghiên cứu sinh. Hội thảo cũng đã tập trung phân tích các góc độ khác nhau về quản trị kinh doanh và marketing bền vững, từ đó đề xuất một số định hướng tăng trường kinh doanh nhưng gắn với sự bền vững của môi trường. Một số chủ đề cụ thể đã được lựa chọn báo cáo tại hội thảo:
(1) Khó khăn trong theo đuổi chiến lược kinh doanh thân thiện môi trường của các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam: Nhận diện và xếp hạng các rào cản –TS. Đỗ Thị Bình, TS. Nguyễn Thị Uyên, ThS. Phùng Mạnh Hùng
(2) Hoạt động marketing xanh tại các hệ thống bán lẻ hiện đại – TS. Nguyễn Hoài Long, ThS. Lê Phạm Khánh Hòa, ThS. Đinh Vân Oanh
(3) Động lực và rào cản áp dụng marketing xanh đối với các doanh nghiệp – PGS,TS. Vũ Trí Dũng, TS. Phạm Hồng Hoa, ThS. Phạm Thị Kim Thanh
(4) Định hướng phát triển logistics bền vững ở Việt Nam – PGS,TS. An Thị Thanh Nhàn
(5) Khởi nghiệp bền vững dựa trên mô hình lý thuyết Triple bottom line – ThS. Đào Thị Phương Mai
Hội thảo với chủ đề “Quản trị kinh doanh và marketing định hướng phát triển bền vững” thành công tốt đẹp thực sự có ý nghĩa quan trọng cả về lý luận và thực tiễn - là một diễn đàn khoa học để các nhà quản lý kinh tế, nhà hoạch định chính sách, các doanh nhân, nhà nghiên cứu, giảng viên, học viên các trường đại học trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về quản trị kinh doanh và marketing với định hướng mục tiêu phát triển bền vững kinh tế và thương mại Việt Nam.
Tham dự hội thảo, về phía Trường Đại học Thương mại có PGS,TS. Bùi Hữu Đức – Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS,TS. Nguyễn Hoàng Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Trưởng (Phó trưởng) các khoa, phòng, bộ môn trực thuộc Trường; toàn thể viên chức và đại diện sinh viên khoa Quản trị kinh doanh và khoa Marketing; các CBGV, tác giả có bài đăng kỷ yếu; NCS, học viên cao học và các đồng chí quan tâm.
Về phía khách mời có GS,TS. Nguyễn Viết Lâm - Trường Đại học Kinh tế quốc dân; PGS,TS. Trương Đình Chiến – Đại học Kinh tế quốc dân; PGS,TS. Vũ Trí Dũng – Đại học Kinh tế quốc dân; PGS,TS. Vũ Huy Thông – Trưởng khoa Marketing Trường Đại học Kinh tế quốc dân; ThS. Đặng Xuân Hòa - Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Hà Nội; ThS. Phan Tuyết Thanh – Tổng Giám đốc CTCP NBB Group…
Trong báo cáo đề dẫn hội thảo, PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại đã khẳng định: “Các quốc gia trên thế giới đang tiếp tục thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế. Thế giới đang có những thay đổi nhanh chóng nhờ vào nỗ lực cải cách, ứng dụng thành tựu khoa học và công nghệ. Chính phủ các quốc gia đã có những định hướng chiến lược phát triển nền kinh tế đất nước mình nhằm đảm bảo tăng trưởng thịnh vượng đi đôi với bền vững về môi trường, hòa nhập xã hội là những trụ cột chính của các quốc gia phát triển và đang phát triển. Trong nhiều năm qua, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng duy trì ổn định, cùng với đó, nền kinh tế Việt Nam cũng phải đối mặt với những thách thức rất lớn về vấn đề môi trường và xã hội trong quá trình tăng trưởng kinh tế. Nhận thức được điều đó, Trường Đại học Thương mại và Trường Đại học Kinh tế quốc dân đồng tổ chức hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Quản trị kinh doanh và marketing định hướng phát triển bền vững”.
Dưới sự chủ tọa của PGS,TS. Vũ Huy Thông – Trưởng Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế quốc dân; PGS,TS. Phan Thị Thu Hoài – Trưởng Khoa Marketing, Trường Đại học Thương mại và TS. Trần Thị Hoàng Hà – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Thương mại, hội thảo đã nghe 05 báo cáo tham luận trực tiếp tại 2 phiên và các ý kiến phản biện, trao đổi trực tiếp của các nhà khoa học, các nhà hoạch định chính sách. Các báo cáo đều thể hiện sự đa dạng về đề tài nghiên cứu, phương pháp tiếp cận có nhiều điểm mới và đều thể hiện được đam mê, tinh thần học hỏi và nghiên cứu của các nhà nghiên cứu, các giảng viên và nghiên cứu sinh. Hội thảo cũng đã tập trung phân tích các góc độ khác nhau về quản trị kinh doanh và marketing bền vững, từ đó đề xuất một số định hướng tăng trường kinh doanh nhưng gắn với sự bền vững của môi trường. Một số chủ đề cụ thể đã được lựa chọn báo cáo tại hội thảo:
(1) Khó khăn trong theo đuổi chiến lược kinh doanh thân thiện môi trường của các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam: Nhận diện và xếp hạng các rào cản –TS. Đỗ Thị Bình, TS. Nguyễn Thị Uyên, ThS. Phùng Mạnh Hùng
(2) Hoạt động marketing xanh tại các hệ thống bán lẻ hiện đại – TS. Nguyễn Hoài Long, ThS. Lê Phạm Khánh Hòa, ThS. Đinh Vân Oanh
(3) Động lực và rào cản áp dụng marketing xanh đối với các doanh nghiệp – PGS,TS. Vũ Trí Dũng, TS. Phạm Hồng Hoa, ThS. Phạm Thị Kim Thanh
(4) Định hướng phát triển logistics bền vững ở Việt Nam – PGS,TS. An Thị Thanh Nhàn
(5) Khởi nghiệp bền vững dựa trên mô hình lý thuyết Triple bottom line – ThS. Đào Thị Phương Mai
Hội thảo với chủ đề “Quản trị kinh doanh và marketing định hướng phát triển bền vững” thành công tốt đẹp thực sự có ý nghĩa quan trọng cả về lý luận và thực tiễn - là một diễn đàn khoa học để các nhà quản lý kinh tế, nhà hoạch định chính sách, các doanh nhân, nhà nghiên cứu, giảng viên, học viên các trường đại học trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về quản trị kinh doanh và marketing với định hướng mục tiêu phát triển bền vững kinh tế và thương mại Việt Nam.