Thông tin nhân sự

Quay trở lại danh sách
TS Vũ Tuấn Dương

TS Vũ Tuấn Dương

Chức vụ: THNV Phó trưởng Bộ môn

Chức danh nghề nghiệp: Giảng viên

Chức danh kiêm nhiệm: Giảng viên

Ngày sinh: 26/10/1993

Địa chỉ email: vutuanduong@tmu.edu.vn

Trình độ chuyên môn: TS

BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

 

LỊCH KHOA HỌC

 

1. Họ tên: Tuấn Dương

2. Năm sinh: 1993                                                        3. Nam/Nữ: Nam

4. Học hàm:                                                                 Năm được phong:

Học vị: Tiến                                                          Năm đạt học vị: 2022

5. Chức vụ công tác: THNV Phó Trưởng Bộ môn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

6. Địa chỉ nhà riêng: 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Nội

Điện thoại: 0911119588

E-mail: vutuanduong@tmu.edu.vn

7. quan công tác

Tên quan: Trường Đại học Thương mại

Địa chỉ quan: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Nội Điện thoại: (024) 3764 3219

Website: www.tmu.edu.vn

8. Quá trình đào tạo

Bậc đào tạo

Nơi đào tạo

Ngành/Chuyên ngành

Năm tốt nghiệp

Đại học

Trường Đại học Thương mại

Quản trị kinh doanh

2015

Thạc

Trường Đại học Thương mại

Kinh doanh thương mại

2018

Tiến

Trường Đại học Thương mại

Kinh doanh thương mại

2022

9. Trình độ ngoại ngữ

TT

Tên ngoại ngữ

Nghe

Nói

Đọc

Viết

1

Anh

Khá

Khá

Khá

Khá

10. Quá trình công tác

Thời gian

Vị trí

công tác

Lĩnh vực

chuyên môn

quan công tác

4/2015 6/2018

Trợ Giám

đốc học thuật

Đào tạo

Language Link Việt Nam

7/2018-1/2019

Giảng viên

Quản trị kinh

doanh, Marketing

FPT Education

          

1/11

 

 

1/2019 7/2019

Chuyên viên

phụ trách đào tạo

 

Đào tạo

Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB Bank)

 

7/2019-6/2020

 

Giảng viên

Quản trị chiến lược, Marketing,

Du lịch

Khoa Du lịch, Trường Đại học Đại Nam

 

7/2020 9/2023

 

Giảng viên

Quản trị chiến lược, Marketing

Bộ môn Quản trị chiến lược, Khoa Quản trị kinh doanh,

Trường Đại học Thương mại

 

 

10/2023 nay

THNV Phó

Trưởng Bộ môn

Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, Marketing, Quản trị

chiến lược

Bộ môn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học

Thương mại

11. Các bài báo khoa học được công bố

 

TT

 

Tên bài báo

Tác

giả/đồng tác giả

 

Nơi công bố

Năm công

bố

11.1. Bài báo khoa học quốc tế

 

 

1

Understanding female students’ entrepreneurial intentions: gender inequality perception as a barrier and perceived  family  support  as  a

moderator

 

 

Tác giả chính

Journal                         of

Entrepreneurship in Emerging Economies (WoS, Scopus Q1)

 

 

2024

 

 

2

Promoting customer satisfaction and reuse intention using ride-hailing taxi services: role of consumer perceived value,  personal  innovativeness,  and

corporate image

 

 

Tác giả chính

Asia-Pacific Journal of Business Administration    (WoS, Scopus Q1)

 

 

2024

 

 

3

The key determinants affecting entrepreneurial intention of student: Integrating theory of planned behaviour  and  perceived  university

support

 

 

Tác giả chính

Journal                         of

Infrastructure, Policy and            Development (WoS, Scopus Q2)

 

 

2024

       

 

 

 

4

The influence of service quality on student satisfaction and student loyalty in Vietnam: the moderating role of the

university image

 

Tác giả chính

 

Journal        of        Trade Science, 12(1)

 

 

2024

 

 

5

Entry Mode of MNEs in Vietnam’s Agricultural Sector in Context of Free Trade Agreement: Role of Institution

Distance

 

Đồng tác giả

Journal                         of

Infrastructure, Policy and Development, 8(6) (WoS, Scopus Q2)

 

 

2024

 

 

 

6

Extend theory of planned behaviour model to explain rooftop solar energy adoption in emerging market. Moderating  mechanism  of  personal

innovativeness.

 

 

Tác giả chính

Journal        of        Open Innovation: Technology,      Market, and    Complexity, 9(2),

100078. (Scopus Q1)

 

 

 

2023

 

 

7

Gen Z Customers’ Continuance Intention Using Food Delivery Application in Emerging Market: An

Empirical Evidence from Vietnam

 

Tác giả chính

Sustainability,    15(20),

14776.     (WoS/Scopus Q1)

 

 

2023

 

8

Survey    data    of    Gen    Z    customer behaviour       using       food       delivery

applications in Vietnam

Tác giả chính

Data in Brief, (51).

(WoS/Scopus Q2)

 

2023

 

9

Crowdshippers’ intentions to continue participating in last-mile delivery: A

study in Vietnam.

Đồng tác giả

The Asian Journal of Shipping and Logistics

(WoS/Scopus Q2)

 

2023

 

 

 

 

10

 

 

Promoting sustainable renewable energy consumption: Government policy drives record rooftop solar adoption in Vietnam

 

 

 

Tác giả chính

Environmental Sustainability               in Emerging Markets.

Springer               Nature Publisher. ISBN: 978-

981-19-2407-1 (Scopus

Indexed)

 

 

 

 

2022

11

Evaluating the Impact of E-service

Quality on Customer Intention to Use

Tác giả

chính

Journal        of        Open

Innovation:

2022

 

 

Video Teller Machine Services

 

Technology,      Market, and Complexity, 8(3),

167. (Scopus Q1)

 

 

 

12

Country Distance and Entry Mode Choice of MNEs in Vietnam’s Agricultural Sector in Context of Free

Trade

 

Đồng tác giả

Sustainability,           14,

3162.       (WoS/Scopus Q1)

 

 

2022

 

 

13

How             Does             Environmental Interpretation Affect Psychological Well Being? A Study Conducted in the

Context of COVID-19

 

Đồng tác giả

Sustainability,    13(15),

8522.       (WoS/Scopus Q1)

 

 

2021

11.2. Bài báo khoa học trong nước

 

1

Nghiên cứu hành vi tiết kiệm điện: Vai

trò của kiến thức về các mục tiêu phát triển bền vững

Đồng tác giả

Tạp chí Kinh tế Phát triển

 

2024

 

 

 

2

Quản trị nguồn nhân lực xanh đối và hành vi thân thiện với môi trường của nhân viên khách sạn cao cấp. Khoảng trống thái độ - hành vi vai trò điều

tiết của áp lực thời gian

 

 

Tác giả chính

Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (Jabes – V), 34(8)

 

 

 

2023

 

 

 

3

Vai trò của chất lượng dịch vụ logistics trong thương mại điện tử đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng gen Z tại thị trường

Nội

 

 

Tác giả chính

Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (Jabes – V), 34(1)

 

 

 

2023

 

 

4

Công bằng phân phối, sự gắn kết và ý định tiếp tục công việc của các nhân viên giao hàng công nghệ tại Việt

Nam

 

Đồng tác giả

Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (Jabes V),

34(2)

 

 

2023

 

5

Chiến lược cạnh tranh của các doanh

nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam: Vai trò của đổi mới sáng tạo

Đồng tác giả

Tạp chí Kinh tế Phát

triển,    Số    308,    tháng 2/2023

 

2023

 

 

 

6

Mối liên hệ giữa quản trị nhân lực xanh với thái độ và hành vi thân thiện với môi trường của nhân viên khách

sạn cao cấp sau dịch bệnh Covid-19

 

Tác giả chính

Tạp chí Khoa học Thương mại, Số 172, tháng 12/2022

 

 

2022

 

 

7

Phát triển hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam. Góc nhìn từ hành vi khách hàng

 

Tác giả chính

Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (Jabes V)

33 (9)

 

 

2022

 

 

 

8

Mối quan hệ giữa giá trị cảm nhận, sự hài lòng lòng trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ mobile banking tại Việt Nam. Vai trò của tinh thần đổi

mới chi phí chuyển đổi

 

 

Tác giả chính

Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (Jabes – V) - 33(2)

 

 

 

2022

 

 

9

Tác động của chất lượng dịch vụ giáo dục đến sự hài lòng của sinh viên các trường đại học công lập khối kinh tế

quản trị kinh doanh tại Việt Nam

 

Đồng tác giả

Tạp chí Kinh tế Phát triển, Số 295, trang 93-

93

 

 

2022

 

 

10

Hành vi sử dụng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến của khách hàng Việt Nam trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19

 

Đồng tác giả

Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (Jabes V),

32(9)

 

 

2022

 

 

11

Nghiên cứu sức khỏe tâm lý và hiệu quả công việc của nhân viên ngân hàng thương mại cổ phần trong bối

cảnh dịch bệnh Covid-19

 

Đồng tác giả

 

Tạp     chí     Khoa     học Thương mại, Số 166

 

 

2022

 

 

12

Business environmental factors affecting the efficiency of foreign direct  investment  enterprises  in

agriculture in Vietnam

 

Đồng tác giả

 

Journal        of        Trade Science, 9(3)

 

 

2021

 

 

 

13

Nghiên cứu tác động của chất lượng và giá trị dịch vụ đến sự hài lòng của sinh viên tại một số trường đại học

thục trên địa bàn Nội

 

Tác giả chính

 

Tạp     chí     Khoa     học Thương mại, Số 153

 

 

2021

 

14

Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên với chương trình đào tạo đặc thù

ngành du lịch

Đồng tác giả

Tạp     chí     Khoa     học Thương        mại,        Số

149+150

 

2021

 

15

Tác động của chất lượng dịch vụ tới

năng lực cạnh tranh của dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam

Đồng tác giả

Tạp     chí     Khoa     học Thương mại, Số 148

 

2021

 

16

Some        key        factors        impacting customer’s          purchase         intention

vegetarian food in Vietnam

Tác giả chính

Journal of Science and Technology,     Vol.    4,

2021

 

2021

 

17

Nâng cao mức thỏa mãn nhu cầu người học tại Language Link Việt

Nam

Tác giả chính

Tạp     chí     Khoa     học Thương mại, Số 116

 

2018

11.3. Bài báo đăng kỉ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia/Quốc tế

 

 

 

 

1

 

 

 

Renewable energy consumption in Vietnam: An empirical study based on theory of perceived risk

 

 

 

Tác giả chính

Proceedings                 of International Conference Proceedings: Commerce                and

Distribution         (CODI

2024)

 

 

 

 

2024

 

 

 

2

Dự định khởi nghiệp của sinh viên: Góc nhìn từ lí thuyết hành vi có kế hoạch và cảm nhận hỗ trợ kiến thức của trường đại học

 

 

Tác giả chính

Kỉ yếu Hội thảo Quốc gia “Phân tích định lượng các vấn đề kinh tế    hội  trong  môi

trường số” lần thứ 3

 

 

 

2024

 

3

Hành vi sử dụng ChatGPT cho hoạt động học tập của sinh viên tại Nội:

Tiếp cận theo vận dụng thuyết chấp

Đồng tác giả

Kỉ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia “Kinh tế

    thương    mại    Việt

 

2024

 

 

nhận công nghệ cảm nhận rủi ro

 

Nam giai đoạn 2018 – 2023: thành tựu, hội

thách thức

 

 

 

 

4

Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng xe điện của khách hàng trẻ tại Hà Nội: Bằng chứng thực nghiệm từ hồi quy đa biến

 

 

Đồng tác giả

Kỉ yếu Hội thảo Quốc gia “Phân tích định lượng các vấn đề kinh tế    hội  trong  môi

trường số” lần thứ 3

 

 

 

2024

 

 

 

 

5

 

Combining the Technology Acceptance Model and Innovation Theory explains Customers' Behavior using Video Teller Machine Banking Service

 

 

 

Đồng tác giả

Proceedings                 of International Conference Proceedings: Commerce                and

Distribution         (CODI

2023)

 

 

 

 

2023

 

 

 

6

 

 

Tác động của đại dịch Covid-19 đến sức khỏe tâm lý của sinh viên các trường đại học tại Hà Nội

 

 

 

Tác giả chính

Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Phục hồi và phát triển kinh tế Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-

19”

 

 

 

2022

 

 

7

An Evaluation of Impact Factors toward Mental Health during the COVID-19 Pandemic : Case Study of Vietnamese Students

 

 

Tác giả chính

The 4th International Conference on IR 4.0 and GVC(ICIG 2022):

“Sustainable GVCs in

Post COVID-19 Era”

 

 

2022

 

 

 

 

8

 

 

The Role of Green Human Resources Management for Sustainable Competitive Advantages of FDI Enterprises in Vietnam

 

 

 

Tác giả chính

The 6th International Conference                 on

Management             and Economics (ICME 2021):             “Creating Sustainable  Value  in

Post COVID-19 Era”

 

 

 

 

2021

 

 

 

9

The effect of service quality and perceived value on student satisfaction. A case study of higher

education

 

Tác giả chính

Asia Conference on Business                    and Economic Studies 2021

 

 

2021

 

10

The influence of service value on student  satisfaction:    Evidence  from

higher education service in Vietnam

 

Tác giả

Asia     Conference     on Business                    and

Economic Studies 2021

 

2021

 

 

 

 

 

11

 

 

 

Competitive            advantages            of Vietnamese agencies in foreign language education with foreign direct investment

 

 

 

 

Tác giả chính

Proceedings                 of International Conference Proceedings:        Global FDI and responses of FDI      enterprises      in Vietnam    in    the    new

context

 

 

 

 

 

2021

 

12

Hiệu quả chiến lược đa dạng hóa tại

các doanh nghiệp viễn thông. Tiếp cận góc độ khách hàng

Tác giả chính

Kỉ yếu hội thảo quốc

gia Quản trị kinh doanh trong nền kinh tế số

 

2021

 

 

 

13

The influence of resources and dynamic capabilities on Manager’s attitude to innovation: An Empirical research of SMEs in Vietnam in response to Covid-19

 

 

 

Tác giả chính

Proceedings of The 7th Conference                 on International Economic Cooperation              and

Integration    (CIECI

2020)

 

 

 

2020

 

 

 

14

 

 

Customer behavior in using LiveBank service in digital transformation of banking industry in Vietnam

 

 

 

Tác giả chính

Proceedings International Conference: Trade and international economic impacts on Vietnamese

firms (TEIF)

 

 

 

2020

15

The  links  between  service  quality,

service        value,        and        customer

Tác giả

chính

Proceedings    The    2nd

International

2020

 

 

satisfaction:    Evidence    from    higher education service in Vietnam

 

Conference

on IR 4.0 and GVC (ICIG 2020)

 

 

 

 

16

 

Influence of organizational culture and climate on employee engagement in telecomunication companies in Vietnam: The case of FPT Telecom

 

 

 

Đồng tác giả

Proceedings International Conference For Young Researchers                 In Economic                And

Business 2020

 

 

 

2020

 

 

 

17

 

The impact of image, quality, and value on the satisfaction of students studying in international education programs at some public universities

 

 

 

Tác giả chính

Proceedings International Conference For Young Researchers                 In Economic                And

Business 2020

 

 

 

2020

 

 

 

18

 

 

Chính sách thu hút FDI vào lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam

 

 

Đồng tác giả

Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc gia: Quản trị kinh doanh và Marketing định hướng

phát triển bền vững

 

 

 

2020

 

 

 

19

Nghiên cứu các yếu tố tác động tới sự hài lòng và dự định hành vi của du khách với sản phẩm du lịch sinh thái cộng đồng khu vực Tây Bắc

 

 

Tác giả chính

Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc gia: Quản trị kinh doanh và Marketing định hướng

phát triển bền vững

 

 

 

2020

12. Giáo trình/ sách tham khảo/ chuyên khảo

TT

Tên sách

Chủ biên/ thành

viên

Năm/ Nhà

xuất bản

1

Giáo trình: Quản trị chiến lược Sau đại học

Thành viên

2023

2

Sách tham khảo: Sự hài lòng của sinh viên các trường đại học khối kinh tế quản trị kinh doanh

Đồng chủ biên

2024

      

 

 

tại Việt Nam: Tiếp cận từ giá trị chất lượng dịch vụ

 

 

3

Sách tham khảo: Đầu trực tiếp nước ngoài

lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam

Thành viên

2022

4

Giáo trình: Quản trị công ty

Thành viên

2021

5

Sách tham khảo: Nghiên cứu hành vi mua thực

phẩm hữu Việt Nam

Thành viên

2021

 

6

Sách tham khảo: Chiến lược cạnh tranh của các

doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam trong bối cảnh cách mạnh công nghiệp 4.0

 

Thành viên

 

2021

13. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN

Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN

các cấp

Thời gian

Chủ nhiệm/

Thành viên

Tình trạng

Đề tài quỹ Nafosted: Nghiên cứu các yếu tố

ảnh hưởng đến hành vi tiết kiệm điện của các hộ gia đình ở Việt Nam

2023-2024

Thành viên

nghiên cứu chủ chốt

Đang thực hiện

Cấp Bộ: Nghiên cứu mô hình kinh doanh tích hợp đa kênh của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam

2023-2024

Thành viên

Đang thực hiện

Cấp Trường: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị nhân lực xanh đến hiệu quả môi trường tại các khách sạn trên địa bàn Hà Nội

2022-2023

Chủ nhiệm

Đã nghiệm thu (Xếp loại tốt)

Cấp Trường: Nghiên cứu các yếu tố tác động đến sự hài lòng và hành vi sử dụng mobile banking của khách hàng trẻ tại Việt Nam

 

 

2021-2022

 

 

Thành viên

 

Đã nghiệm thu (Xếp loại tốt)

Cấp Trường: Đánh giá sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ tại khoa Du lịch Đại học Đại Nam

2019 -

2020

Chủ nhiệm

Đã nghiệm thu (Xếp loại tốt)

       

 

Text Box: 14. Kinh nghiệm về giảng dạy
Tham gia giảng dạy các học phần: Khởi sự kinh doanh; Quản trị đổi mới sáng tạo; Tư duy nghiệp chủ; Quản trị chiến lược; Chiến lược kinh doanh quốc tế; Marketing căn bản; Quản trị kinh doanh lữ hành; Marketing Du lịch; Đàm phán thương mại tại Trường Đại học Thương mại; Trường Đại học Nội vụ; Trường Đại học Thủy lợi; Trường Đại học Tài Chính Ngân hàng Hà Nội; Trường Đại học Đại Nam.

Tôi xác nhận những thông tin được ghi trên hoàn toàn chính xác.

Nội, ngày 31 tháng 5 năm 2024

 

Xác nhận của Trường Đại học Thương mại

 

Người khai tên

 

 

 

 

Tuấn Dương

Xem thêm