Thông tin nhân sự

Quay trở lại danh sách
TS Nguyễn Thị Vân

TS Nguyễn Thị Vân

Chức vụ:

Chức danh nghề nghiệp: Giảng viên chính

Ngày sinh: 05/08/1987

Nơi sinh: Ninh Bình

Địa chỉ email: vannguyen@tmu.edu.vn

Trình độ chuyên môn: TS

BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

 

 

LÝ LỊCH KHOA HỌC

                       

1. Họ và tên: NGUYỄN THỊ VÂN

2. Năm sinh:        1987                                                    3. Nam/Nữ:     Nữ

4.  Học hàm:                                                            Năm được phong:

     Học vị: Tiến sỹ                                                   Năm đạt học vị: 2023

5. Chức vụ công tác: Giảng viên

6. Địa chỉ nhà riêng:

    Điện thoại:  0979 156 887

    E-mail: vannguyen@tmu.edu.vn

7. Cơ quan công tác

    Tên cơ quan: Trường Đại học Thương mại       

    Địa chỉ cơ quan: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội

    Điện thoại: (024) 3764 3219

    Website: tmu.edu.vn

8. Quá trình đào tạo

Bậc đào tạo

Nơi đào tạo

Chuyên ngành

Năm tốt nghiệp

Đại học

Trường đại học Thương Mại

Quản trị thương mại điện tử

2009

Thạc sĩ

Trường đại học Thương Mại

Kinh doanh thương mại

2013

Tiến sĩ

Trường đại học Thương Mại

Quản trị kinh doanh

2023


9. Trình độ ngoại ngữ (mỗi mục đề nghị ghi rõ mức độ: Tốt/Khá/TB)

TT

Tên ngoại ngữ

Nghe

Nói

Đọc

Viết

1

Tiếng anh

khá

khá

khá

khá

2

 

 

 

 

 


10. Quá trình công tác

Thời gian

(từ năm ... đến năm...)

Vị trí

công tác

Lĩnh vực

chuyên môn

Cơ quan công tác

Từ Tháng 10/2009 đến nay

Giảng viên

Giảng dạy và NCKH

Bộ môn Quản trị chiến lược – Viện Quản trị kinh doanh – trường ĐH Thương Mại

 

 

 

 

11. Các bài báo khoa học được công bố

TT

Tên bài báo

 

Tác giả

hoặc 

đồng tác giả

Nơi công bố

(tên tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học đã đăng)

Năm

công bố

1

Cơ chế tác động tới ý định tiếp tục sử dụng sách điện tử: Vai trò trung gian của sự hài lòng

Tác giả liên hệ

Tạp chí Kinh tế và phát triển, Số 317, tháng 11/2023

2023

2

Nghiên cứu các yếu tố quyết định lựa chọn mô hình thương mại di động của doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Tác giả liên hệ

Tạp chí Khoa học Thương mại số 182, tháng 10/2023, ISSN 1859-3666.

2023

3

Post-Pandemic Tourist Behavior in the Context of

the Industrial Revolution 4.0: An Empirical Study in Vietnam

Tác giả liên hệ

VNU Journal of Economics and Business. Vol. 3, No. 4 (2023) 66-76

2023

4

The effects of middle managers’ leadership practices on strategy implementation: evidence from Vietnamese information technology enterprises

Tác giả chính

Book chapter: “Contemporary Economic Issues in Asian Countries: Proceeding of CEIAC 2022”, Volume 1.

Springer Nature Publisher.

2023

5

Mục đích sử dụng mạng xã hội tiktok và kết quả học tập của sinh viên đại học: Nghiên cứu điển hình tại Hà Nội

Tác giả chính

Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương, T5/2023

 

2023

6

Development virtual community for community-based rural tourism (crt) in Vietnam

Đồng tác giả

Hội thảo KHQT: “Phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam”. 5/2023

2023

7

Các yếu tố quyết định ứng dụng thương mại di động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam: Tiếp cận lý thuyết

 

Đồng tác giả

Hội thảo KHQG: “Giải pháp phát triển kinh tế số và thương mại điện tử bền vững cho Việt Nam”. 12/2022

2022

8

The impact of middle manager’s skills on functional strategy implementation in the context of covid-19: an experience study for information technology businesses in Vietnam.

Tác giả chính

Hội thảo KHQT: “Phục hồi và phát triển kinh tế Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19”. TP Huế. 05/2022.

2022

9

Mối quan hệ giữa tố chất, năng lực chiến lược của nhà quản trị cấp trung và kết quả triển khai chiến lược: nghiên cứu thực nghiệm tại các doanh nghiệp công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Tác giả chính

Tạp chí Quản lý và kinh tế quốc tế/ Số 145 (4/2022).

2022

10

Identifying and ranking barriers to strategy implementation in vietnamese IT enterprises using best-worst method

Tác giả

Hue University Journal of Science: Economics and Development/Vol. 130 No .5B/ 2021

2021

11

Các nhân tố ảnh hưởng đến triển khai chiến lược của các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam

Tác giả

Tạp chí Kinh tế và Dự báo/ số 12 tháng 4/2021

2021

12

Các yếu tố tác động đến hành vi sử dụng mobile banking tại Việt Nam

Đồng tác giả

Hội thảo KH quốc gia: “Quản trị kinh doanh trong nền kinh tế số”. p251-263.

2021

13

Chính sách thu hút FDI xanh của Trung Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

 

Đồng tác giả

Hội thảo KH quốc gia: “Tăng trưởng xanh: Quản trị và phát triển doanh nghiệp”

 

2020

14

Internal factors effecting strategic implementation in information technology enterprises in Vietnam

 

Tác giả

Hội thảo KH quốc tế: “17th Northeast Asia Management and Economics Joint Conference”, Daejeon, Hàn Quốc. p181-313

2019

15

Factors effect on customer relationship of Vietnamese textile companies

 

Đồng tác giả

Hội thảo khoa học quốc tế: "Marketing in the Connected Age" (MICA-2018).

2018

16

Lợi thế cạnh tranh tạm thời – Phương pháp tiếp cận mới trong phát triển lợi thế cạnh tranh. Nghiên cứu điển hình tại Microsoft và bài học cho các doanh nghiệp Việt Nam

Tác giả

Hội thảo khoa học quốc gia “Khởi nghiệp và đổi mới trong kinh doanh”. Trường đại học Thương Mại

2018

17

Nghiên cứu marketing trực tuyến tại các doanh nghiệp dệt may Trung Quốc – Bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam

Đồng tác giả

Hội thảo khoa học quốc gia “Nâng cao năng lực quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4” – hội thảo Hải Phòng

2017

18

Vận dụng quan điểm siêu cạnh tranh vào quản trị
 chiến lược các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập

 

Đồng tác giả

Hội thảo Quốc gia khoa học và quản trị kinh doanh lần thứ IV, Hội thảo COMB 2017 "Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp"

2017

19

Nghiên cứu chiến lược phát triển thị trường của Viettel và bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam trong điều kiện hội nhập AEC

Đồng tác giả

Hội thảo khoa học quốc tế “Kinh tế VIệt Nam trong thời kì hội nhập: Cơ hội và thách thức”

2016

20

Đẩy mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc thông qua sàn giao dịch điện tử Alibaba.com, nghiên cứu tại tỉnh Cao Bằng

Đồng tác giả

Hội thảo khoa học quốc gia “Thực trạng và giải pháp phát triển thị trường vùng Tây Bắc”

2016

21

Liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động

Tác giả

Hội thảo khoa học quốc gia “Đào tạo nhân lực thương mại điện tử - tổng kết 10 năm đào tạo ngành thương mại điện tử bậc đại học và hướng phát triển ”

2015

22

Một số giải pháp nhằm khơi dậy niềm đam mê học tập ở sinh viên

 

Tác giả

Hội thảo khoa học quốc gia “Phát triển đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đại học tại Việt nam”

2015

23

Đổi mới phương pháp giảng dạy đối với các học phần chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp tại trường đại học Thương Mại

Đồng tác giả

Hội thảo khoa học cấp trường: “Đổi mới nội dung,  phương pháp giảng dạy đáp ứng chuẩn đầu ra các chuyên ngành đào tạo của trường đại học Thương9Mại”

2014

24

Xây dựng chiến lược thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hội nhập

Đồng tác giả

Hội thảo khoa học quốc tế: “Hợp tác và cạnh tranh: Thành tựu và các vấn đề đặt ra”

2014

25

Xây dựng chiến lược e-marketing định hướng giá trị khách hàng – Nghiên cứu điển hình tại công ty dịch vụ tin học HPT

Tác giả

Hội thảo khoa học quốc tế: “Hợp tác và cạnh tranh: Thành tựu và các vấn đề đặt ra”

2014

26

Đẩy mạnh xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam thông qua việc tham gia sàn giao dịch quốc tế - nghiên cứu điển hình ở sàn giao dịch điện tử Alibaba.com

Tác giả

Hội thảo khoa học quốc tế “Hội nhập: Hợp tác và cạnh tranh”

 

2012

27

Kinh nghiệm ứng dụng mô hình SECI trong một số công ty sáng tạo tri thức 

Tác giả

Hội thảo khoa học quốc tế “Quản trị chiến lược dựa trên tri thức trong khu vực Đông Nam Á: Thách thức, nhân tố và triển vọng”

2011

12. Giáo trình/ sách tham khảo/ chuyên khảo

TT

Tên sách

Chủ biên hoặc

thành viên

Năm/ Nhà xuất bản

1

Giáo trình Quản trị chiến lược toàn cầu

Thành viên

2017/ NXB Hà Nội

2

Chiến lược kinh doanh xuất khẩu thân thiện với môi trường của các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam

Thành viên

2020/NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

 

 

 

 


13. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN

Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN

các cấp

Thời gian

(bắt đầu - kết thúc)

Chủ nhiệm/ Thư ký/

Thành viên

Tình trạng

 

Đề tài KH cấp Bộ : Nghiên cứu mô hình kinh doanh tích hợp đa kênh của các DN du lịch Việt Nam (B2023-TMA-02)

 

2023-2024

Thư ký KH

Đang triển khai

Nghiên cứu sự tác động của năng lực động xanh tới lợi thế cạnh tranh bền vững của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (23.03)

 

2023-2024

Thành viên

Hoàn thành

CS22-46: Nghiên cứu các yếu tố quyết định ứng dụng thương mại di động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam bằng phương pháp Delphi và AHP

 

2022-2023

Thành viên

Hoàn thành

Đề tài KH cấp Bộ (B2019TM-03). Nghiên cứu chiến lược kinh doanh xuất khẩu định hướng thân thiện môi trường của các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam trên một số thị trường trọng điểm

2019-2020

Thư ký KH

Hoàn thành

Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố đến triển khai chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam

2019-2020

Chủ nhiệm đề tài

Hoàn thành

Nghiên cứu lý thuyết và thực tiễn chiến lược cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin

2016 - 2017

Chủ nhiệm đề tài

Hoàn thành

Hoàn thiện khung lý thuyết hoạch định chiến lược toàn cầu cho học phần Quản trị chiến lược toàn cầu

2014-2015

Chủ nhiệm đề tài

Hoàn thành

Định vị trong chuỗi cung toàn cầu của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam trên cơ sở lợi thế cạnh tranh quốc gia

2013-2014

Thành viên tham gia

Hoàn thành

Hoàn thiện chiến lược truyền thông marketing điện tử tích hợp cho dịch vụ thành viên Vàng trên website www.alibaba.com của công ty cổ phần đầu tư và công nghệ OSB

2011-2012

Chủ nhiệm đề tài

Hoàn thành

Phát triển chương trình marketing thương mại điện tử cho siêu thị trực tuyến Golmart

2010

Thành viên tham gia

Hoàn thành


14. Kinh nghiệm về giảng dạy

Giảng dạy các học phần liên quan đến quản trị chiến lược, quản trị chiến lược toàn cầu, marketing thương mại điện tử, chiến lược thương mại điện tử.

 

             

Tôi xác nhận những thông tin được ghi ở trên là hoàn toàn chính xác.

 

Xác nhận của Trường Đại học Thương mại

Hà Nội, ngày     tháng    năm 2024

Người khai ký tên

           

 

 

 

           

 Nguyễn Thị Vân

 

 

Xem thêm