Thông tin nhân sự

Quay trở lại danh sách
Tiến sĩ Nguyễn Thị Uyên

Tiến sĩ Nguyễn Thị Uyên

Chức vụ: Trưởng Bộ môn

Chức danh nghề nghiệp: Giảng viên chính

Ngày sinh: 09/11/1979

Địa chỉ email: uyennguyen@tmu.edu.vn

Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ

BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

 

LÝ LỊCH KHOA HỌC 

1. Họ và tên: NGUYỄN THỊ UYÊN

    2.  Năm sinh:        1979                                                     

    3.  Nam/Nữ:          Nữ 

4.  Học hàm:    

     Học vị:        Tiến sĩ                                                                     Năm đạt học vị:     2019

5. Chức vụ công tác: Giảng viên chính, Trưởng Bộ môn Quản trị Chiến lược

6. Địa chỉ nhà riêng: Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

    Điện thoại NR:  

    E-mail: uyennguyen@tmu.edu.vn

7. Cơ quan công tác:

    Tên cơ quan: Trường Đại học Thương Mại        

    Địa chỉ cơ quan: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà nội

    Điện thoại: (04) 3764 3219

    Website: http://tmu.edu.vn

8. Quá trình đào tạo

Bậc đào tạo

Nơi đào tạo

Ngành học

Năm tốt nghiệp

Đại học

Trường Đại học kinh tế quốc dân Hà nội (NEU)

Quản trị kinh doanh

2001

Thạc sỹ

Trường Đại học của Phòng mại Thái

Lan (UTCC)

Quản trị kinh doanh

2007

Tiến sỹ

Trường Đại học Khoa học Malaysia

(USM)

Quản trị chiến lược 

2019

 

 

 

 

 

9. Trình độ ngoại ngữ (mỗi mục đề nghị ghi rõ mức độ: Tốt/Khá/TB)

 

TT

Tên ngoại ngữ

 

Nghe

Nói

Đọc

Viết

1

Tiếng Anh

 

Tốt

Tốt

Tốt

Tốt

2

 

 

 

 

 

 

10. Quá trình công tác

 

Thời gian  (từ năm ... đến năm...)

Vị trí công tác

Lĩnh vực  chuyên môn

Cơ quan công tác

3.2003 - 5.2005

Chuyên viên

Chuyên viên Phòng Khoa học – Đối ngoại

Trường Đại học Thương

Mại

5.2005-4.2007

Cao học viên

Học Chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh theo Chương trình học bổng toàn phần của Chính Phủ Thái Lan, Bangkok,

Thái Lan

Trường Đại học của

Phòng Thương mại Thái

Lan (UTCC)

5.2005-7.2008

Chuyên viên

Chuyên viên Phòng Khoa học – Đối ngoại

Trường Đại học Thương

Mại

8/2008-9/2010

 

Giảng viên

Giảng dạy và nghiên cứu 

Bộ môn Quản trị Chiến lược, Khoa Thương mại

điện tử, Trường Đại học

Thương mại, Hà Nội 

10/2010-5/2015

Giảng viên

Giảng dạy và nghiên cứu

Quản trị Chiến lược,

Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Thương mại, Hà Nội

Trường Đại học Thương

Mại

Từ 6.2015 đến 8.2018

Nghiên cứu

sinh 

Nghiên cứu sinh Chương trình Tiến sỹ Quản trị theo Chương trình học bổng toàn phần 911 và học bổng của USM (VIED-USM), Penang,

Khoa Quản trị, Trường

Đại học Khoa học Malaysia (USM)

        

 

 

 

Malaysia

 

9/2018-6/2020

Giảng viên Chính

 

Giảng dạy và nghiên cứu

Bộ môn Quản trị Chiến lược, Khoa Quản trị kinh doanh 

Trường Đại học Thương

Mại

Từ tháng 6/2020-3/2022

Giảng viên Chính

Phó Trưởng

Bộ môn

Giảng dạy, nghiên cứu và hỗ trợ Trưởng Bộ môn quản lý Bộ môn

Bộ môn Quản trị Chiến lược, Khoa Quản trị

Kinh doanh, Trường

Đại học Thương Mại

Từ tháng 3/2022-nay

Giảng viên Chính

Trưởng Bộ môn

Giảng dạy, nghiên cứu và quản lý Bộ môn 

Bộ môn Quản trị Chiến lược, Khoa Quản trị

Kinh doanh, Trường

Đại học Thương Mại

Từ tháng 10/2023-nay

Giảng viên Chính

Trưởng Bộ môn

Giảng dạy, nghiên cứu và quản lý Bộ môn

Bộ môn Quản trị Chiến lược, Viện Quản trị

Kinh doanh, Trường

Đại học Thương Mại

 

11. Các bài báo khoa học được công bố

TT

Tên bài báo

 

Tác giả hoặc

đồng

tác giả

Nơi công bố

(tên tạp chí, kỷ yếu hội

thảo khoa học đã đăng)

Năm

công bố

1

 Chính sách mở rộng bán lẻ tại Thái Lan - Lực kéo hay lực cản. 

Tác giả

Tạp Chí Khoa học

Thương Mại số 3/2007,

Việt Nam

2007

2

Retail Performance and some recommendations to strengthen retail industry in Vietnam.  

Tác giả

Kỷ yếu Hội thảo quốc

tế “Business Environment in

Vietnam, Trường Đại

2008

        

 

 

 

 

học Ngoại thương, Việt nam.

 

3

 Trách nhiệm xã hội - Công cụ thực hiện mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. 

Tác giả

Kỷ yếu Hội thảo quốc tế Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Đại học Thương Mại, Việt Nam.

2009

4

Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược tái cấu trúc các ngân hàng thương mại trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. 

Tác giả

Kỷ yếu hội thảo quốc tế Tái cấu trúc doanh nghiệp, Trường Đại học Thương Việt Nam.

2010

5

Phát triển chiến lược chào hàng trực tuyến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty du lịch Việt nam:

Nghiên cứu điển hình tại Viettravel. 

Tác giả

Kỷ yếu Hội thảo quốc tế, Đại học Thương mại, Việt Nam. 

2011

6

Phát triển chiến lược marketing điện tử dựa trên tri thức nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp may mặc xuất khẩu Việt nam trên thị trường quốc tế. 

Tác giả

Kỷ yếu hội thảo quốc tế, Trường Đại học

Thương          mại,             Việt Nam.

2011

7

 Định hướng chiến lược thâm nhập thị trường nội địa cho các sản phẩm lưu điện sản xuất trong nước. 

Tác giả

Tạp     chí    Khoa    học

Thương mại số 57-

5/2013, Việt nam.

2013

8

Environment analysis and strategy orientation for local retailers in Vietnam. 

Tác giả

Tạp chí Khoa học & công nghệ  Số 10/1242014, Việt Nam.

2014

9

Các học thuyết về lãnh đạo trên thế giới và quan điểm vận dụng ở Việt nam. 

Tác giả

Tạp chí Khoa học & công nghệ Số 13/1272014, Việt Nam.

2014

10

Giáo dục tư tưởng và đào tạo kỹ

Tác giả

Tạp chí Khoa học &

2015

 

 

năng sống cho sinh viên. 

 

 

công nghệ Số 136/06- 2015, Việt nam.

 

11

Strategic Leadership Behaviors and Organizational Performance of Private SMEs in Vietnam. 

Đồng tác giả

4th USM-PSU-NSTRUMU International Conference on Arts &

Science (pp. 183–196). Penang: Centre for Research Initiative,

LASS, USM, Malaysia.

2015

12

A framework linking strategic HRM and organizational performance of non-state manufacturing SMEs in Vietnam.  

Đồng tác giả

The           5th          Asia

Entrepreneurship

Conference (AEC). Chungnam University, Korea.  

2016

13

Synergistic High-performance Work

System              and              Perceived

Organizational performance of Small and Medium-Sized

Enterprises: A review of Literature and Proposed Research Model.  

Đồng tác giả

International Journal of

Business and Social Science (IJBSS), Centre for Promoting Idea (CPA), USA.

2016

14

Utilization of Transformational Leadership for Top Leader to

enhance           Vietnam            SMEs’

Performance. 

Đồng tác giả

Diễn đàn ngày hội nhân sự Việt Nam

2016

15

Non-State     SMEs      in     Vietnam:

Understanding Strategic Situation and Implications for Organizational

Performance. 

Đồng tác giả

Handbook of Research on Small and Medium

Enterprises                  in

Developing Countries.

IGI Global  

2017 (SCOPUS)

16

Vietnam Retailers and Performance Enhancement: Proposed Theoretical Model from Strategic Leadership

Đồng tác giả

International Journal of

Economics                and

Business         Research.

2017 (SCOPUS)

 

 

and Collective Organizational Engagement Perspectives. 

 

 

Indersience,

Switzerland.       Vol.14

No.3/4.2017  

 

17

Tinh thần khởi nghiệp của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh: sự ảnh hưởng của chương trình, nội dung đào tạo về khởi nghiệp và sự hỗ trợ của trường đại học

Đồng tác giả

Hội thảo Quốc Gia về Khởi nghiệp và Đổi mới trong kinh doanh, Đại học Thương mại, Việt Nam.

2018

18

Exploring the Proactivity Levels and Drivers of Environmental Strategies Adopted by Vietnamese Seafood Export Processing Firms: A

Qualitative Approach 

Đồng tác giả

Sustainability 2019, 11(

14),

3964; https://doi.org/10

.3390/su11143964   

2019

19

Sự ảnh hưởng của một số yếu tố cá nhân đến động lực khởi nghiệp của sinh viên ngành quản trị kinh doanh trên địa bàn Hà Nội

Đồng tác giả

Hội thảo Khởi nghiệp và sáng tạo – Cơ hội và

thách thức đối với doanh nghiệp Việt

Nam”. NXB Hà Nội

9/2019

2019

20

Định hướng chiến lược xuất khẩu hướng tới phát triển bền vững cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam

Đồng tác giả

Hội thảo Tăng trưởng xanh: Quản trị và Phát triển doanh nghiệp

2020

21

Sự cần thiết của Marketing trực tuyến đối với các doanh nghiệp Việt

Nam

Đồng tác giả

Hội thảo Marketing và phát triển thương hiệu trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo/ĐH Quốc

Gia Hà Nội

2019

22

Một số yếu tố cần thiết của một nhà sáng lập doanh nghiệp

Tác giả

Hội thảo Phát triển và quản lý đội nhóm trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo / ĐH Quốc

Gia Hà Nội

2019

 

23

Thành công lớn từ khởi nghiệp nhờ đam mê và sản xuất sản phẩm ý

nghĩa với cộng đồng

Đồng tác giả

Hội thảo Các khía cạnh pháp lý và sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo / ĐH Quốc

Gia Hà Nội

2019

24

Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh truyền thống

Đồng tác giả

Hội thảo Platform Revolution và chiến lược phát triển mô hình kinh doanh / ĐH Quốc

Gia Hà Nội

2019

25

Khó khăn trong theo đuổi chiến lược kinh doanh thân thiện môi trường củ các doanh nghiệp xuất khẩu Tôm Việt Nam: Nhận diện và xếp hạng các rào cản

Đồng tác giả

Quản trị kinh doanh và Marketing định hướng phát triển bền vững -

2020

2020

26

Năng lực xây dựng và phát triển thương hiệu-Yếu tố quan trọng cấu thành năng lực động của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam

Đồng tác giả

Quản trị kinh doanh và Marketing định hướng phát triển bền vững -

2020

2020

27

CMCN4.0: Đổi mới sáng tạo và đồng sáng tạo giá trị trong quản trị nhân lực

Đồng tác giả

Chuyển đổi số và quản trị nhân lực - 2021

2021

28

Factors           influencing    the entrepreneural drive of business students

Tác giả

Theoretical & Practical

Implications in Social Sciences & Business

Management, 2021

2021

29

Sự ảnh hưởng của các Ứng dụng Đổi mới sáng tạo đến Lợi thế cạnh tranh bền vững của các Doanh

nghiệp trẻ Việt Nam

Đồng tác giả

Tạp chí Khoa học đại học Thái nguyên),

226(18)

2021

30

Nâng cao lợi thế cạnh tranh cho

Đồng tác

Tạp chí kinh tế Châu Á

2021

 

 

doanh nghiệp trẻ từ tiếp cận đổi mới sáng tạo và đồng sáng tạo giá trị trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0: Tiền đề lý luận và những định hướng nghiên cứu quan trọng

 

  

giả

Thái Bình Dương, 598

 

31

Role of innovation in creating competitive advantage of young firms in the age of industry 4.0: 

 

Đồng tác giả

International

Experience,

  Proceedings      of      the

International

  Conference                 on

Aesthetics, Literature & Social Sciences,

India

2022

32

Thực trạng đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trẻ ngành dịch vụ trên địa bàn Hà Nội trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, 

 

 

Đồng tác giả

Tạp chí Kinh tế Châu

Á Thái Bình Dương,

Số 605

2022

33

The Impact of Absorption

Capability, Innovation Capability, and Branding Capability on Firm Performance—An Empirical Study on Vietnamese Retail Firms

 

 

Đồng tác giả

Sustainability 2022, 14

(11)

2022

(SCOPUS/

WoS)

34

 

Implementing Eco-Friendly Export

 

   

 

 

Đồng tác giả

Environmental

Sustainability in Emerging Markets. Approaches to Global Sustainability, Markets, and Governance.

Springer, Singapore. 

2022 (Spinger)

Business Strategy Towards Sustaining Supply Chain Coordination and Competitive Advantage: Evidence from

Vietnam’s       Seafood      Processing

Firms. In: Nguyen, N., Nguyen,

H.V., D'Souza, C., Strong, C. (eds) 

35

New realities: a literature review and

 

Đồng tác

Revista Universidad y

2022

 

 

reality of innovation practices and sustainable competitive advantage of young firms in Vietnam. 

giả

Sociedad, 14(4), 413-

420

(WoS)

36

University’s Factors Influencing the Entrepreneurial Drive of Business Students: Empirical Study in

Vietnam

Đồng tác

giả

Journal of Educational and Social Research, Vol 12 No 5 September

2022

2022 (SCOPUS)

37

Exploring the reality of sme’s hrm strategy implementation  in Vietnam: business practitioner’s perspective. 

Đồng tác giả

Revista Universidad y

Sociedad

, 14(S5), 700-709. 

2022

(WoS)

38

The linkages among cross-channel

Integration Capability,

Showrooming, Webrooming, And

Customer Value – An Empirical

Study

Đồng tác

giả

Journal of Distribution

Science (1)

2023 (SCOPUS)

39

The Drivers of Trust and Individual

Performance: Evidence from Young

Vietnamese Mobile Banking Users 

Đồng tác giả

Journal of Educational and Social Research https://doi.org/10.3694

1/jesr-2023-0047

2023 (SCOPUS)

40

The effect of strategy innovation and functional level innovation on sustainable competitive advantage. 

Đồng tác

giả

Universidad y

Sociedad, 15(S2), 228-

235

2023 (WoS)

41

Innovation 

and the Sustainable Competitive Advantage of Young Firms: A Strategy

Implementation Approach, 

Đồng tác

giả

Sustainability, 15(13), 10555.

2023

(WoS

/SCOPUS)

42

The Perceived Value of Customers:

Antecedents and Its Effect on

Word-of-mouth, 

Đồng tác

giả

Global Business &

Finance Review,

Volume. 29 Issue. 1

(2024), 101-114

2024 (SCOPUS)

43

Enhancing satisfaction and word of mouth of young mobile banking users 

Đồng tác

Cogent Business and

2024

 

 

through system quality and individual performance

giả

 

Management

DOI -

10.1080/23311975.202

4.2338925 

(WoS

/SCOPUS)

 

44

Đổi mới sáng tạo tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa: Kinh nghiệm quốc tế và hàm ý chính sách cho Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0

Tác giả

 

Tạp chí Quản lý Nhà nước, 5/2024

2024

 

45

The linkages among environmental dynamism, dynamic capability and competitive advantage: Significant implication for retail development

Đồng tác giả

 

Journal of Infrastructure,

Policy and Development,

Vol 8, Issue 5, 2024

2024 (WoS

/SCOPUS)

 

46

Lãnh đạo chiến lược tại doanh nghiệp nhỏ và vừa: Vai trò, thực trạng và giải pháp

Tác giả

 

Tạp chí kinh tế và dự báo, 5/2024

2024

 

12. Giáo trình / sách tham khảo / chuyên khảo

 

 

TT

Tên sách

Chủ biên hoặc  thành viên

 

Năm / nhà xuất bản

 

1

Giáo trình: Marketing thương mại điện tử

Giáo trình được sử dụng tại

Trường Đại học Thương mại

Thành viên tham gia viết chương 4,5 và

9

 

Nhà xuất bản Thống kê - 2011

 

2

Sách tham khảo: CLKDXK thân thiện MT của các DN thuỷ sản

VN

Thành viên tham gia

 

Nhà xuất bản Hà Nội - 2021

 

3

Giáo trình: Quản trị công ty

Đồng Chủ biên

 

Nhà xuất bản Thống kê - 2022

 

4

 

 

Thành viên

 

 

 

Nhà xuất bản Thống kê - 2023

 

 

 

Giáo trình: Quản trị chiến lược

 

 

 

 

tham gia

 

 

 

(Sau đại học)

 

 

 

 

13. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN 

 

 

Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN các cấp

Thời gian (bắt đầu -

 

Chủ nhiệm /Thư ký /Thành viên

Tình trạng

 

 
                 

 

 

 

kết thúc)

 

 

Hoạch định dự án kinh doanh căn hộ cho thuê tại DinDeang, Băng Cốc, Thái Lan (Cấp trường).

2006/2007

Thành viên

Hoàn thành

Một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của CHV và NCS Trường đại học Thương mại (Cấp trường).

2007/2008

Chủ nhiệm

Hoàn thành

Phát triển chương trình E-marketing mix cho siêu thị trực tuyến Golmart (Cấp trường)

2009/2010

Chủ nhiệm

Hoàn thành

Phát triển chiến lược marketing trực tuyến xuất khẩu cho các doanh nghiệp may mặc thuộc Vinatex (Cấp Bộ)

2010/2011

Thành viên

Hoàn thành

Phát triển chiến lược sản phẩm chào hàng trực tuyến cho công ty du lịch Viettravel

(Cấp trường)

2010-2011

Chủ nhiệm

Hoàn thành

Phát triển chiến lược thâm nhập thị trường sản phẩm UPS trên thị trường nội địa: Nghiên cứu điển hình tại T-Tech và Tập đoàn Việt Á (Cấp trường)

2011-2012

Chủ nhiệm

Hoàn thành

Phát triển Chiến lược xanh cho các Doanh nghiệp chế biến xuất khẩu Thủy Sản Việt nam (Cấp Bộ)

2019-2020

Thành           viên

chính

Hoàn thành

Tác động của ứng dụng đổi mới sáng tạo đến lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp trẻ Việt nam trong bối cảnh cách mạng công nghệ (Cấp Bộ)

2020-2021

Chủ nhiệm

Hoàn thành

14. Kinh nghiệm về giảng dạy Giảng dạy đại học:

  Giảng dạy bằng Tiếng Việt các học phần: Quản trị chiến lược, E-marketing, Chiến lược kinh doanh quốc tế, Quản trị công ty tại Đại học Thương mại.

  Giảng dạy bằng Tiếng Anh các học phần: Strategic Management và International Business Strategy tại Đại học Thương Mại và giảng viên thỉnh giảng tại Chương trình chất lượng cao và Chương trình liên kết quốc tế tại Đại học Quốc gia.

Giảng dạy sau đại học: Học phần Quản trị chiến lược và Học phần Quản trị công ty tại Đại học thương mại

 

 

Tôi xác nhận những thông tin được ghi ở trên là hoàn toàn chính xác.

Hà nội., ngày 31 tháng 5 năm 2024

Xác nhận của Trường Đại học Thương Mại                           

Người khai ký tên

Nguyễn Thị Uyên

 

Xem thêm