Thông tin nhân sự

Quay trở lại danh sách
Tiến sĩ Nguyễn Thị Uyên

Tiến sĩ Nguyễn Thị Uyên

Chức vụ: Trưởng Bộ môn

Chức danh nghề nghiệp: Giảng viên chính

Ngày sinh: 09/11/1979

Địa chỉ email: uyennguyen@tmu.edu.vn

Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

LÝ LỊCH KHOA HỌC

1. Họ và tên: NGUYỄN THỊ UYÊN
  1. Năm sinh:       1979
  2. Nam/Nữ:        Nữ
4. Học hàm:
Học vị:       Tiến sĩ                                                              Năm đạt học vị: 2019
5. Chức vụ công tác: Giảng viên chính, Trưởng Bộ môn Quản trị Chiến lược
6. Địa chỉ nhà riêng: Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Điện thoại NR:
E-mail: uyennguyen@tmu.edu.vn
7. Cơ quan công tác:
Tên cơ quan: Trường Đại học Thương Mại
Địa chỉ cơ quan: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà nội Điện thoại: (04) 3764 3219
Website: http://tmu.edu.vn
8. Quá trình đào tạo
Bậc đào tạoNơi đào tạoNgành họcNăm tốt nghiệp
Đại họcTrường Đại học kinh tế quốc dân Hà nội (NEU)Quản trị kinh doanh2001
Thạc sỹTrường Đại học của Phòng mại Thái Lan (UTCC)Quản trị kinh doanh2007
Tiến sỹTrường Đại học Khoa học Malaysia (USM)Quản trị chiến lược2019
    

 

9. Trình độ ngoại ngữ (mỗi mục đề nghị ghi rõ mức độ: Tốt/Khá/TB)
TTTên ngoại ngữNgheNóiĐọcViết
1Tiếng AnhTốtTốtTốtTốt
2     
10. Quá trình công tác
Thời gian
(từnăm ... đến năm...)
Vị trí công tácLĩnh vực chuyên mônCơ quan công tác
3.2003 - 5.2005Chuyên viênChuyên viên Phòng
Khoa học - Đối ngoại
Trường Đại học Thương Mại
5.2005-4.2007Cao học viênHọc Chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh theo Chương trình học bổng toànTrường Đại học của Phòng Công nghiệp và Thương mại Thái Lan (UTCC)
        
 

 

  phần của Chính Phủ
Thái Lan, Bangkok,
Thái Lan
 
5.2005-7.2008Chuyên viênChuyên viên Phòng Khoa học - Đối ngoạiTrường Đại học Thương Mại
8/2008-9/2010Giảng viênGiảng viên Bộ môn Quản trị Chiến lược, Khoa Thương mại điện tử, Trường Đại học Thương mại, Hà NộiTrường Đại học Thương Mại
10/2010-5/2015Giảng viênGiảng viên Bộ môn Quản trị Chiến lược, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Thương mại, Hà NộiTrường Đại học
Thương Mại
Từ 6.2015 đến 8.2018Nghiên cứu sinhHọc chương trình Tiến sỹ Quản trị theo chương trình học bổng toàn phần 911 và học bổng của USM (VIED-USM), Penang, MalaysiaKhoa Quản trị, Trường Đại học Khoa học Malaysia (USM)
9/2018-6/2020Giảng viên ChínhGiảng viên chính Bộ môn Quản trị Chiến lược, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Thương mại, Hà NộiTrường Đại học
Thương Mại
Từ tháng 6/2020­
3/2022
Giảng viên Chính
Phó Trưởng Bộ môn
Nghiên cứu và giảng dạy các học phần Quản trị chiến lược, Quản trị công ty bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh cho Chương trình đại học chính quy và Chương trình Liên kết đào tạo quốc tếBộ môn Quản trị
Chiến lược, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Thương Mại
Từ tháng 3/2022-nayGiảng viên Chính
Trưởng Bộ môn
Nghiên cứu và giảng dạy các học phần Quản trị chiến lược, Quản trị công ty bằng Tiếng Việt và TiếngBộ môn Quản trị
Chiến lược, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Thương Mại
 

 

  Anh cho Chương trình đại học chính quy và Chương trình Liên kết đào tạo quốc tế 
11. Các bài báo khoa học được công bố
T TrriA   1 X • 1 r
Tên bài báo
rr r   • *>
Tác giả hoặc đồng tác giả
Nơi công bố (tên tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học đã đăng)Năm công bố
1Chính sách mở rộng bán lẻ tại Thái Lan - Lực kéo hay lực cản.Tác giảTạp Chí Khoa học
Thương Mại số
3/2007, Việt Nam
2007
2Retail Performance and some recommendations to strengthen retail industry in Vietnam.Tác giảKỷ yếu Hội thảo quốc tế “Business Environment                           in
Vietnam, Đại học Ngoại thương, Việt nam.
2008
3Trách nhiệm xã hội - Công cụ thực hiện mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp.Tác giảKỷ yếu Hội thảo quốc tế Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Đại học Thương Mại, Việt Nam.2009
4Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược tái cấu trúc các ngân hàng thương mại trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.Tác giảKỷ yếu hội thảo quốc tế Tái cấu trúc doanh                  nghiệp,
Trường Đại học Thương Việt Nam.
2010
5Phát triển chiến lược chào hàng trực tuyến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty du lịch Việt nam: Nghiên cứu điển hình tại Viettravel.Tác giảKỷ yếu Hội thảo quốc tế, Đại học Thương mại, Việt Nam.2011
6Phát triển chiến lược marketing điện tử dựa trên tri thức nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp may mặc xuất khẩu Việt nam trên thị trường quốc tế.Tác giảKỷ yếu hội thảo quốc tế, Trường Đại học Thương mại, Việt Nam.2011
7Định hướng chiến lược thâm nhập thị trường nội địa cho các sản phẩm lưu điện sản xuất trong nước.Tác giảTạp chí Khoa học Thương mại số 57­5/2013, Việt nam.2013
8Environment analysis                                        andTác giảTạp chí Khoa học &2014
        
 

 

 strategy orientation for local retailers in Vietnam. công nghệ                           Số
10/124-2014, Việt Nam.
 
9Các học thuyết về lãnh đạo trên thế giới và quan điểm vận dụng ở Việt nam.Tác giảTạp chí Khoa học & công      nghệ             Số
13/127-2014, Việt Nam.
2014
10Giáo dục tư tưởng và đào tạo kỹ năng sống cho sinh viên.Tác giảTạp chí Khoa học & công      nghệ             Số
136/06- 2015, Việt nam.
2015
11Strategic Leadership Behaviors and Organizational Performance of Private SMEs in Vietnam.Đồng tác giả4th          USM-PSU-
NSTRU-MU International
Conference on Arts & Science (pp. 183­196). Penang: Centre for                 Research
Initiative,                     LASS,
USM, Malaysia.
2015
12A framework linking strategic HRM        and                 organizational
performance        of        non-state
manufacturing SMEs in Vietnam.
Đồng tác giảThe       5th             Asia
Entrepreneurship Conference (AEC). Chungnam University, Korea.
2016
13Synergistic        High-performance
Work System and Perceived Organizational performance of Small        and        Medium-Sized
Enterprises: A review of Literature and Proposed Research Model.
Đồng tác giảInternational Journal of Business and Social          Science
(IJBSS), Centre for Promoting                        Idea
(CPA), USA.
2016
14Utilization of Transformational Leadership for Top Leader to enhance        Vietnam                    SMEs'
Performance.
Đồng tác giảDiễn đàn ngày hội nhân sự Việt Nam2016
15Non-State SMEs in Vietnam: Understanding Strategic Situation and            Implications       for
Organizational Performance.
Đồng tác giảHandbook             of
Research on Small and             Medium
Enterprises            in
Developing Countries.           IGI
Global
2017
16Vietnam          Retailers                       and
Performance                         Enhancement:
Proposed Theoretical Model from Strategic Leadership                     and
Đồng tác giảInternational Journal of Economics and Business Research. Indersience,2017
 

 

 Collective                         Organizational
Engagement Perspectives.
 Switzerland. Vol.14
No.3/4.2017
 
17Tinh thần khởi nghiệp của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh: sự ảnh hưởng của chương trình, nội dung đào tạo về khởi nghiệp và sự hỗ trợ của trường đại họcĐồng tác giảHội thảo Quốc Gia về Khởi nghiệp và Đổi mới trong kinh doanh, Đại học Thương mại, Việt Nam.2018
18Exploring the Proactivity Levels and Drivers of Environmental Strategies Adopted by Vietnamese Seafood Export Processing Firms: A Qualitative ApproachĐồng tác giảSustainability 2019, 11(14), 3964; https://doi.org/ 10.3390/su111439642019
19Sự ảnh hưởng của một số yếu tố cá nhân đến động lực khởi nghiệp của sinh viên ngành quản trị kinh doanh trên địa bàn Hà NộiĐồng tác giảHội thảo Khởi nghiệp và sáng tạo - Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam”. NxB Hà Nội 9/20192019
20Định hướng chiến lược xuất khẩu hướng tới phát triển bền vững cho các doanh nghiệp thủy sản Việt NamĐồng tác giảHội thảo Tăng trưởng xanh: Quản trị và Phát triển doanh nghiệp2020
21Sự cần thiết của Marketing trực tuyến đối với các doanh nghiệp Việt NamĐồng tác giảHội thảo Marketing và phát triển thương hiệu trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo/ĐH Quốc Gia Hà Nội2019
22Một số yếu tố cần thiết của một nhà sáng lập doanh nghiệpTác giảHội thảo Phát triển và quản lý đội nhóm trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo / ĐH Quốc Gia Hà Nội2019
23Thành công lớn từ khởi nghiệp nhờ đam mê và sản xuất sản phẩm ý nghĩa với cộng đồngĐồng tác giảHội thảo Các khía cạnh pháp lý và sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo / ĐH Quốc Gia Hà Nội2019
24Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh truyền thốngĐồng tác giảHội thảo Platform Revolution và chiến lược phát triển mô hình kinh doanh / ĐH Quốc Gia Hà2019
 

 

   Nội 
25Khó khăn trong theo đuổi chiến lược kinh doanh thân thiện môi trường củ các doanh nghiệp xuất khẩu Tôm Việt Nam: Nhận diện và xếp hạng các rào cảnĐồng tác giảQuản trị kinh doanh và Marketing định hướng phát triển bền vững - 20202020
26Năng lực xây dựng và phát triển thương hiệu-Yếu tố quan trọng cấu thành năng lực động của các doanh nghiệp bán lẻ Việt NamĐồng tác giảQuản trị kinh doanh và Marketing định hướng phát triển bền vững - 20202020
27CMCN4.0: Đổi mới sáng tạo và đồng sáng tạo giá trị trong quản trị nhân lựcĐồng tác giảChuyển đổi số và quản trị nhân lực - 20212021
28Factors         influencing     the
entrepreneural drive of business students
Tác giảTheoretical                           &
Practical
Implications                           in
Social Sciences & Business
Management, 2021
2021
29Sự ảnh hưởng của các Ứng dụng Đổi mới sáng tạo đến Lợi thế cạnh tranh bền vững của các Doanh nghiệp trẻ Việt NamĐồng tác giảTạp chí Khoa học đại       học            Thái
nguyên), 226(18)
2021
30Nâng cao lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trẻ từ tiếp cận đổi mới sáng tạo và đồng sáng tạo giá trị trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0: Tiền đề lý luận và những định hướng nghiên cứu quan trọngĐồng tác giảTạp chí kinh tế Châu Á Thái Bình Dương, 5982021
31Role of innovation in creating competitive advantage of young firms in the age of industry 4.0:Đồng tác giảInternational
Experience, Proceedings of the
International
Conference                          on
Aesthetics,
Literature & Social Sciences, India
2022
32Thực trạng đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trẻ ngành dịch vụ trên địa bàn Hà Nội trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0,Đồng tác giảTạp chí Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương, Số 6052022
33The Impact of Absorption Capability, Innovation Capability, and Branding Capability on Firm Performance—An EmpiricalĐồng tác giảSustainability 2022,
74(11)
2022
 

 

 Study on Vietnamese Retail Firms   
34Effect         of                  Innovativeness
orientation and Entrepreneurship Internship Experience on Attitude and Entrepreneurial drive
Đồng tác giảJournal of Positive School Psychology, 2022, 6(5)2022
35Implementing           Eco-Friendly
Export Business Strategy Towards Sustaining        Supply   Chain
Coordination and Competitive Advantage:       Evidence  from
Vietnam's Seafood Processing Firms. In: Nguyen, N., Nguyen, H.V., D'Souza, C., Strong, C. (eds)
Đồng tác giảEnvironmental Sustainability                          in
Emerging Markets. Approaches                          to
Global Sustainability, Markets,                        and
Governance. Springer, Singapore.
2022
12. Giáo trình / sách tham khảo / chuyênkhảo
TTTên sáchChủ biên hoặc thành viênNăm / nhà xuất bản
1Marketing thương mại điện tử Giáo trình được sử dụng tại Trường Đại học Thương mạiThành viên tham gia viết
chương 4,5 và 9
Nhà xuất bản Thống kê - 2011
2CLKDXK thân thiện MT của các DN thuỷ sản VNThành viên tham giaNhà xuất bản Hà Nội - 2021
3Quản trị công tyĐồng Chủ biênNhà xuất bản Thống kê - 2022
13. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN
Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN các cấpThời gian (bắt đầu - kết thúc)Chủ nhiệm /Thư ký /Thành viênTình trạng
Hoạch định dự án kinh doanh căn hộ cho thuê tại DinDeang, Băng Cốc, Thái Lan (Cấp trường).2006/2007Thành viênHoàn thành
Một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học của CHV và NCS Trường đại học Thương mại (Cấp trường).2007/2008Chủ nhiệmHoàn thành
Phát triển chương trình E-marketing mix cho siêu thị trực tuyến Golmart (Cấp trường)2009/2010Chủ nhiệmHoàn thành
Phát triển chiến lược marketing trực tuyến xuất khẩu cho các doanh nghiệp may mặc thuộc Vinatex (Cấp Bộ)2010/2011Thành viênHoàn thành
        
 

 

Phát triển chiến lược sản phẩm chào hàng trực tuyến cho công ty du lịch Viettravel (Cấp trường)2010-2011Chủ nhiệmHoàn thành
Phát triển chiến lược thâm nhập thị trường sản phẩm UPS trên thị trường nội địa: Nghiên cứu điển hình tại T- Tech và Tập đoàn Việt Á (Cấp trường)2011-2012Chủ nhiệmHoàn thành
Phát triển Chiến lược xanh cho các Doanh nghiệp chế biến xuất khẩu Thủy Sản Việt nam (Cấp Bộ)2019-2020Thành viên chínhĐã hoàn thành
Tác động của ứng dụng đổi mới sáng tạo đến lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp trẻ Việt nam trong bối cảnh cách mạng công nghệ (Cấp Bộ)2020-2021Chủ nhiệmĐã bảo vệ cấp cơ sở Tháng 12.2021
14. Kinh nghiệm về giảng dạy
  1. Giảng dạy bằng Tiếng Việt các học phần: Quản trị chiến lược, E-marketing, Chiến lược kinh doanh quốc tế, Quản trị công ty.
  2. Giảng dạy bằng Tiếng Anh các học phần: Strategic Management, International Business Strategy, Organizational Management

Tôi xác nhận những thông tin được ghi ở trên là hoàn toàn chính xác.

Xác nhận của Trường Đại học Thương Mại

Xem thêm