Thông tin nhân sự

Quay trở lại danh sách
TS Nguyễn Thị Thanh Nhàn

TS Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Chức vụ:

Chức danh nghề nghiệp: Giảng viên chính

Ngày sinh: 29/09/1977

Nơi sinh: Hải Phòng

Địa chỉ email: nhan.ntt@tmu.edu.vn

Trình độ chuyên môn: TS

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
LÝ LỊCH KHOA HỌC

1. Họ và tên: Nguyễn Thị Thanh Nhàn
  1. Năm sinh: 1977
  2. Nam/Nữ: Nữ
4. Học hàm:                                                           Năm được phong:
Học vị:         Tiến sĩ                                         Năm đạt học vị: 2013
5. Chức vụ công tác: Trưởng Bộ môn
6. Địa chỉ nhà riêng: Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại NR: 024 37688935
E-mail: nhandhtm@gmail.com, nhan.ntt@tmu.edu.vn
7. Cơ quan công tác:
Tên cơ quan: Trường Đại học Thương mại
Địa chỉ cơ quan: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoại: 024 37643219 Fax: 024 37643228
Website: tmu.edu.vn
8. Quá trình đào tạo
Bậc đào tạoNơi đào tạoChuyên ngànhNăm tốt nghiệp
Đại họcTrường Đại học Thương mạiQuản trị kinh doanh1999
Thạc sỹTrung tâm Pháp-Việt Đào tạo về Quản lýQuản trị kinh doanh2004
Tiến sỹTrường Đại học Thương mạiThương mại2013

 

9. Trình độ ngoại ngữ (mỗi mục đề nghị ghi rõ mức độ: Tốt/Khá/TB)
TTTên ngoại ngữNgheNóiĐọcViết
1Tiếng PhápKháKháKháKhá
2Tiếng AnhTBTBTBTB
10. Quá trình công tác
Thời gian
(từ năm ... đến năm...)
Vị trí công tácLĩnh vực chuyên mônCơ quan công tác
Tháng 1/2000 đến nayGiảng viênQuản trị kinh doanhTrường Đại học Thương mại
8/2010 - 4/2013Phó Trưởng Bộ môn, Giảng viênQuản trị kinh doanhTrường Đại học Thương mại
4/2013 - đến nayTrưởng Bộ môn,
Giảng viên
Quản trị kinh doanhTrường Đại học Thương mại
11. Các bài báo khoa học được công bố
        
 

 

TTTên bài báoTác giả hoặc đồng tác giảNơi công bố
(tên tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học đã đăng )
Năm công bố
1Học phần Kinh tế Doanh nghiệp thương mại, dịch vụ với các hình thức bán hàng hiện đạiTác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học cấp Trường “Cơ hội nghề nghiệp và đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội cho sinh viên khoa Quản trị doanh nghiệp”2008
2Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ở công ty TNHH một thành viện Điện lực Hải PhòngĐồng tác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, các góc độ tiếp cận - thực trạng và giải pháp”2008
3Tìm hiểu một số yếu tố tạo nên thương hiệu nhà phân phốiTác giảKỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc gia “Phát triển thương mại các hoạt động sở hữu trí tuệ trong khuôn khổ các định chế của WTO và hoạt động sở hữu trí tuệ trong các trường Đại học, Cao đẳng”, Hà Nội2008
4Gắn kết giờ thảo luận và giờ thực tế - những ghi nhận ban đầu ở học phần Kinh tế Doanh nghiệp thương mại, dịch vụTác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia “Tương tác “trường đại học - doanh nghiệp” theo mục tiêu nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội và năng lực cạnh tranh cốt lõi của doanh nghiệp”2009
5Hoàn thiện chính sách phát triển kinh doanh dịch vụ thương mại chất lượng cao trên địa bàn Hà NộiĐồng tác giảTạp chí Thương Mại, Số 3+4+52010
6Tái cấu trúc doanh nghiệp theo hướng đa dạng hóa các mô hình bán lẻ hiện đạiTác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia “Tái cấu trúc ngành và các doanh nghiệp ngành công thương trong giai đoạn hậu khủng hoảng tài chính toàn cầu”2010
7Tiềm năng phát triển của thị trường bán lẻ Việt NamTác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “ Những vấn đề đặt ra khi thực hiện cam kết WTO trong lĩnh vực dịch vụ phân phối của Việt Nam” ’2010
8Tăng cường tính chủ động trình bày ý kiến trong giờ học của sinh viênTác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học giáo dục, cấp Trường “Đổi mới phương pháp đào tạo và quản lý đào tạo, đáp ứng tuyên bố chuẩn đầu ra các chuyên ngành - Tổng kết 5 năm và định hướng phát triển”2010
9Tăng cường tính thực tiễn trong giảng dạy ở Bộ môn Nguyên lý Quản trị, trường Đại học Thương mạiTác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học giáo dục, cấp Trường “Đổi mới phương pháp đào tạo và quản lý đào tạo, đáp ứng tuyên bố chuẩn đầu ra các2010
 

 

   chuyên ngành - Tổng kết 5 năm và định hướng phát triển” 
10Hoàn thiện chính sách phát triển kinh doanh dịch vụ thương mại chất lượng cao trên địa bàn Hà NộiTác giảKỷ yếu Khoa học “Các công trình NCKH chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội”2010
11Cạnh tranh chiến lược dựa trên tri thức về khách hàng trong kinh doanh siêu thịTác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Quản trị chiến lược dựa trên tri thức trong khu vực Đông Nam Á: thách thức, nhân tố và triển vọng”.2011
12Kết quả nghiên cứu hành vi văn hóa mua sắm của người tiêu dùng Hà Nội tại các siêu thịTác giảTạp chí Khoa học Thương Mại, Số 442011
13Tăng cường các yếu tố đặc trưng thu hút khách hàng của các siêu thị,Tác giảTạp chí Thương Mại, Số 33 + 342011
14Cạnh tranh trong dịch vụ khách hàng của các siêu thịTác giảTạp chí Kinh tế và Dự báo, Số
23
2011
15Kết quả nghiên cứu định lượng mối quan hệ giữa cảm nhận của khách hàng về các yếu tố ảnh hưởng và mức độ thường xuyên mua sắm ở các chuỗi siêu thị trên địa bàn Hà NộiTác giảTạp chí Khoa học Thương mại, Số 562013
16Phát triển các chuỗi siêu thị ở thị trường Việt NamTác giảTạp chí Công thương, Số tháng
7/2013
2013
17Trách nhiệm xã hội của các siêu thị trong xu thế tăng trưởng xanhTác giảTạp chí Khoa học Thương mại, Số 62+632013
18Tăng cường quản trị rủi ro tài sản cho các doanh nghiệp-góc nhìn từ các vụ cháy điển hìnhTác giảHội thảo khoa học cấp Khoa Quản trị Doanh nghiệp “Quản trị rủi ro trong kinh doanh của doanh nghiệp trong bối cảnh mới”2015
19Nhận dạng các hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh của doanh nghiệpTác giảHội thảo khoa học cấp Khoa Quản trị Doanh nghiệp “Đạo đức và văn hóa kinh doanh trong bối cảnh hội nhập”2015
20Nhãn hiệu nhà phân phốiTác giảHội thảo khoa học cấp Khoa Quản trị Kinh doanh “Cập nhật các vấn đề về quản trị kinh doanh hiện đại”2016
21Nâng cao chất lượng đào tạo trong điều kiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm của trường Đại học Thương MạiTác giảHội thảo Khoa học quốc gia “Đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo đại học trong điều kiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm”.2017
22Phát triển nhãn hiệu nhà phân phối cho các siêu thị tại Việt Nam hiện nayTác giảTạp chí Tài chính, Kỳ 2 - thang 04/ 2018 (679)2018
23Những thay đổi của các nhà phânTác giảHội thảo khoa học quốc tế2018
 

 

 phối siêu thị với cách mạng công nghiệp lần thứ tư “Thương mại và Phân phối”, lần
1
 
24Ứng dụng mô hình Canvas trong khởi nghiệp kinh doanhTác giảHội thảo khoa học quốc gia “Khởi nghiệp và Đổi mới”2018
25Phân phối thực phẩm hướng tới sự yên tâm của khách hàng tại các siêu thịTác giảHội thảo khoa học quốc tế “Thương mại và Phân phối”, lần 22019
26Ảnh hưởng của bảo hộ thương mại thông qua thuế quan và trợ cấp nông nghiệp đến các siêu thịTác giảHội thảo khoa học quốc tế “Phát triển kinh tế và thương mại Việt Nam trong bối cảnh bảo hộ thương mại2020
27Đổi mới kinh doanh của các siêu thị hướng tới tăng trưởng xanhTác giảHội thảo khoa học quốc gia “Tăng trưởng xanh: Quản trị và phát triển doanh nghiệp”2020
28Ứng dụng mô hình Canvas trong khởi nghiệp kinh doanh định hướng phát triển bền vữngTác giảHội thảo khoa học quốc gia “Quản trị kinh doanh và Marketing định hướng phát triển bền vững”2020
29Đổi mới dịch vụ khách hàng tại các siêu thịTác giảHội thảo khoa học cấp Khoa “Đổi mới và sáng tạo trong doanh nghiệp trẻ Việt Nam”2021
30Các yếu tố rào cản doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi sốTác giảHội thảo khoa học quốc gia “Quản trị kinh doanh trong nền kinh tế số”2022
31Phát triển bền vững xuất khẩu gạo của Việt
Nam
Đồng tác giảTạp chí Công thương, Số 9,
5/2022
2022
32Các yếu tố tác động đến cảm nhận của sinh
viên về chất lượng đào tạo đại học
Tác giảTạp chí Giáo dục, Số đặc biệt 4,
5/2022
2022
12. Giáo trình / sách tham khảo / chuyên khảo
TTTên sáchChủ biên hoặc thành viênNăm / nhà xuất bản
1Giáo trình Bài tập Kinh tế
Doanh nghiệp thương mại
Thành viên2004/NXB Thống kê
2Giáo trình Quản trị rủi roThành viên2017/NXB Hà Nội
3Giáo trình Văn hóa kinh doanhThành viên2020/NXB Hà Nội
13. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN
Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN các cấpThời gian (bắt đầu - kết thúc)Chủ nhiệm /Thư ký /Thành viênTình trạng
Những giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường thép của
Tổng công ty Thép Việt Nam
2002Thành viên,
Đề tài NCKH cấp Trường
Đã hoàn thành
Hoàn thiện tổ chức, điều hành công ty2001/2002Thành viên,Đã hoàn thành
        
 

 

cổ phần được cổ phần hóa từ DN Nhà nước Đề tài NCKH cấp Bộ
GD-ĐT
 
Hoàn thiện khoán kinh doanh trong các DNTM Nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội2005/2006Thành viên,
Đề tài NCKH cấp Bộ
GD-ĐT
Đã hoàn thành
Những giải pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả kinh doanh của các DNTM Nhà nước trên địa bàn Hà Nội giai đoạn hiện nay2006/2007Thành viên,
Đề tài NCKH cấp Bộ
GD-ĐT
Đã hoàn thành
Hoàn thiện chính sách phát triển kinh doanh dịch vụ thương mại chất lượng cao trên địa bàn Hà Nôi2008/2009Chủ nhiệm, Đề tài NCKH cấp Bộ GD- ĐTĐã hoàn thành
Quản trị rủi ro của các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc2017/2018Thành viên,
Đề tài NCKH cấp Bộ
GD-ĐT
Đã hoàn thành
14. Kinh nghiệm về giảng dạy
Từ tháng 1 năm 2000 đến nay, là giảng viên cơ hữu của trường Đại học Thương mại. Tham gia giảng dạy các học phần:
Trình độ Đại học: Kinh tế Doanh nghiệp; Quản trị học; Quản trị rủi ro;
Văn hóa Kinh doanh; Tâm lý Quản trị kinh doanh
Trình độ Sau đại học: Lãnh đạo và Quản lý; Quản trị sự thay đổi


Tôi xác nhận những thông tin được ghi ở trên là hoàn toàn chính xác.
Hà Nội, ngày 14 tháng năm 2022
Xác nhận của Trường Đại học Thương mại Người khai ký tên
Nguyễn Thị Thanh Nhàn (A)
 

Xem thêm