Thông tin nhân sự

Quay trở lại danh sách
TS Nguyễn Phương Linh

TS Nguyễn Phương Linh

Chức vụ:

Chức danh nghề nghiệp: Giảng viên chính

Chức danh kiêm nhiệm: Chủ tịch công Đoàn Khoa Quản trị kinh doanh

Ngày sinh: 10/11/1984

Nơi sinh: Hà Nội

Địa chỉ email: linhnguyen@tmu.edu.vn

Trình độ chuyên môn: TS

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

LÝ LỊCH KHOA HỌC
• •

1. Họ và tên: NGUYỄN PHƯƠNG LINH
2. Năm sinh: 1984                                             3. Nam/Nữ: Nữ
4. Học hàm:                                                       Năm được phong:
Học vị: Tiến sĩ                                                Năm đạt học vị: 2022
5. Chức vụ công tác: Giảng viên chính
6. Địa chỉ nhà riêng: 646 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội Điện thoại:
E-mail: linhnguyen@tmu.edu.vn
7. Cơ quan công tác
Tên cơ quan: Trường Đại học Thương mại
Địa chỉ cơ quan: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoại: (024) 3764 3219
Website: tmu.edu.vn
8. Quá trình đào tạo
Bậc đào tạoNơi đào tạoChuyên ngànhNăm tốt nghiệp
Đại họcĐại học Thương mạiMarketing thương mại2006
Thạc sĩĐại học Thương mạiThương mại2012
Tiến sĩĐại học Thương mạiQuản trị kinh doanh2022
9. Trình độ ngoại ngữ (mỗi mục đề nghị ghi rõ mức độ: Tốt/Khá/TB)
TTTên ngoại ngữNgheNóiĐọcViết
1Tiếng AnhTốtTốtTốtTốt
10. Quá trình công tác
Thời gian (từnăm... đến năm...)Vị trí công tácLĩnh vực chuyên mônCơ quan công tác
2006 - nayGiảng viênQuản trị kinh doanhTrường Đại học
Thương mại
11. Các bài báo khoa học được công bố
TTTên bài báoTác giả hoặc đồng tác giảNơi công bố
(tên tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học đã đăng}
Năm công bố
1The impact of absorptionĐồng tác giảSustainability 14 (11)2022
           
 

 

 capability, innovation capability, and branding capability on firm performance - An empirical study on Vietnamese retail firms   
2Mối quan hệ giữa năng lực đổi mới sáng tạo, năng lực tích hợp và kết quả hoạt động kinh doanh - Nghiên cứu điển hình tại các doanh nghiệp bán lẻ Việt NamĐồng tác giảTạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JabesV) 33(1)2022
3Các yếu tố cấu thành năng lực động của doanh nghiệp bán lẻTác giảTạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương: Chuyên san Đổi mới & phát triển (9)2021
4The Relationship of Absorption Capability,                         Cross-Channel
Integration Capability and Firm Performance of                           Retail
Enterprises
Đồng tác giảJournal of Trade Sience
9(2)
2021
5Mối quan hệ của năng lực hấp thụ, tích hợp đa kênh và kết quả kỉnh doanh của doanh nghiệp bán lẻĐồng tác giảTạp chí Khoa học Thương mại 153 (5)2021
6The study of innovation capability,          cross-channel
capability and firm performance of Vietnamese retail enterprises
Tác giảInternational Journal of Advanced                   Research
(IJAR) 9 (4)
2021
7The effect of absorption capability, innovation capability on firm performance - an empirical study of Vietnamese retail enterprisesTác giảProceedings of the 3rd International
Conference                             on
Theoritical & Pratical Implications in Social Sciences and Business Management (IPSBM), Thailand
2021
8The influence of resources and dynamic       capabilities   on
manager's         attitude     to
innovation:      an                       empirical
research of SMEs in Vietnam in response to Covid-10
Đồng tác giảProceedings of The 7th Conference           on
International Economic Cooperation                            and
Integration (CIECI): Trade and invesment
2021
 

 

   facilitation in the context of global upheaval,                     Vietnam
National University, Hanoi
 
9Nghiên cứu năng lực động của các doanh nghiệp bán lẻ tại Hà NộiTác giảTạp chí Kinh tế và Dự báo, 9 (03)2021
10Nghiên cứu năng lực tích hợp đa kênh của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam trong bối cảnh giảm thiểu các bảo hộ thương mại với ngành bán lẻ nội địaTác giảKỷ yếu HTQT Phát triển kinh tế và thương mại Việt Nam trong bối cảnh bảo hộ thương mại, Đại học Thương mại2020
11Năng lực xây dựng và phát triển thương hiệu - yếu tố quan trọng cấu thành năng lực động của các doanh nghiệp bán lẻ Việt NamTác giảKỷ yếu HTQG Quản trị kinh    doanh              và
marketing định hướng phát triển bền vững, Đại học Thương mại
2020
12Định hướng chiến lược xuất khẩu hướng tới phát triển bền vững cho các doanh nghiệp thủy sản Việt NamĐồng tác giảHội thảo Quốc gia ĐHTM: “Tăng trưởng xanh: Quản trị và phát triển doanh nghiệp”2020
13Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực đổi mới và sáng tạo của các doanh nghiệp bán lẻ Việt NamTác giảKỷ yếu HTQT Khởi nghiệp và sáng tạo - cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam2019
14Năng lực đổi mới và sáng tạo - yếu tố quan trọng cấu thành năng lực động của các doanh nghiệp bán lẻ Việt NamTác giảKỷ yếu HTQG Khởi nghiệp và đổi mới trong kinh doanh, Đại học Thương mại2018
15Ảnh hưởng của Cách mạng công nghiệp 4.0 đến phát triển ngành bán lẻ Việt NamTác giảHội thảo quốc gia ĐHTM: “Thương mại điện tử và giải pháp thông tin trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0”2018
16Tinh thần khởi nghiệp của sinh viên ngành quản trị kinh doanh:Đồng tác giảHội thảo quốc gia ĐHTM: “Khởi nghiệp2018
 

 

 Sự ảnh hưởng của chương trình, nội dung đào tạo và sự hỗ trợ của trường đại học và đổi mới trong kinh doanh” 
17Ảnh hưởng của Cách mạng công nghiệp 4.0 đến tạo lập và nâng cao hiệu suất sản xuất của các doanh nghiệp Việt NamTác giảẢnh hưởng của Cách mạng công nghiệp 4.0 đến tạo lập và nâng cao hiệu suất sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam2017
18Solutions to develop sustainable tourism for rural areas in Vietnam: Case study for “Cái Răng” floating market, VietnamĐồng tác giảHội thảo quốc tế Đài Loan: “Quản trị sự thay đổi trong hoạt động kinh doanh và kinh tế của khu vực Châu Á”2016
19Nghiên cứu chiến lược phát triển thị trường của Viettel và bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam trong điều kiện hội nhập AECĐồng tác giảHội thảo quốc tế Huế: “Kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập cơ hội và thách thức” - Đại học Huế2016
20Nghiên cứu chiến lược đa dạng hóa của Masan và bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt NamTác giảHội thảo quốc tế: “Những vấn đề quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh hiện đại” - ĐH Thương Mại2014
21Nghiên cứu phương thức xâm nhập thị trường bán lẻ của các công ty đa quốc giaĐồng tác giảHội thảo quốc tế: “Hội nhập quốc tế: Thành tựu và những vấn đề đặt ra” - ĐH Thương Mại2013
22Vận dụng công cụ ma trận TOWS phân tích chiến lược của ngành bán lẻ tại Việt Nam - nghiên cứu điển hình tại hệ thống các doanh nghiệp thương mại tiến bộTác giảHội thảo quốc tế: “Quản trị chiến lược trong nền kinh tế tri thức” - ĐH Thương Mại2011
23Quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam - những vấn đề và giải phápTác giảHội thảo quốc tế: “Công nghệ thông tin và phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh kinh tế mới” - ĐH Thương Mại2007
12. Giáo trình/ sách tham khảo/ chuyên khảo
 

 

TTTên sáchChủ biên hoặc thành viênNăm/ Nhà xuất bản
1Giáo trình Quản trị công tyThành viên2021/NXB Thống Kê
 Giáo trình Quản trị chiến lược toàn cầuThành viên2017/NXB Hà Nội
 Giáo trình Marketing thương mại điện tửThành viên2010/NXB Thống Kê
13. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN
7 • 7 • •
Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN các cấpThời gian (bắt đầu
- kết thúc)
Chủ nhiệm/ Thư ký/ Thành viênTình trạng
Đề tài NCKH cấp Trường: Các yếu tố tác động đến sự hài lòng và hành vi sử dụng mobile banking của khách hàng trẻ Việt Nam2021­
2022
Thành viênĐã nghiệm thu
Đề tài NCKH cấp Bộ: Ảnh hưởng của ứng dụng đổi mới sáng tạo đến lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp trẻ Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng công nghệ 4.02020 -
2021
Thư ký và thành viênĐã nghiệm thu cấp cơ
sở
Đề tài NCKH cấp trường: Nghiên cứu các yếu tố cấu thành năng lực động của các siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội2020­
2021
Chủ nhiệm đề tàiĐã nghiệm thu
Đề tài NCKH cấp Bộ: Nghiên cứu chiến lược kinh doanh định hướng thân thiện môi trường tại các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam trên một số thị trường trọng điểm2019 -
2020
Thành viênĐã nghiệm thu
Đề tài NCKH cấp trường: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến triển khai chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam2019 -
2020
Thành viênĐã nghiệm thu
Đề tài NCKH cấp trường: Nghiên cứu ảnh hưởng của Logistics tới hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp qua cửa khẩu Cao Bằng2018 -
2019
Thành viênĐã nghiệm thu
Đề tài NCKH cấp trường: Lý luận và thực tiễn triển khai chiến lược toàn cầu của các doanh nghiệp Việt Nam2015 -
2016
Chủ nhiệm đề tàiĐã nghiệm thu
      
 

 

Đề tài NCKH cấp trường: Hoàn thiện khung lý thuyết hoạch định chiến lược toàn cầu cho học phần Quản trị chiến lược toàn cầu2013­
2014
Thành viênĐã nghiệm thu
Đề tài NCKH cấp trường: Giải pháp tăng cường hiệu lực xúc tiến thương mại điện tử các sản phẩm phần mềm diệt virus của công ty TNHH An Ninh Mạng BKAV2010­
2011
Chủ nhiệm đề tàiĐã nghiệm thu
Đề tài NCKH cấp bộ: Phát triển chiến lược marketing trực tuyến của các doanh nghiệp may mặc thuộc Vinatex trong hoạt động xuất khẩu
  1. /
2010
Thành viênĐã nghiệm thu
Đề tài NCKH cấp trường: Phát triển chương trình quảng cáo trực tuyến cho website www.megabuy.com.vn của công ty CP Thời Đại Mới2009­
2010
Chủ nhiệm đề tàiĐã nghiệm thu
14. Kinh nghiệm về giảng dạy: Quản trị chiến lược, Quản trị c Quản trị chiến lược toàn cầu.liến lược (Tiếng Anh),

Tôi xác nhận những thông tin được ghi ở trên là hoàn toàn chính xác.

Hà Nội, ngày 16 tháng 06 năm 2022

Xác nhận của Trường Đại học Thương mại

Người khai ký tên

Nguyễn Phương Linh

Xem thêm