Thông tin nhân sự

Quay trở lại danh sách
TS Nguyễn Phương Linh

TS Nguyễn Phương Linh

Chức vụ:

Chức danh nghề nghiệp: Giảng viên chính

Chức danh kiêm nhiệm: Chủ tịch công Đoàn Khoa Quản trị kinh doanh

Ngày sinh: 10/11/1984

Nơi sinh: Hà Nội

Địa chỉ email: linhnguyen@tmu.edu.vn

Trình độ chuyên môn: TS

BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

 

 

LÝ LỊCH KHOA HỌC

                       

1. Họ và tên: NGUYỄN PHƯƠNG LINH

2. Năm sinh: 1984                                                   3. Nam/Nữ: Nữ

4.  Học hàm:                                                            Năm được phong:

     Học vị: Tiến sĩ                                                     Năm đạt học vị: 2022

5. Chức vụ công tác:  Giảng viên chính

6. Địa chỉ nhà riêng: 646 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

    Điện thoại:  0985333984

    E-mail: linhnguyen@tmu.edu.vn

7. Cơ quan công tác

    Tên cơ quan: Trường Đại học Thương mại       

    Địa chỉ cơ quan: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội

    Điện thoại: (024) 3764 3219

    Website: tmu.edu.vn

 

8. Quá trình đào tạo

Bậc đào tạo

Nơi đào tạo

Chuyên ngành

Năm tốt nghiệp

Đại học

Đại học Thương mại

­Marketing

thương mại

2006

Thạc sĩ

Đại học Thương mại

Thương mại

2012

Tiến sĩ

Đại học Thương mại

Quản trị kinh doanh

2022

 


9. Trình độ ngoại ngữ (mỗi mục đề nghị ghi rõ mức độ: Tốt/Khá/TB)

TT

Tên ngoại ngữ

Nghe

Nói

Đọc

Viết

1

Tiếng Anh

Tốt

Tốt

Tốt

Tốt

 


10. Quá trình công tác

Thời gian

(từ năm ... đến năm...)

Vị trí

công tác

Lĩnh vực

chuyên môn

Cơ quan công tác

2006 - nay

Giảng viên

Quản trị kinh doanh

Trường Đại học Thương mại

 

11. Các bài báo khoa học được công bố

TT

Tên bài báo

 

Tác giả

hoặc 

đồng tác giả

Nơi công bố

(tên tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học đã đăng)

Năm

công bố

1                

The Linkages Among Environmental Dynamism, Dynamic Capability and Competitive Advantage: Significant Implication for Retail Development

Tác giả

Journal of Infrastructure, Policy and Development 8(5), 6026

2024

2                

The Perceived Value of Customers: Antecedents and Its Effect on Word-of-mouth

Tác giả

Global business finance review/ 29(1)

2024

3                

Lý luận và giả thuyết nghiên cứu về năng lực động xanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Tác giả

Tạp chí Kinh tế và Dự báo/ Số 4

2024

4                

A study on green pratices of SMEs in Vietnam – A dynamic capability approach

Tác giả

Proceedings of The International Conference on Economics

2024

5                

Nghiên cứu thực nghiệm về niềm tin và ý định mua hàng trực tuyến của giới trẻ Hà Nội

Tác giả

Tạp chí khoa học Thương mại/ số 180

2023

6                

Ý định mua hàng trực tuyến của giới trẻ - Nghiên cứu thực nghiệm ở Việt Nam

Tác giả

Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng Châu Á/ số 207

2023

7                

Post-Pandemic Tourist Behavior in the Context of the Industrial Revolution 4.0: An Empirical Study in Vietnam

Đồng tác giả

VNU Journal of Economics and Business/ 3(4)

2023

8                

The Linkages Among Cross-channel Integration Capability, Showrooming, Webrooming, And Customer Value: An Empirical Study

Tác giả

Journal of Distribution Science 21

2023

9                

The effect of strategy innovation and functional level innovation on sustainable competitive advantage

Đồng tác giả

Universidad y Sociedad 15 (2), 228 - 235

2023

10             

A study on showrooming and webrooming of retail enterprises in Vietnam

Tác giả

Chuyển đổi số trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0

2022

11             

The Impact of Multichannel Integration Capability on Customer Value and Satisfaction - An Empirical Study of Retail Enterprises in Hanoi

Đồng tác giả

Journal of Trade Science 10(3)

2022

12             

New Realities: a literature review and Reality of innovation practices and sustainable competitive advantage of young firms in Vietnam

Đồng tác giả

Universidad y Sociedad 14

2022

13             

The impact of absorption capability, innovation capability, and branding capability on firm performance – An empirical study on Vietnamese retail firms

Đồng tác giả

Sustainability 14 (11)

2022

14             

Mối quan hệ giữa năng lực đổi mới sáng tạo, năng lực tích hợp và kết quả hoạt động kinh doanh – Nghiên cứu điển hình tại các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam

Đồng tác giả

Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JabesV) 33(1)

2022

15             

Các yếu tố cấu thành năng lực động của doanh nghiệp bán lẻ

Tác giả

Tạp chí Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương: Chuyên san Đổi mới & phát triển (9)

2021

16             

The Relationship of Absorption Capability, Cross-Channel Integration Capability, and Firm Performance of Retail Enterprises

Tác giả

Journal of Trade Sience 9(2)

2021

17             

Mối quan hệ của năng lực hấp thụ, tích hợp đa kênh và kết quả kỉnh doanh của doanh nghiệp bán lẻ

Đồng tác giả

Tạp chí Khoa học Thương mại 153 (5)

2021

18             

The study of innovation capability, cross-channel capability, and firm performance of Vietnamese retail enterprises

Tác giả

International Journal of Advanced Research (IJAR) 9 (4)

2021

19             

The effect of absorption capability, innovation capability on firm performance – an empirical study of Vietnamese retail enterprises

Tác giả

Proceedings of the 3rd International Conference on Theoretical & Practical Implications in Social Sciences and Business Management (IPSBM), Thailand

2021

20             

The influence of resources and dynamic capabilities on manager’s attitude to innovation: empirical research of SMEs in Vietnam in response to Covid-10

Đồng tác giả

Proceedings of The 7th Conference on International Economic Cooperation and Integration (CIECI): Trade and investment facilitation in the context of global upheaval, Vietnam National University, Hanoi

2021

21             

Nghiên cứu năng lực động của các doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội

Tác giả

Tạp chí Kinh tế và Dự báo, 9 (03)

2021

22             

Nghiên cứu năng lực tích hợp đa kênh của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam trong bối cảnh giảm thiểu các bảo hộ thương mại với ngành bán lẻ nội địa

Tác giả

Kỷ yếu HTQT Phát triển kinh tế và thương mại Việt Nam trong bối cảnh bảo hộ thương mại, Đại học Thương mại

2020

23             

Năng lực xây dựng và phát triển thương hiệu – yếu tố quan trọng cấu thành năng lực động của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam

Tác giả

Kỷ yếu HTQG Quản trị kinh doanh và marketing định hướng phát triển bền vững, Đại học Thương mại

2020

24             

Định hướng chiến lược xuất khẩu hướng tới phát triển bền vững cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam

Đồng tác giả

Hội thảo Quốc gia ĐHTM: “Tăng trưởng xanh: Quản trị và phát triển doanh nghiệp”

2020

25             

Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực đổi mới và sáng tạo của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam

Tác giả

Kỷ yếu HTQT Khởi nghiệp và sáng tạo – cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam

2019

26             

Năng lực đổi mới và sáng tạo – yếu tố quan trọng cấu thành năng lực động của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam

Tác giả

Kỷ yếu HTQG Khởi nghiệp và đổi mới trong kinh doanh, Đại học Thương mại

2018

27             

Ảnh hưởng của Cách mạng công nghiệp 4.0 đến phát triển ngành bán lẻ Việt Nam

Tác giả

Hội thảo quốc gia ĐHTM: “Thương mại điện tử và giải pháp thông tin trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0”

2018

28             

Tinh thần khởi nghiệp của sinh viên ngành quản trị kinh doanh: Sự ảnh hưởng của chương trình, nội dung đào tạo và sự hỗ trợ của trường đại học

Đồng tác giả

Hội thảo quốc gia ĐHTM: “Khởi nghiệp và đổi mới trong kinh doanh”

2018

29             

Ảnh hưởng của Cách mạng công nghiệp 4.0 đến tạo lập và nâng cao hiệu suất sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam

Tác giả

Ảnh hưởng của Cách mạng công nghiệp 4.0 đến tạo lập và nâng cao hiệu suất sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam

2017

30             

Solutions to develop sustainable tourism for rural areas in Vietnam: Case study for “Cái Răng” floating market, Vietnam

Đồng tác giả

Hội thảo quốc tế Đài Loan: “Quản trị sự thay đổi trong hoạt động kinh doanh và kinh tế của khu vực Châu Á”

2016

31             

Nghiên cứu chiến lược phát triển thị trường của Viettel và bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam trong điều kiện hội nhập AEC

Đồng tác giả

Hội thảo quốc tế Huế: “Kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập cơ hội và thách thức” – Đại học Huế

2016

32             

Nghiên cứu chiến lược đa dạng hóa của Masan và bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam

Tác giả

Hội thảo quốc tế: “Những vấn đề quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh hiện đại” – ĐH Thương Mại

2014

33             

Nghiên cứu phương thức xâm nhập thị trường bán lẻ của các công ty đa quốc gia

Đồng tác giả

Hội thảo quốc tế: “Hội nhập quốc tế: Thành tựu và những vấn đề đặt ra” – ĐH Thương Mại

2013

34             

Vận dụng công cụ ma trận TOWS phân tích chiến lược của ngành bán lẻ tại Việt Nam – nghiên cứu điển hình tại hệ thống các doanh nghiệp thương mại tiến bộ

Tác giả

Hội thảo quốc tế: “Quản trị chiến lược trong nền kinh tế tri thức” – ĐH Thương Mại

2011

35             

Quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam – những vấn đề và giải pháp

Tác giả

Hội thảo quốc tế: “Công nghệ thông tin và phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh kinh tế mới” – ĐH Thương Mại

2007

 

12. Giáo trình/ sách tham khảo/ chuyên khảo

TT

Tên sách

Chủ biên hoặc

thành viên

Năm/ Nhà xuất bản

1       

Sách tham khảo: “Lý luận và thực tiễn về ảnh hưởng của năng lực động đến kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam”

Chủ biển

2024/ NXB Lao Động

2       

Giáo trình Quản trị chiến lược (Dành cho chương trình đào tạo sau Đại học)

Thành viên

2023/ NXB Thống Kê

3       

Giáo trình Quản trị công ty

Thành viên

2021/NXB Thống Kê

4       

Sách tham khảo: “Chiến lược kinh doanh xuất khẩu thân thiện với môi trường của các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam”

Thành viên

2020/ NXB Đại học Quốc Gia Hà Nội

5       

Giáo trình Quản trị chiến lược toàn cầu

Thành viên

2017/NXB Hà Nội

6       

Giáo trình Marketing thương mại điện tử

Thành viên

2010/NXB Thống Kê


13. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN

Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN

các cấp

Thời gian

(bắt đầu - kết thúc)

Chủ nhiệm/ Thư ký/

Thành viên

Tình trạng

 

Đề tài NCKH cấp Trường: Nghiên cứu sự tác động của năng lực động xanh tới lợi thế cạnh tranh bền vững của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (23-03)

2023 - 2024

Chủ nhiệm đề tài

Đã nghiệm thu

Đề tài NCKH cấp Bộ: Nghiên cứu yếu tố ảnh hưởng đến logistics xanh tại Việt Nam và hiệu ứng tác động ở cấp độ doanh nghiệp và xã hội (B2023-TMA-04)

2023 - 2024

Thư ký

Đang thực hiện

Đề tài NCKH cấp Bộ: Nghiên cứu mô hình kinh doanh tích hợp đa kênh của các DN du lịch Việt Nam (B2023-TMA-02)

2023 – 2024

Thành viên

Đang thực hiện

Đề tài NCKH cấp Trường: Các yếu tố tác động đến sự hài lòng và hành vi sử dụng mobile banking của khách hàng trẻ Việt Nam

2021 -2022

Thành viên

Đã nghiệm thu

Đề tài NCKH cấp Bộ: Ảnh hưởng của ứng dụng đổi mới sáng tạo đến lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp trẻ Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng công nghệ 4.0

2020 – 2021

Thư ký và thành viên

Đã nghiệm thu

Đề tài NCKH cấp Trường: Nghiên cứu các yếu tố cấu thành năng lực động của các siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội

2020 -2021

Chủ nhiệm đề tài

Đã nghiệm thu

Đề tài NCKH cấp Bộ: Nghiên cứu chiến lược kinh doanh định hướng thân thiện môi trường tại các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam trên một số thị trường trọng điểm

2019 – 2020

Thành viên

Đã nghiệm thu

Đề tài NCKH cấp Trường: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến triển khai chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam

2019 – 2020

Thành viên

Đã nghiệm thu

Đề tài NCKH cấp Trường: Nghiên cứu ảnh hưởng của Logistics tới hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp qua cửa khẩu Cao Bằng

2018 - 2019

Thành viên

Đã nghiệm thu

Đề tài NCKH cấp Trường: Lý luận và thực tiễn triển khai chiến lược toàn cầu của các doanh nghiệp Việt Nam

2015 – 2016

Chủ nhiệm đề tài

Đã nghiệm thu

Đề tài NCKH cấp Trường: Hoàn thiện khung lý thuyết hoạch định chiến lược toàn cầu cho học phần Quản trị chiến lược toàn cầu

2013 -2014

Thành viên

Đã nghiệm thu

Đề tài NCKH cấp Trường: Giải pháp tăng cường hiệu lực xúc tiến thương mại điện tử các sản phẩm phần mềm diệt virus của công ty TNHH An Ninh Mạng BKAV

2010 -2011

Chủ nhiệm đề tài

Đã nghiệm thu

Đề tài NCKH cấp Bộ: Phát triển chiến lược marketing trực tuyến của các doanh nghiệp may mặc thuộc Vinatex trong hoạt động xuất khẩu

2009 - 2010

Thành viên

Đã nghiệm thu

 Đề tài NCKH cấp Trường: Phát triển chương trình quảng cáo trực tuyến cho website www.megabuy.com.vn của công ty CP Thời Đại Mới

2009-2010

Chủ nhiệm đề tài

Đã nghiệm thu


14. Kinh nghiệm về giảng dạy: Quản trị chiến lược, Quản trị chiến lược (Tiếng Anh), Giám sát chiến lược và Kinh tế tri thức (tiếng Anh), Quản trị chiến lược toàn cầu, Quản trị công ty (đối tượng Đại học và Sau Đại học).

 

             

 

Tôi xác nhận những thông tin được ghi ở trên là hoàn toàn chính xác.

 

 

Xác nhận của Trường Đại học Thương mại

Hà Nội, ngày 11 tháng 06 năm 2024

Người khai ký tên

 

 

 

 

 

Nguyễn Phương Linh

 

                       

 

 

               

 

Xem thêm