Thông tin nhân sự

Quay trở lại danh sách
PGS. TS Nguyễn Hoàng Việt

PGS. TS Nguyễn Hoàng Việt

Chức vụ: Phó Hiệu trưởng

Chức danh nghề nghiệp: Giảng viên cao cấp

Chức danh kiêm nhiệm: Giảng viên

Ngày sinh: 26/04/1980

Địa chỉ email: nhviet@tmu.edu.vn

Trình độ chuyên môn: PGS. TS

Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
LÝ LỊCH KHOA HỌC
• •
1. Họ và tên: Nguyễn Hoàng Việt
2. Năm sinh: 1980                                       3. Nam
4. Học hàm: Phó giáo sư                              Năm được phong: 2013
Học vị: Tiến sỹ                                      Năm đạt học vị: 2010
5. Chức vụ hiện nay: Phó Hiệu trưởng
6. Địa chỉ nhà riêng: Cầu Giấy - Hà Nội
6. Cơ quan công tác:
Tên cơ quan: Trường Đại học Thương Mại (Thuongmai University) Địa chỉ cơ quan: 79 Hồ Tùng Mậu - Cầu Giấy - Hà Nội Điện thoại:(04) 3764 3219 Fax: (04) 37643228
Website: htttp://www.tmu.edu.vn
E-mail: nhviet@tmu.edu.vn
8. Quá trình đào tạo
Bậc đào tạo                           Nơi đào tạoChuyên ngànhNăm tốt nghiệp
Đại học            Đại học Paris 1: Pantheon SorbonneQuản trị doanh nghiệp2004
Thạc sỹ            Đại học Paris 1: Pantheon SorbonneKinh tế &
Quản trị
2005
Tiến sỹ                        Đại học Thương MạiThương Mại2010
9. Trình độ ngoại ngữ
TTTên ngoại ngữNgheNóiĐọcViết
1PhápTốtTốtTốtTốt
2AnhKháKháTốtKhá
10. Quá trình công tác
Thời gianVị trí công tácLĩnh vực chuyên mônCơ quan công tác
2004-2005Chuyên viênPhân tích rủi ro các quốc gia đang phát triểnNgân hàng HSBC
- Chi nhánh La
Defense Paris
2006 - 2007Giảng viênQuản trị chiến lược; Marketing; Chính sách thương mại.Bộ môn Quản trị chiến lược - Trường ĐH
          
 
 
   Thương Mại
2007-2009Phó Trưởng bộ mônQuản trị chiến lược;
Marketing
Bộ môn Quản trị chiến lược - Trường ĐH Thương Mại
2009-2016Trưởng bộ mônQuản trị chiến lược;
Marketing
Bộ môn Quản trị chiến lược - Trường ĐH Thương Mại
2016-2021Trưởng phòngQuản trị chiến lược;
Marketing
Phòng Quản lý Khoa học- Trường ĐH Thương Mại
2021 đến nayPhó Hiệu trưởngQuản trị chiến lược;
Marketing
Ban Giám hiệu
11. Bài báo khoa học
11.1. Tạp chí quốc tế
TTTên bài báoTG chính / đồng TGTên tạp chí đã công bốNăm công bố
1Succession decision in Vietnamese Family CompaniesTGCInternational Journal of Business                             and
Management - Vol 10.
2015
2Service Quality at the Seaport System of Saigon Newport CorporationTGCInternational Journal of Marketing Studies - Vol 7, No62015
3Factors affecting business strategy implementation   of                             Vietnam
garment companies
TGCInternational Journal of
Business                             and
Management, vol 12
2017
4Encouraging                            Vietnamese
Household Recycling Behavior:
Insights and Implications
ĐTGSustainability, vol 9, ISI2017
5Green       purchase                behavior:
mitigating barriers in developing countries
ĐTGStrategic Decision, vol
33, SCOPUS
2017
6Marketing International Scholarly
Journals         to                     Vietnamese
Researchers
ĐTGPublishing                     Research
Quarterly, vol                              33,
SCOPUS
2017
7Cash or cashless?: Promoting consumers' adoption of mobileĐTGStrategic Direction, vol.
34, SCOPUS
2018
       
 
 
 payments in an emerging economy   
8Organic Food Purchases in an Emerging Market: The Influence of Consumers' Personal Factors and Green Marketing Practices of Food StoresTGCInternational Journal of Environmental Research and Public Health - vol 16, ISI2019
9Evaluating the Attributes of Online Bookstores: Empirical Evidence from Young Consumers in VietnamTGCPublishing                        Research
Quarterly, SCOPUS
2019
10Debunking the Myth of Foreign Direct Investment Toward Long­Term              Sustainability      of a
Developing         Country:    A
Transaction       Cost                        Analysis
Approach
TGCSustainability, vol 11, ISI2019
11Demographics of sustainable technology consumption in an emerging market: the significance of education to energy efficient appliance adoption.ĐTGSocial                Responsibility
Journal, SCOPUS
2019
12Some key factors affecting consumers' intentions to purchase functional foods: A case study of functional yogurts in VietnamTGCFoods, vol 9, ISI2020
13What is a Good Journal?
Perceptions of Vietnamese Early-Career and Mid-Career Researchers
TGCPublishing                        Research
Quarterly, SCOPUS
2020
14Online Book Shopping in Vietnam: The Impact of the COVID-19 Pandemic SituationTGCPublishing                        Research
Quarterly, SCOPUS
2020
15A Comprehensive Model of Consumers' Perceptions, Attitudes and Behavioral Intention toward Organic Tea: Evidence from an Emerging EconomyĐTGSustainability, ISI2020
16Traditional or Fast Foods, Which One Do You Choose? The Roles of Traditional Value, Modern Value, and Promotion Focus.ĐTGSustainability, ISI2020
 
 
17Sustainable Food Consumption: Investigating      Organic                         Meat
Purchase Intention by Vietnamese Consumers
TGCSustainability, ISI2021
18Online Book Fairs during the
COVID-19       Pandemic:                        the
experience of Vietnam
ĐTGLogos, SCOPUS2021
19How       Does              Environmental
Interpretation                                      Affect
Psychological Well-Being? A Study Conducted in the Context of COVID-19
TGCSustainability, ISI2021
20A moderated mediation study of consumer extrinsic motivation and CSR beliefs towards organic drinking products in an emerging economyĐTGBritish Food Journal, ISI2021
21Gyms' indoor environmental quality and customer emotion: the mediating roles of perceived service quality and perceived psychological safetyĐTGLeisure Studies, ISI2021
22Consumer attitudes toward facial recognition        payment:      an
examination of antecedents and outcomes
ĐTGInternational Journal of Bank Marketing, ISI2021
11.2. Tạp chí trong nước
1Cấu trúc tổ chức thực thi chiến lược tại các doanh nghiệp VNTGCTạp chí Khoa học Thương
Mại - Số 14
2006
2Lãnh đạo chiến lược & nhà lãnh đạo chiến lược ở các doanh nghiệp VN giai đoạn sau gia nhập WTOTGCTạp chí Khoa học Thương
Mại - Số 17
2007
3Phân tích TOWS theo nguyên lý "động" trong phát triển chiến lược kinh doanh thương mại của các doanh nghiệp ngành may thuộc Vinatex trong giai đoạn hiện nayTGCTạp chí Khoa học Thương mại - Số 332009
4Thực trạng và giải pháp phát triển chiến lược kinh doanh thương mại của các doanh nghiệp nhà nước cổTGCTạp chí Khoa học Thương mại - Số 352010
 
 
 phần ngành may Việt Nam giai đoạn sau gia nhập WTO   
5Thực trạng và một số vấn đề đặt ra với phát triển chiến lược thương mại điện tử của các DN thuộc HaproTGCTạp chí Khoa học Thương mại - Số 402011
6Quan điểm và giải pháp tái cấu trúc chiến lược thương mại điện tử của các DN thuộc HaproTGCTạp chí Kinh tế & Phát triển - số 1672011
7Phát triển chuỗi cung ứng giá trị của các DN ngành bia VNĐTGTạp chí Khoa học Thương
Mại - Số 43
2011
8Impacts of Knowledge Creation Capabilities       on                         Corporate
Performance in Vietnam today
TGCEconomic Development
Review Vol 205
2011
9Nghiên cứu đối sánh ứng dụng các mô thức marketing-mix cho các sản phẩm sốTGCTạp chí Khoa học Thương mại - Số 452012
10Phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng thương mại trên thị trường trong nước trong bối cảnh hiện nayTGCTạp chí Khoa học Thương
Mại - Số 47
2012
11Phát triển chiến lược thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp ngành may Việt NamTCGTạp chí Khoa học Thương
Mại - Số 44
2012
12Chiến lược chào hàng thị trường sản phẩm may Việt nam - Thực trạng và giải pháp phát triểnTGCTạp chí Kinh tế & Phát triển - Số 1802012
13Nghiên cứu tác động của giới tính người tiêu dùng VN đến hành vi mua hàng thời trangTGCTạp chí Phát triển kinh tế
Số 262
2012
14Mối quan hệ giữa hiệu quả xuất khẩu và chiến lược marketing của các doanh nghiệp ngành may VNTGCTạp chí Kinh tế & Phát triển - Số 1832012
15Chiến lược thương hiệu của các DN ngành may VN: Thực trạng và giải pháp phát triểnTGCTạp chí Nghiên cứu kinh tế - Số 3 (406)2012
16Nghiên cứu năng lực kinh doanh của các DNVN: Tiêu chí và phương pháp đánh giáTGCTạp chí Khoa học Thương Mại - Số 49 tháng 9/20122012
17Ảnh hưởng của chiến lược marketing tới hiệu quả hoạt độngTGCTạp chí Khoa học Thương
Mại - Số 50
2012
 
 
 của các DN vừa và nhỏ ngành xây dựng VN   
18Lý thuyết mô hình tái cấu trúc chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp ngành may VNTGCTạp chí Khoa học Thương
Mại - Số 52
2012
19Chuỗi giá trị của DN và ngành kinh doanh VN - Mô hình và phương pháp nghiên cứuTGCTạp chí Kinh tế và Phát triển - Số 1922013
20Phát triển năng lực và phong cách lãnh đạo chiến lược của các nhà quản trị cấp cao ở các DNVNTGCTC Nghiên cứu kinh tế - Số 62013
21Phương thức thâm nhập thị trường thủy sản đông lạnh tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc. Thực trạng và khuyến nghịTGCTC Những vấn đề kinh tế
& Chính trị thế giới - số 4
2013
22Marketing địa phương nhằm thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp ở các tỉnh, thành phố VN - Nghiên cứu điển hình tỉnh Hà TĩnhTGCTC Kinh tế và Phát triển - Số 1922013
23Study on the core competencies of VN companies in recent contextTGCJournal        of                   Trade
Sciences, No Vol 1
2013
24Research model of Vietnam's supply chain of speciality agricultural exports in the current context.TGCJournal        of                   Trade
Sciences, No1 - Volume
3
2015
27Nghiên cứu sự chuyển hóa nông phẩm thành đặc sản nông nghiệp XK trong chuỗi cung ứng XK nông phẩm VNĐTGTạp chí Khoa học Thương
Mại - Số 82-83
2015
28Nghiên cứu phát triển chiến lược marketing tại các chuỗi siêu thị bán lẻ ở các đô thị lớn VNTGCTạp chí Khoa học Thương
Mại - Số 89-90
2016
29Nghiên cứu chiến lược marketing địa phương nhằm thu hút đầu tư lấp đầy các KCN ở các địa phương VN - Trường hợp Hà TĩnhTGCTạp chí Khoa học Thương
Mại - số 110
2017
30Logistics đáp ứng nhu cầu XNK qua các cửa khẩu tỉnh Cao BằngTGCTạp chí Khoa học Thương
Mại - số 119
2018
31Mô hình nghiên cứu các yếu tố thúc đẩy và cản trở hành vi muaTGCTạp chí Khoa học Thương
Mại - số 119
2019
 
 
 thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng Việt Nam   
32Thu hút và sử dụng đầu tư nước ngoài: Thực trạng và một số khuyến nghị.TGCTạp chí Khoa học Thương
Mại - số 132
2019
33Impact of competitive strategy on business performance of VN food enterprisesĐTGJournal        of                   Trade
Sciences, No 2, vol 7
2019
34Tác động của đầu tư trực tiếp nước ngoài và phát triển bền vững của các địa phương ở Việt NamTGCTạp chí Khoa học Thương
Mại - số 139
2020
35Nghiên cứu dịch vụ logistics tại Khu kinh tế của khẩu tỉnh Cao bằng: thực trạng và giải phápĐTGTạp chí Kinh tế Châu Á -
Thái Bình Dương, số 571
2020
36Tiêu dùng thực phẩm hữu cơ: Nghiên cứu từ thái độ đến hành vi mua thịt hữu cơ của người tiêu dùng Việt NamTGCTạp chí Kinh tế & Phát triển, số 275, 2020.2020
37Đầu tư trực tiếp nước ngoài và tăng trưởng ngành nông nghiệp Việt NamĐTGTạp chí Kinh tế & Phát triển số 287, 5/2021.2021
38Research on the impact of organizing      strategic                      market
implementation      on                             business
performance of Hapro.
TGCJournal        of                   Trade
Sciences, N0 2, vol 9.
2021
39Tác động của chất lượng dịch vụ giáo dục đến sự hài lòng của sinh viên các trường đại học công lập khối kinh tế và quản trị kinh doanh tại Việt NamTGCTạp chí Kinh tế & Phát triển số 285, 1/2022.2022
40Hành vi sử dụng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến của khách hàng Việt Nam trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19ĐTGTạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á số 32(9), 9/2021.2021
41Giá trị cảm nhận, sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking tại Việt Nam: Vai trò của tinh thần đổi mới và chi phí chuyển đổiTGCTạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á số 33(2), 2/2022.2022
11.3. Hội thảo quốc tế
 
 
1Restructuring       the                           business
strategies of Vietnam industry - trade sector's enterprises - the principes, actual situation and solutions (Research orientation for Vietnam garment enterprises)
TGCKỷ yếu HTQT lần thứ 6 "Business & Management in the 21st centry" - Trường ĐH Công nghệ Cao Hùng - Đài Loan2010
2Chuỗi cung ứng điện tử (E­Supply Chain): cơ hội và thách thức đối vói các doanh nghiệp Việt Nam giai đoạn sau ra nhập WTOTGCKỷ yếu HTQT “CNTT và TMĐT trong bối cảnh kinh tế mới” - ĐH Thương Mại2007
3Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp theo góc độ tiếp cận phát triển chiến lược kinh doanhTGCKỷ yếu HTQT "Trách nhiệm xã hội của DN: Các góc độ tiếp cận - Thực tiễn và giải pháp" - ĐH Thương Mại2008
4Tổ chức và thực thi phát triển chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp may VN sau khủng hoảng và suy thoái toàn cầuTGCKỷ yếu HTQT "Tái cấu trúc ngành kinh tế và các doanh nghiệp ngành công thương" - ĐH Thương Mại2010
5Nghiên cứu tác động của năng lực sáng tạo tri thức đối với hiệu quả hoạt động của các DN VN trong bối cảnh hiện nay.TGCKỷ yếu HTQT "Quản trị chiến lược dựa trên tri thức" - ĐH Thương Mại2011
6Các yếu tố tác động đến niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu trực tuyếnTGCKỷ yếu HTQT "Hội nhập: Cơ hội & thách thức", ĐH Thương Mại - VN2011
7Lựa chọn chuyển giao quyền lực trong các công ty gia đình VNTGCKỷ yếu HTQT “Những vấn đề về quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh hiện đại” ĐH Thương Mại - VN2014
8Khu kinh tế cửa khẩu Cao Bằng: một số hàm í chính sách phát triểnTGCKỷ yếu HTQT “Chính sách và giải pháp hỗ trợ XK hang nông sản sang Trung Quốc qua tỉnh Cao Bằng”, Cao Bằng 20152015
9Vai trò của các nhóm dân cư địa phương và phát triển du lịch bền vững của tỉnh Quảng NgãiTGCKỷ yếu HTQT “Phát triển du lịch bền vững khu vực duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam”, Đà Nẵng2016
 
   2016. 
10Marketing địa phương thu hút đầu tư FDI vào các khu công nghiệp của Hải PhòngTGCKỷ yếu HTQT “Phát triển kinh tế Việt nam trong tiến trình hội nhập quốc tế”, Hải phòng 20172017
11Chính sách thúc đẩy tiêu dùng các sản phẩm thân thiện môi trườngĐTGKỷ yếu HTQT “Cách mạng công nghiệp 4.0: Cơ hội và thách thức đối với phát triển kinh tế Việt Nam”, Hà Nội2018
12. Giáo trình / sách tham khảo / chuyên khảo
TTTên và nội dung                                   Năm / nhà xuất bản
 
 
1
 
2
 
Chủ biên giáo trình "Marketing thương mại điện tử"NXB Thống Kê (2011)
Chủ biên sách tham khảo "Phát triển chiến lược kinh doanh của các DN ngành may Việt Nam"NXB Thống Kê (2012)
Chủ biên sách chuyên khảo "Phát triển chiến lược thương mại điện tử của các DNVN"NXB Thông tin và truyền thông (2013)
Chủ biên giáo trình “Quản trị chiến lược”NXB Thống Kê (2015)
Chủ biên giáo trình “Quản trị chiến lược toàn cầu”NXB Hà Nội (2017)
Thành viên biên soạn sách tham khảo “Chiến lược doanh nghiệp”NXB Thống kê (2015)
Thành viên biên soạn giáo trình “Phương pháp nghiên cứu khoa học”.NXB Thống Kê (2015)
Thành viên sách tham khảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của các DN Việt Nam đáp ứng điều kiện sản phẩm XK thân thiện với môi trường”NXB Thống Kê (2019)
Thành viên biên soạn Báo cáo thường niên Kinh tế và Thương mại Việt Nam 2018, 2019NXB Thống Kê (2019)
Thành viên sách chuyên khảo “Nghiên cứu chuỗi cung ứng nông sản xuất khẩu của các tỉnh khu vực Tây Bắc”.NXB Thống Kê (2019)
Chủ biên sách tham khảo “Hiệu quả dự án FDI theo định hướng phát triển bền vững nền kinh tế Việt Nam”NXB Hà Nội (2021)
Chủ biên sách tham khảo “Nghiên cứu hành vi mua thực phẩm hữu cơ ở Việt Nam”NXB Thống kê (2021)
Chủ biên sách tham khảo “Chiến lược cạnh tranh của các DN chế biến thực phẩm Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”NXB Hà Nội (2022)
Thành viên biên soạn sách chuyên khảo “Phát triển bền vững xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam trong bốiNXB Hà Nội (2022)
 
 
3
 
4
 
5
 
6
 
7
 
8
 
9
 
10
 
11
 
12
 
13
 
14








































 
 
 cảnh bảo hộ thương mại: Cơ sở lý luận và thực tiễn”. 
15Chủ biên sách chuyên khảo “Environmental Sustainability in Emerging Markets - Approaches to Global Sustainability, Markets, and Governance”Springer (2022)

 

13. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN đã chủ trì hoặc tham gia
Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN đã chủ trìThời gianChủ nhiệm/Thư ký/Thành viênTình trạng
Đề tài cấp Bộ GD&ĐT "Phát triển chiến lược kinh doanh của các DN ngành may Việt Nam"2009-2010Thư kýĐã nghiệm thu
Đề tài cấp Bộ GD&ĐT "Phát triển chiến lược thương mại điện tử của các DN thuộc Tổng công ty thương mại Hà Nội Hapro2009-2010Chủ nhiệmĐã nghiệm thu
Đề tài cấp Bộ Công Thương "Nghiên cứu tái cấu trúc chiến lược kinh doanh của các DN ngành may VN".2012Thư kýĐã nghiệm thu
Đề tài nhánh “Khung phân tích chuỗi cung ứng sản phẩm nông lâm đặc sản XK vùng Tây bắc” thuộc đề tài cấp Nhà nước KHCN- TB.06x/13-182015-2016Thư kýĐã nghiệm thu
Đề tài cấp Bộ GD&ĐT “Marketing địa phương nhằm thu hút FDI vào các khu công nghiệp trên địa bàn các tỉnh, thành phố Việt Nam”.2016-2017Chủ nhiệmĐã nghiệm thu
Đề tài NCKH cấp tỉnh Cao Bằng “Phát triển dịch vụ logistics đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh Cao Bằng”.2017-2018Chủ nhiệmĐã nghiệm thu
Nhiệm vụ KH&CN Bộ Công Thương “Đánh giá thực trạng và đề xuất chương trình, các hoạt động ưu tiên nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam nhằm đáp ứng các điều kiện về sản phẩm xuất khẩu theo hướng thân thiện với môi trường”2017-2018Thư kýĐã nghiệm thu
Đề tài cấp Nhà nước thuộc Quỹ2019-2020Chủ nhiệmĐã nghiệm
 

 

Nafosted “Nghiên cứu các nhân tố thúc đẩy và kìm hãm hành vi mua thịt hữu cơ của người tiêu dùng Việt Nam”  thu
Đề tài cấp Bộ Công Thương “Đề xuất giải pháp phát triển dịch vụ logistics nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc”2020Thư kýĐã nghiệm thu
Đề tài cấp Bộ GD&ĐT “Phân tích định lượng hiệu quả các dự án FDI theo định hướng phát triển bền vững nền kinh tế Việt Nam”.2019-2020Chủ nhiệmĐã nghiệm thu
Đề tài cấp Bộ GD&ĐT “Tiêu dùng bền vững: nghiên cứu từ góc độ hành vi mua của người tiêu dùng đối với thực phẩm hữu cơ ở Việt Nam.2019-2020Thư kýĐã nghiệm thu
Dự án “Countering tobacco industry in novel product advocacy and communication”         của     The
International       Union                          Against
Tuberculosis and Lung Disease, Inc., (The Union)
2022Chủ nhiệmĐang thực hiện
14. Kinh nghiệm giảng dạy
Đã tham gia giảng dạy các lớp cao học, MBA, EMBA tại trường Đại học Thương Mại, Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia, HSB, Đại học FPT, ...
Đã tham gia giảng dạy các chương trình bồi dưỡng cho PVN, PVX, COMA, CIENCO, Tcy Trường Sơn, Viettel, ...

Tôi xác nhận những thông tin được ghi ở trên là hoàn toàn chính xác.

Xác nhận của Trường Đại học Thương
mại

Xem thêm