Thông tin nhân sự

Quay trở lại danh sách
PGS.TS Nguyễn Đức Nhuận

PGS.TS Nguyễn Đức Nhuận

Chức vụ: Phó Hiệu trưởng

Chức danh nghề nghiệp: Giảng viên cao cấp

Chức danh kiêm nhiệm: Giảng viên cao cấp

Ngày sinh: 15/03/1967

Địa chỉ email: nhuan.nd@tmu.edu.vn

Trình độ chuyên môn: PGS.TS

BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

 

 

LÝ LỊCH KHOA HỌC

                       

1. Họ và tên: NGUYỄN ĐỨC NHUẬN

2. Năm sinh: 1967                                                   3. Nam/Nữ: Nam

4.  Học hàm:  Phó Giáo sư                                      Năm được phong: 2018

     Học vị: Tiến sĩ                                                     Năm đạt học vị: 2011

5. Chức vụ công tác: Giảng viên cao cấp – Phó Hiệu trưởng

6. Địa chỉ nhà riêng: Tập thể Trường Đại học Thương mại, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

    Điện thoại:  0918.762.588

    E-mail: nhuan.nd@tmu.edu.vn

7. Cơ quan công tác

    Tên cơ quan: Trường Đại học Thương mại       

    Địa chỉ cơ quan: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội

    Điện thoại: (024) 3764 3219

    Website: tmu.edu.vn

8. Quá trình đào tạo

Bậc đào tạo

Nơi đào tạo

Chuyên ngành

Năm tốt nghiệp

Đại học

Đại học Thương nghiệp

Nghiệp vụ kinh doanh hàng thực  phẩm

1992

Đại học

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Công nghệ  Thông tin

1999

Thạc sĩ

Đại học Thương mại

Kinh tế

2005

Tiến sĩ

Đại học Thương mại

Kinh tế

2011


9. Trình độ ngoại ngữ (mỗi mục đề nghị ghi rõ mức độ: Tốt/Khá/TB)

TT

Tên ngoại ngữ

Nghe

Nói

Đọc

Viết

1

Tiếng Anh

Tốt

Tốt

Tốt

Tốt


10. Quá trình công tác

Thời gian

(từ năm ... đến năm...)

Vị trí

công tác

Lĩnh vực

chuyên môn

Cơ quan công tác

2000 - nay

Chuyên viên, Giảng viên

Quản trị kinh doanh

Trường Đại học Thương mại

11. Các bài báo khoa học được công bố

TT

Tên bài báo

 

Tác giả

hoặc 

đồng tác giả

Nơi công bố

(tên tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học đã đăng)

Năm

công bố

1                

Tăng cường quản lý Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn các tỉnh miên núi phía Bắc

Tác giả

Tạp chí Quản lý Nhà nước/ Tháng 3/2024

2024

2                

Đảm bảo chất lượng giáo dục tại Trường Đại học Thương mại

Tác giả

Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

2023

3                

Nghiên cứu thực nghiệm về niềm tin và ý định mua hàng trực tuyến của giới trẻ Hà Nội

Đồng tác giả

Tạp chí khoa học Thương mại/ số 180

2023

4                

Ý định mua hàng trực tuyến của giới trẻ - Nghiên cứu thực nghiệm ở Việt Nam

Đồng tác giả

Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng Châu Á/ số 207

2023

5                

The Impact of Multichannel Integration Capability on Customer Value and Satisfaction - An Empirical Study of Retail Enterprises in Hanoi

Tác giả

Journal of Trade Science 10(3)

2022

6                

The impact of absorption capability, innovation capability, and branding capability on firm performance – An empirical study on Vietnamese retail firms

Đồng tác giả

Sustainability 14 (11)

2022

7                

Mối quan hệ giữa năng lực đổi mới sáng tạo, năng lực tích hợp và kết quả hoạt động kinh doanh – Nghiên cứu điển hình tại các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam

Đồng tác giả

Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JabesV) 33(1)

2022

8                

Những vấn đề đặt ra cho phát triển kinh tế đường sông ở đồng bằng sông Cửu Long hiện nay

Đồng tác giả

Tạp chí Công Thương 11

2022

9                

Quản lý quy hoạch đất đai trên địa bàn quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

Đồng tác giả

Tạp chí Công thương;  Số 1/2021

ISSN: 0866-7756

2021

10             

The Impacts of Selecting Various Industrial Competitors on the Risk Level of Viet Nam Hardware Industry during and After the Global Crisis

Đồng tác  giả

International Journal of Psychosocial Rehabilitation, Volume 24 - Issue 5

2020

11             

Năng lực cạnh tranh marketing của công ty TNHH MTV In Tạp chí Cộng sản: thực trạng và giải pháp

Đồng tác giả

Tạp chí Công thương; Số 17/ 2019. ISSN: 0866-7756. 

2019

12             

Đầu tư và phát triển thương mại kết nối vùng Tây Nguyên với hành lang kinh tế Đông Tây và tam giác phát triển CLV trong Hội nhập quốc tế

Tác giả

Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế " Thương mại và phân phối" Lần 1,  năm 2018, ISSBN: 978-604-60-2872-7

2018

13             

Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động marketing của các cơ sở sản xuất đồ gỗ nội thất thuộc làng nghề Hữu Bằng, Hà Nội

Tác giả

Tạp chí Công Thương. ISSN: 0866-7756.  Số 11 tháng 8/2018

2018

14             

Factors Affecting Business Strategy Implementation of Vietnam Garment Companies

Đồng tác giả

International Journal of Business and Management; Vol 12, No.1; Page 133- 140

ISSN: 1833-3850 (Print)

1833-8119 (Online);

2017

15             

Factors Affecting Business Strategy Implementation of Vietnam Garment Companies

Đồng tác giả

International Journal of Business and Management; Vol 12, No.1; Page 133- 140

ISSN: 1833-3850 (Print),1833-8119 (Online)

2017

16             

Chiến lược phát triển thị trường nội địa nhóm sản phẩm gạch ốp lát của công ty cổ phần CMC.

Tác giả

Tạp chí Khoa học Thương Mại; Số 107, tháng /2017

ISSN:1859-3666,

2017

17             

Phát triển kinh tế biển đảo Việt Nam chiến lược kinh tế giai đoạn mới

 

Tác giả

Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế: Quản lý nhà nước về biển và hải đảo và cách tiếp cận. ISBN: 978-604-83-1641-9, 2017, Hà Nội, Việt Nam

2017

18             

Marketing mục tiêu của truyền hình cab Việt Nam tại thị trường Hà Nội

Tác giả

Tạp chí Công Thương – Số 9-2017. ISSN: 0866-7756

2017

19             

Nghiên cứu sự hài lòng với chất lượng dịch vụ hành chính công – trường hợp với chất lượng dịch vụ hành chính thuế tại cục thuế Hà Nội.

Tác giả

Tạp chí Khoa học Thương mại số 108.

2017

20             

Nghiên cứu chuỗi giá trị ngành hàng gà tại huyện Sơn Tây, Tỉnh Quảng Ngãi

Đồng Tác giả

Tạp chí Công Thương. ISSN: 0866-7756.  Số 6/2017

2017

21             

Tái định vị thương hiệu của một số thương hiệu trên thế giới và bài học cho Việt Nam

Tác giả

Tạp chí Kinh tế đối ngoại, ISSN: 0866-7969. Số 98/2017

2017

22             

Các yếu tố tác động đến hiệu quả dự án BOT giao thông Việt Nam

Đồng tác giả

Tạp chí Khoa học Thương mại.   ISSN: 1859-3666. Số 109/2017

2017

23             

Lợi thế so sánh của tứ giác phát triển ảnh hưởng đến quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế ngành

Tác giả

Tạp chí khoa học chính trị; Số 6; Trang 52-57;

ISSN: 1859-0187

2017

24             

Phân tích chuỗi giá trị ngành hàng lợn sinh sản ở huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa

Tác giả

Tạp chí Phát triển và Hội nhập; Số 35-36; Trang 144-151;

ISN: 1859-428X

2017

25             

Phân tích chuỗi giá trị ngành hàng bò ở huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi

Tác giả

Tạp chí khoa học kinh tế; Số 5; Trang 92-101;

ISSN: 0866-7969

2017

26             

Chuỗi giá trị sản phẩm heo đen ở huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận

Đồng tác giả

Tạp chí Kinh tế và quản lý; Số 23; Trang 33-38; ISSN: 1859 -0187

2017

27             

Chiến lược phát triển thị trường thép xây dựng của các công ty thuộc khu công nghiệp Mả ông-Từ sơn, Bắc Ninh

Tác giả

Tạp chí Khoa học Thương Mại; số 99; Trang 38 – 47;  ISSN: 1859-3666;

2016

28             

Những vấn đề đăt ra đối với quá trình Hội nhập kinh tế quốc tế của Việt nam

Tác giả

TC Nghiên cứu Ấn Độ và châu Á; Số 47; Trang 59-68; ISSN: 0866 - 7314

2016

29             

Phát triển bền vững du lịch tây nguyên trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế

Tác giả

TC Nghiên cứu Ấn Độ và châu Á, Số 50; Trang 69-78; ISSN: 0866 - 7314

2016

30             

Các yếu tố tác động đến thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài tại vùng kinh tế đồng bằng Sông Hồng

Tác giả

Tạp chí Công Thương; Số 8; Trang 173 – 183; ISSN: 0866-7756

2016

31             

Nghiên cứu năng lực cạnh tranh sản phẩm đồ gỗ nội thất của các cơ sở sản xuất thuộc làng nghề Hữu Bằng, Hà Nội.

Tác giả

Tạp chí Khoa học thương mại số 95/2016

2016

32             

Researching the competitiveness of Wooden furniture Products of Production Units in Huu Bang Craft village, Hanoi

Tác giả

TC Khoa học Thương Mại (Tiếng Anh); Vol, 4, No.2; Page: 21- 29; ISSN: 1859-3666;

2016

33             

Improving value added for Vietnam rice value chain through multi-sector linkage

Đồng tác giả

Kỷ yếu Hội thảo quốc tế (Tổ chức tại Đài Loan)

2016

34             

Examining Corporate Social Responsibility Implementation in Vietnam Electricity Generation Companies

Đồng tác giả

Kỷ yếu Hội thảo quốc tế (Tổ chức tại Hàn quốc)

2016

35             

Quản trị PR của các cơ sở sản xuất đồ gỗ nội thất thuộc làng nghề xã Hữu Bằng, Hà Nội

Tác giả

Tạp chí Khoa học thương mại số 81/2015, trang 60

2015

36             

Thực trạng và một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng rau quả Việt Nam sang thị trường Trung Quốc qua các cửa khẩu thuộc tỉnh Lạng Sơn

Tác giả

Kỷ yếu Hội thảo: Chính sách và giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông sản việt nam sang thị trường Trung quốc qua tỉnh Cao Bằng)

2015

37             

Định hướng và giải pháp tận dụng ưu đãi thuế quan trong khu vực thương  mại tự do nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam

Tác giả

Tạp chí Khoa học thương mại số 53-54/2013, trang 17-21

 

2013

38             

Nghiên cứu năng lực cạnh tranh sản phẩm và vận dụng nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm cửa lưới chống muỗi của các doanh nghiệp Việt Nam.

Tác giả

Kỷ yếu: Hội thảo khoa học quốc tế: Hội Nhập quốc tế, thành tựu và những vấn đề đặt ra, 2013. Trang: 316 – 327

2013

39             

Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của nhóm sản phẩm tivi LCD sản xuất trong nước.

Tác giả

Kỷ yếu: Hội thảo khoa học quốc tế: Hội Nhập: Cơ hội và thách thức, 2012. Trang: 499 - 508

2012

40             

Phát triển chiến lược marketing xuất khẩu hàng may vào thị trường Mỹ của   các doanh nghiệp thuộc Vinatex.

Tác giả

Kỷ yếu: Hội thảo khoa học quốc tế: Hội nhập, hợp tác và cạnh tranh, 2011. Trang: 326 - 335.

2011

41             

Tái cấu trúc chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công thương Việt Nam - Nguyên lý, thực trạng và giải pháp (Định hướng nghiên cứu cho các doanh nghiệp ngành may Việt  Nam)

Đồng tác giả

Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Tái cấu trúc ngành và các doanh nghiệp công thương trong giai đoạn hậu khủng hoảng tài chính toàn cầu”. NXB Thống kê, 2010, trang 12-24

2010

42             

Tái cấu trúc chiến lược marketing xuất khẩu trực tiếp hàng may mặc sang thị trường Hoa Kỳ của Vinatex

Tác giả

Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Tái cấu trúc ngành và các doanh nghiệp công thương trong giai đoạn hậu khủng hoảng tài chính toàn cầu”. NXB thống kê, 2010, trang 354-361

2010

43             

Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp dệt may Việt Nam và yêu cầu đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp – trường đại học

Tác giả

Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia “Tương  tác Trường đại học – Doanh nghiệp” theo mục tiêu nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội và năng lực cạnh tranh cốt lõi của doanh nghiệp”. Nhà xuất bản Thống kê, 2009, trang 438-443

2009

44             

Phát triển các công cụ chiến lược marketing xuất khẩu nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng may sang thị trường Mỹ của Tập đoàn dệt may Việt nam

Tác giả

Tạp chí Khoa học thương mại số 32/2009, trang 40-46

2009

45             

Một số giải pháp hoạch định chiến lược marketing để thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp xuất khẩu hàng may Việt Nam

Tác giả

Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp các góc độ tiếp cận - thực tiễn và giải pháp” Trường Đại học Thương mại, 2008, trang 166-172

2008

46             

Chính sách marketing sản phẩm xuất khẩu của Vinatex vào thị trường Mỹ - Thực trạng và giải pháp

Tác giả

Tạp chí Khoa học thương mại số 13/2006, trang 38-42

2006

12. Giáo trình/ sách tham khảo/ chuyên khảo

TT

Tên sách

Chủ biên hoặc

thành viên

Năm/ Nhà xuất bản

1                  

Sách tham khảo: “Lý luận và thực tiễn về ảnh hưởng của năng lực động đến kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam”

Đồng chủ biên

2024/ NXB Lao Động

2                  

Phát triển chiến lược marketing xuất khẩu vào thị trường Mỹ của các doanh nghiệp ngành may Việt Nam.

Đồng chủ biên

2012/ NXB Thống Kê

3                  

Giáo trình Quản trị chiến lược toàn cầu

Thành viên

2017/ NXB Hà Nội

4                  

Các nguyên lý kinh tế

Thành viên

2017/ NXB Chính trị quốc gia Sự thật


13. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN

Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN

các cấp

Thời gian

(bắt đầu - kết thúc)

Chủ nhiệm/ Thư ký/

Thành viên

Tình trạng

 

Đề tài cấp Bộ: Hoàn thiện chiến lược thương hiệu hàng may mặc Việt Nam theo tiếp cận cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài

2009

Thành viên

Đã nghiệm thu

Đề tài cấp Trường: Nghiên cứu năng lực cạnh tranh marketing của siêu thị Co.opmart trên địa bàn các tỉnh miền Bắc

2015-2016

Chủ nhiệm

Đã nghiệm thu

Đề tài cấp Trường: Nghiên cứu lý thuyết lựa chọn và ra quyết định chiến lược của doanh nghiệp

2016

Chủ nhiệm

Đã nghiệm thu


14. Kinh nghiệm về giảng dạy: Quản trị chiến lược (chương trình Đại học và Sau Đại học)

                

 

Tôi xác nhận những thông tin được ghi ở trên là hoàn toàn chính xác.

 

Xác nhận của Trường Đại học Thương mại

Hà Nội, ngày 11  tháng 06 năm 2024

Người khai ký tên

 

 

 

 

Nguyễn Đức Nhuận

                       

 

 

               

 

Xem thêm