Thông tin nhân sự

Quay trở lại danh sách
PGS.TS Nguyễn Đức Nhuận

PGS.TS Nguyễn Đức Nhuận

Chức vụ: Phó Hiệu trưởng

Chức danh nghề nghiệp: Giảng viên cao cấp

Chức danh kiêm nhiệm: Giảng viên cao cấp

Ngày sinh: 15/03/1967

Địa chỉ email: nhuan.nd@tmu.edu.vn

Trình độ chuyên môn: PGS.TS

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

LÝ LỊCH KHOA HỌC
• •

1. Họ và tên: NGUYỄN ĐỨC NHUẬN
2. Năm sinh: 1967                                              3. Nam/Nữ: Nam
4. Học hàm: Phó giáo sư                                    Năm được phong: 2018
Học vị:      Tiến sĩ                                         Năm đạt học vị: 2011
5. Chức vụ công tác: Giảng viên cao cấp
6. Địa chỉ nhà riêng: Nhà I, Tập thể Trường Đại học Thương mại, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 0918.762.588
E-mail: nhuan.nd@tmu.edu.vn
7. Cơ quan công tác
Tên cơ quan: Trường Đại học Thương mại
Địa chỉ cơ quan: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoại: (024) 3764 3219
Website: tmu.edu.vn
8. Quá trình đào tạo
Bậc đào tạoNơi đào tạoChuyên ngànhNăm tốt nghiệp
Đại họcĐại học Thương nghiệpNghiệp vụ kinh doanh hàng thực phẩm1992
Đại họcĐại học Bách Khoa Hà NộiCông nghệ
Thông tin
1999
Thạc sĩĐại học Thương mạiKinh tế2005
Tiến sĩĐại học Thương mạiKinh tế2011
    
9. Trình độ ngoại ngữ (mỗi mục đề nghị ghi rõ mức độ: Tốt/Khá/TB)
TTTên ngoại ngữNgheNóiĐọcViết
1Tiếng AnhTốtTốtTốtTốt
2     
10. Quá trình công tác
Thời gian (từnăm... đến năm...)Vị trí công tácLĩnh vực chuyên mônCơ quan công tác
2000 - nayChuyên viên,Quản trị kinh doanhTrường Đại học
          
 

 

Giảng viên                                                                  Thương mại
11. Các bài báo khoa học được công bố
TTTên bài báoTác giả hoặc đồng tác giảNơi công bố
(tên tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học đã đăng}
Năm công bố
1The impact of absorption capability, innovation capability, and branding capability on firm performance - An empirical study on Vietnamese retail firmsĐồng tác giảSustainability 14 (11)2022
2Mối quan hệ giữa năng lực đổi mới sáng tạo, năng lực tích hợp và kết quả hoạt động kinh doanh - Nghiên cứu điển hình tại các doanh nghiệp bán lẻ Việt NamĐồng tác giảTạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh
Châu Á (JabesV) 33(1)
2022
3Những vấn đề đặt ra cho phát triển kinh tế đường sông ở đồng bằng sông Cửu Long hiện nayĐồng tác giảTạp chí Công Thương
11
2022
4Quản lý quy hoạch đất đai trên địa bàn quận Cầu Giấy, thành phố Hà NộiĐồng tác giảTạp chí Công thương; Số 1/2021
ISSN: 0866-7756
2021
5The Impacts of Selecting Various Industrial Competitors on the Risk Level of Viet Nam Hardware Industry during and After the Global CrisisĐồng tác giảInternational Journal of Psychosocial Rehabilitation, Volume 24 - Issue 52020
6Năng lực cạnh tranh marketing của công ty TNHH MTV In Tạp chí Cộng sản: thực trạng và giải phápĐồng tác giảTạp chí Công thương; Số 17/ 2019. ISSN: 0866-7756.2019
7Đầu tư và phát triển thương mại kết nối vùng Tây Nguyên với hành lang kinh tế Đông Tây và tam giác phát triển CLV trong Hội nhập quốc tếTác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế " Thương mại và phân phối" Lần 1, năm 2018, ISSBN: 978-604-60-2872-72018
 

 

8Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động marketing của các cơ sở sản xuất đồ gỗ nội thất thuộc làng nghề Hữu Bằng, Hà NộiTác giảTạp chí Công Thương.
ISSN: 0866-7756. Số
11 tháng 8/2018
2018
9Factors Affecting Business Strategy Implementation of Vietnam Garment CompaniesĐồng tác giảInternational Journal of Business and Management; Vol 12, No.1; Page 133- 140 ISSN: 1833-3850 (Print) 1833-8119 (Online);2017
10Factors Affecting Business Strategy Implementation of Vietnam Garment CompaniesĐồng tác giảInternational Journal of Business and Management; Vol 12, No.1; Page 133- 140 ISSN: 1833-3850 (Print) 1833-8119 (Online);2017
11Chiến lược phát triển thị trường nội địa nhóm sản phẩm gạch ốp lát của công ty cổ phần CMC.Tác giảTạp chí Khoa học Thương Mại; Số 107, tháng /2017 ISSN:1859-3666,2017
12Phát triển kinh tế biển đảo Việt Nam chiến lược kinh tế giai đoạn mớiTác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế: Quản lý nhà nước về biển và hải đảo và cách tiếp cận. ISBN: 978-604­83-1641-9, 2017, Hà Nội, Việt Nam2017
13Marketing mục tiêu của truyền hình cab Việt Nam tại thị trường Hà NộiTác giảTạp chí Công Thương
- Số 9-2017. ISSN:
0866-7756
2017
14Nghiên cứu sự hài lòng với chất lượng dịch vụ hành chính công - trường hợp với chất lượng dịch vụ hành chính thuế tại cục thuế Hà Nội.Tác giảTạp chí Khoa học Thương mại số 108.2017
 

 

15Nghiên cứu chuỗi giá trị ngành hàng gà tại huyện Sơn Tây, Tỉnh Quảng NgãiĐồng Tác giảTạp chí Công Thương.
ISSN: 0866-7756. Số
6/2017
2017
16Tái định vị thương hiệu của một số thương hiệu trên thế giới và bài học cho Việt NamTác giảTạp chí Kinh tế đối ngoại, ISSN: 0866­7969. Số 98/20172017
17Các yếu tố tác động đến hiệu quả dự án BOT giao thông Việt NamĐồng tác giảTạp chí Khoa học Thương mại. ISSN: 1859-3666.                             Số
109/2017
2017
18Lợi thế so sánh của tứ giác phát triển ảnh hưởng đến quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế ngànhTác giảTạp chí khoa học chính trị; Số 6; Trang 52-57;
ISSN: 1859-0187
2017
19Phân tích chuỗi giá trị ngành hàng lợn sinh sản ở huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh HóaTác giảTạp chí Phát triển và
Hội nhập; Số 35-36; Trang 144-151;
ISN: 1859-428X
2017
20Phân tích chuỗi giá trị ngành hàng bò ở huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng NgãiTác giảTạp chí khoa học kinh tế; Số 5; Trang 92-101;
ISSN: 0866-7969
2017
21Chuỗi giá trị sản phẩm heo đen ở huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình ThuậnĐồng tác giảTạp chí Kinh tế và quản lý; Số 23; Trang 33-38; ISSN: 1859 - 01872017
22Chiến lược phát triển thị trường thép xây dựng của các công ty thuộc khu công nghiệp Mả ông-Từ sơn, Bắc NinhTác giảTạp chí Khoa học
Thương Mại; số 99;
Trang 38 - 47; ISSN: 1859-3666;
2016
23Những vấn đề đăt ra đối với quá trình Hội nhập kinh tế quốc tế của Việt namTác giảTC Nghiên cứu Ấn Độ và châu Á; Số 47;
Trang 59-68; ISSN:
0866 - 7314
2016
24Phát triển bền vững du lịch tây nguyên trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tếTác giảTC Nghiên cứu Ấn Độ và châu Á, Số 50;
Trang 69-78; ISSN:
0866 - 7314
2016
 

 

25Các yếu tố tác động đến thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài tại vùng kinh tế đồng bằng Sông Hồng.Tác giảTạp chí Công Thương; Số 8; Trang 173 - 183;
ISSN: 0866-7756
2016
26Nghiên cứu năng lực cạnh tranh sản phẩm đồ gỗ nội thất của các cơ sở sản xuất thuộc làng nghề Hữu Bằng, Hà Nội.Tác giảTạp chí Khoa học thương mại số 95/20162016
27Researching                      the
competitiveness of Wooden furniture         Products       of
Production Units in Huu Bang Craft village, Hanoi
Tác giảTC Khoa học Thương Mại (Tiếng Anh); Vol, 4, No.2; Page: 21- 29; ISSN: 1859-3666;2016
28Improving value added for Vietnam rice value chain through multi-sector linkageĐồng tác giảKỷ yếu Hội thảo quốc tế (Tổ chức tại Đài Loan)2016
29Examining Corporate Social Responsibility Implementation in    Vietnam           Electricity
Generation Companies
Đồng tác giảKỷ yếu Hội thảo quốc tế (Tổ chức tại Hàn quốc)2016
30Quản trị PR của các cơ sở sản xuất đồ gỗ nội thất thuộc làng nghề xã Hữu Bằng, Hà NộiTác giảTạp chí Khoa học thương mại số 81/2015, trang 602015
31Thực trạng và một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng rau quả Việt Nam sang thị trường Trung Quốc qua các cửa khẩu thuộc tỉnh Lạng SơnTác giảKỷ yếu Hội thảo: Chính sách và giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông sản việt nam sang thị trường Trung quốc qua tỉnh Cao Bằng)2015
32Định hướng và giải pháp tận dụng ưu đãi thuế quan trong khu vực thương mại tự do nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt NamTác giảTạp chí Khoa học thương mại số 53­54/2013, trang 17-212013
33Nghiên cứu năng lực cạnh tranh sản phẩm và vận dụngTác giảKỷ yếu: Hội thảo khoa học quốc tế: Hội Nhập2013
 

 

 nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm cửa lưới chống muỗi của các doanh nghiệp Việt Nam. quốc tế, thành tựu và những vấn đề đặt ra, 2013. Trang: 316 - 327 
34Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của nhóm sản phẩm tivi LCD sản xuất trong nước.Tác giảKỷ yếu: Hội thảo khoa học quốc tế: Hội Nhập:
Cơ hội và thách thức, 2012. Trang: 499 - 508
2012
35Phát triển chiến lược marketing xuất khẩu hàng may vào thị trường Mỹ của                               các doanh
nghiệp thuộc Vinatex.
Tác giảKỷ yếu: Hội thảo khoa học quốc tế: Hội nhập, hợp tác và cạnh tranh, 2011. Trang: 326 - 335.2011
36Tái cấu trúc chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công thương Việt Nam - Nguyên lý, thực trạng và giải pháp (Định hướng nghiên cứu cho các doanh nghiệp ngành may Việt Nam)Đồng tác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Tái cấu trúc ngành và các doanh nghiệp công thương trong giai đoạn hậu khủng hoảng tài chính toàn cầu”. NXB Thống kê, 2010, trang 12-242010
37Tái cấu trúc chiến lược marketing xuất khẩu trực tiếp hàng may mặc sang thị trường Hoa Kỳ của VinatexTác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Tái cấu trúc ngành và các doanh nghiệp công thương trong giai đoạn hậu khủng hoảng tài chính toàn cầu”. NXB thống kê, 2010, trang 354-3612010
38Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp dệt may Việt Nam và yêu cầu đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp - trường đại họcTác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia “Tương tác Trường đại học - Doanh nghiệp” theo mục tiêu nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội và năng lực cạnh2009
 

 

   tranh cốt lõi của doanh nghiệp”. Nhà xuất bản Thống kê, 2009, trang 438-443 
39Phát triển các công cụ chiến lược marketing xuất khẩu nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng may sang thị trường Mỹ của Tập đoàn dệt may Việt namTác giảTạp chí Khoa học thương mại số 32/2009, trang 40-462009
40Một số giải pháp hoạch định chiến lược marketing để thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp xuất khẩu hàng may Việt NamTác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp các góc độ tiếp cận - thực tiễn và giải pháp” Trường Đại học Thương mại, 2008, trang 166-1722008
41Chính sách marketing sản phẩm xuất khẩu của Vinatex vào thị trường Mỹ - Thực trạng và giải phápTác giảTạp chí Khoa học thương mại số 13/2006, trang 38-422006
12. Giáo trình/ sách tham khảo/ chuyên khảo
TTTên sáchChủ biên hoặc thành viênNăm / nhà xuất bản
1Phát triển chiến lược marketing xuất khẩu vào thị trường Mỹ của các doanh nghiệp ngành may Việt Nam.Đồng chủ biên2012/ NXB Thống Kê
2Quản trị chiến lược toàn cầuThành viên2017/ NXB Hà Nội
3Các nguyên lý kinh tếThành viên2017/ NXB Chính trị quốc gia Sự thật
13. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN
7 • 7 • •
Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN các cấpThời gian (bắt đầu- kết
thúc)
Chủ nhiệm /Thư ký /Thành viênTình trạng
Đề tài cấp Bộ: Hoàn thiện chiến lược thương hiệu hàng may mặc Việt Nam theo tiếp cận cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài2009Thành viênĐã nghiệm thu
        

 

Đề tài cấp Trường: Nghiên cứu năng lực cạnh tranh marketing của siêu thị Co.opmart trên địa bàn các tỉnh miền Bắc2015­
2016
Chủ nhiệmĐã nghiệm thu
Đề tài cấp Trường: Nghiên cứu lý thuyết lựa chọn và ra quyết định chiến lược của doanh nghiệp2016Chủ nhiệmĐã nghiệm thu

Tôi xác nhận những thông tin được ghi ở trên là hoàn toàn chính xác.

Hà Nội, ngày 16 tháng 06 năm 2022

Xác nhận của Trường Đại học Thương mại

Người khai ký tên

Nguyễn Đức Nhuận
Xem thêm