Thông tin nhân sự

Quay trở lại danh sách
TS Lưu Thị Thùy Dương

TS Lưu Thị Thùy Dương

Chức vụ: Phó Trưởng Bộ môn

Chức danh nghề nghiệp: Giảng viên chính

Ngày sinh: 30/12/1984

Nơi sinh: Phú Thọ

Địa chỉ email: duongqtcl@tmu.edu.vn

Trình độ chuyên môn: TS

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

LÝ LỊCH KHOA HỌC

1. Họ và tênLƯU THỊ THÙY DƯƠNG
2. Năm sinh: 1984                                                        3. Nam/Nữ: Nữ
4. Học hàm:                                                                  Năm được phong:
Học vị: Tiến sĩ                                                          Năm đạt học vị: 2021
5. Chức vụ công tác: Giảng viên chính
6. Địa chỉ nhà riêng: Mỹ Đình, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại NR: 0987662667
E-mail: duongqtcl@tmu.edu.vn
7. Cơ quan công tác: Bộ môn Quản trị chiến lược - Khoa Quản trị kinh doanh
Tên cơ quan: Trường Đại học Thương Mại
Địa chỉ cơ quan: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoại: (024) 3764 3219
Website: www.tmu.edu.vn
8. Quá trình đào tạo
Bậc đào tạoNơi đào tạoChuyên ngànhNăm tốt nghiệp
Đại họcĐại học Thương MạiKinh doanh thương mại2007
Thạc sỹĐại học Thương MạiKinh doanh thương mại2011
Tiến sỹĐại học Thương MạiKinh doanh thương mại2021

 

~                                     J      ' /  7          /              \
9. Trình độ ngoại ngữ (mỗi mục đề nghị ghi rõ mức độ: Tốt/Khá/TB)
TTTên ngoại ngữNgheNóiĐọcViết
1AnhKháKháKháKhá
2     
10. Quá trình công tác
Thời gian
(từnăm ... đến năm...)
Vị trí công tácLĩnh vực chuyên mônCơ quan công tác
2007 đến nayGiảng viênGiảng dạy và nghiên cứu khoa họcĐại học Thương Mại
    
11.Các bài báo khoa học được công bố
TTTên bài báoTác giả/ đồng tác giảNơi công bố
(tên tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học đã đăng )
Năm công bố
1Xây dựng văn hóa doanh nghiệp thông qua thực hiện trách nhiệm xã hội và hoạt động từ thiệnTác giảKỷ yếu hội thảo Khoa học quốc tế “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Việt Nam”2008
          
 

 

2Đào tạo nguồn nhân lực ngành quản trị đáp ứng yêu cầu xã hội: cần sự liên kết giữa nhà trường và DNTác giảHội thảo quốc gia “Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội: Tương tác giữa nhà trường và doanh nghiệp”2009
3Tái cấu trúc doanh nghiệp ngành sữa Việt Nam sau khủng hoảng - cách nhìn từ chuỗi giá trị của ngànhTác giảKỷ yếu hội thảo Khoa học quốc tế “Tái cấu trúc ngành và doanh nghiệp thời kỳ hậu khủng hoảng tài chính toàn cầu”2010
4Phát triển chiến lược marketing trực tuyến cho các doanh nghiệp dệt may thuộc Vinatex trong hoạt động xuất khẩuĐồng tác giảTạp chí Khoa học Thương mại2011
5Sáng tạo tri thức trong doanh nghiệp: lý luận và các vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp Việt NamĐồng tác giả/Tác giả 1Kỷ yếu hội thảo quốc tế: “Quản trị chiến lược dựa trên tri thức trong khu vực Đông Nam Á: Thách thức, nhân tố và triển vọng”2011
6Đánh giá tình thế phát triển chiến lược marketing trực tuyến của Tập đoàn công nghệ CMCTác giảKỷ yếu hội thảo Khoa học quốc tế Đà Nẵng2012
7Phát triển chuỗi cung ứng dịch vụ đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ đáp ứng nhu cầu kinh tế - xã hội vùng Tây BắcĐồng tác giả/Tác giả 1Kỷ yếu Hội thảo khoa học Sơn La2012
8Chiến lược đa dạng hóa của Vinamilk trong quá trình hội nhập - thực trạng và bài học kinh nghiệmTác giảKỷ yếu hội thảo quốc tế: “Hội nhập: cơ hội và thách thức”2013
9Mô hình 3F trong lĩnh vực chế biến nông sản: xu hướng và giải pháp phát triển tại Việt NamĐồng tác giả/Tác giả 1Kỷ yếu hội thảo quốc tế: “Những vấn đề về quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh hiện đại”2014
10Mối quan hệ giữa chiến lược và hiệu suất kinh doanh của các DN vừa và nhỏ-nghiên cứu điển hình trong ngành thực phẩm Việt NamĐồng tác giảKỷ yếu hội thảo quốc tế: “Những vấn đề về quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh hiện đại”2014
11Đổi mới phương pháp giảng dạy đối với các học phần chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp tại Trường Đại học Thương mạiTác giảHội thảo cấp trường “Đổi mới phương pháp giảng dạy đáp ứng chuẩn đầu ra của Trường Đại học Thương mại”2015
12Thực trạng chuỗi cung ứng hoa quả đặc sản của tỉnh Phú ThọĐồng tác giảHội thảo cấp quốc gia “Phát triển thị trường vùng Tây Bắc”2016
13Phát triển chuỗi giá trị mở rộng ngành lúa gạo Việt Nam trong bối cảnh hội nhậpTác giảHội thảo quốc tế “Kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập: Cơ hội và thách thức”2016
14Thực trạng và định hướng phát triển khâu chế biến và xuất khẩu trong chuỗi cung ứng hoa quả đặc sản khu vực Tây BắcĐồng tác giảHội thảo quốc gia “Phát triển chuỗi cung ứng hoa quả đặc sản xuất khẩu khu vực Tây Bắc”2016
 

 

15Improving value added for Vietnam rice value chain through multi­sector linkageĐồng tác giả“Managing dynamic changes on Asian Business and Economics” -                         Nanhua
University, Taiwan
2017
16Thực trạng và định hướng phát triển khâu chế biến và xuất khẩu trong chuỗi cung ứng hoa quả đặc sản khu vực Tây BắcĐồng tác giả“Phát triển chuỗi cung ứng hoa quả đặc sản xuất khẩu khu vực Tây Bắc”/20162017
17Du lịch homestay - cơ hội cho người nghèo vùng Tây Bắc tham gia chuỗi cung ứng dịch vụ du lịchĐồng tác giảMô hình và giải pháp phát triển thị trường cho người nghèo vùng Tây Bắc/20172017
18Vận dụng quan điểm siêu cạnh tranh vào quản trị chiến lược các DN Việt Nam trong bối cảnh hội nhậpĐồng tác giảHội thảo quốc gia về Quản trị và kinh doanh lần thứ VI (COMB 2017), tháng 11/20172017
19Research on factors affecting competitiveness of small and medium food enterprise in HanoiĐồng tác giảHội thảo quốc tế Đại học Chungnam - Hàn Quốc2017
20Đổi mới và lợi thế cạnh tranh của startup: nghiên cứu điển hình tại GrabTác giảHội thảo quốc gia “Đổi mới và khởi sự doanh nghiệp” - ĐH Thương mại2018
21Tác động của các yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt NamĐồng tác giảTạp chí Khoa học Thương mại, số 131, 7/20192019
22Tác động của giá và chất lượng dịch vụ tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng bán lẻ: Trường hợp Thành phố Hà NộiĐồng tác giả/Tác giả 1Hội thảo quốc tế về Ngân hàng và Tài chính (ICBF), 12/20192019
23The Impact of Factors Constituting Retail Banking Service Competitiveness in VietnamĐồng tác giả/Tác giả 1Journal of Trade Science, Vol
7. No 4, December 2019
2019
24Investigating determinants of competitiveness of the retail banking service in Vietnam: a customer approachĐồng tác giảJournal         of                     International
Economics and Management Vol. 20 No. 1, 80-100
2020
25Tác động của chất lượng dịch vụ tới năng lực cạnh tranh của dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt NamĐồng tác giả/Tác giả 1Tạp chí Khoa học Thương mại số 148, 2020, 2-122020
26Năng lực cạnh tranh của dịch vụ ngân hàng bán lẻ: góc nhìn từ chất lượng dịch vụĐồng tác giả/Tác giả 1Hội thảo quốc gia “Quản trị kinh doanh và marketing định hướng phát triển bền vững”, Đại học Thương mại, 12/20202020
27Các nhân tố ảnh hưởng tới ý định sử dụng mobile banking: mô hình UTAUT2 mở rộngĐồng tác giả/Tác giả 1Hội thảo quốc tế các nhà khoa học trẻ khối kinh tế và kinh doanh 2020 (ICYREB 2020)2021
28Các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng mobile banking: một nghiên cứu thực nghiệm tại Việt NamĐồng tác giả/Tác giả 1Tạp chí Khoa học Thương mại, số số 156/20212021
29Các yếu tố tác động tới hành vi sửĐồng tácHội thảo quốc tế các nhà khoa2021
 

 

 dụng mobile banking: một nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Namgiả/Tác
giả 1
học trẻ khối kinh tế và kinh doanh 2020 (ICYREB 2021) 
30The Impact of Service Quality on the Competitiveness of Retail Banking Service in VietnamĐồng tác giả/Tác giả 1Journal of Trade Science, Vol
9(3), 102-116
2021
31Ảnh hưởng của khủng hoảng dịch bênh Covid-19 đên dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của Việt NamĐồng tác giảKỷ yếu HTKH quốc tế “FDI toàn cầu và ứng biến của doanh nghiệp FDI tại Việt Nam trong bối cảnh mới”2021
32Các yếu tố tác động đến hành vi sử dụng mobile banking tại Việt NamĐồng tác giả/Tác giả 1Kỷ yếu HTKHQG “Quản trị kinh doanh trong nền kinh tế số2021
33Mối quan hệ giữa tố chất, năng lực chiến lược của nhà quản trị cấp trung và kết quả triển khai chiến lược: nghiên cứu thực nghiệm tại các doanh nghiệp công nghệ thông tin tại Việt Nam.Đồng tác giảTạp chí Quản lý và kinh tế quốc tế/ Số 145 (4/2022)2022
12.iáo trình / sách tham khảo / cìuyên khảo
TTTên sáchChủ biên hoặc thành viênNăm / nhà xuất bản
1Giáo trình Quản trị chiến lượcThành viên2015
2Giáo trình Quản trị chiến lược toàn cầuThành viên2017
3Giáo trình Quản trị công tyThành viên2021
4Chiến lược cạnh tranh của các doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt NamThành viên2022
13. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN
Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN các cấpThời gian (bắt đầu - kết thúc)Chủ nhiệm /Thư ký /Thành viênTình trạng
1. Phát triển chuỗi cung ứng giá trị tại các doanh nghiệp may xuất khẩu Việt Nam2008-2009Chủ nhiệmĐã nghiệm thu
2. Phát triển chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp cổ phần nhà nước thuộc ngành may mặc giai đoạn đến năm 20202009-2011Thành viênĐã nghiệm thu
3. Hoạch định chiến lược marketing thương mại điện tử tại website: http://www.bia24h.com.vn2009-2010Chủ nhiệmĐã nghiệm thu
4. Hoàn thiện chiến lược truyền thông marketing điện tử tích hợp cho dịch vụ thành viên vàng trên website: www.alibaba.com của2010-2011Thành viênĐã nghiệm thu
        
 

 

công ty cổ phần đầu tư và công nghệ OSB   
5. Phát triển chiến lược marketing trực tuyến của các doanh nghiệp may mặc thuộc Vinatex trong hoạt động xuất khẩu2010-2011Thành viênĐã nghiệm thu
6. Nghiên cứu outsourcing trong kinh doanh quốc tế và bài học rút ra với các doanh nghiệp Việt Nam - nghiên cứu điển hình trong lĩnh vực CNTT2012-2013Chủ nhiệmĐã nghiệm thu
7. Nghiên cứu mô hình AAA Triangle trong hoạch định chiến lược kinh doanh quốc tế - Phân tích chiến lược của các MNEs điển hình tại Việt Nam2013-2014Thành viênĐã nghiệm thu
8. Nghiên cứu xây dựng chuỗi cung ứng sản phẩm nông, lâm nghiệp đặc sản xuất khẩu của các tỉnh khu vực Tây Bắc2014-2016Thành viên tham giaĐã nghiệm thu
9. Nghiên cứu tác động của chiến l ược cạnh tranh đến hiệu quả kin h doanh của các doanh nghiệp chế biến thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội2018-2019Thành viênĐã nghiệm thu
10. Nghiên cứu tác động của chất lượng dịch vụ tới năng lực cạnh tranh dịch vụ ngân hàng bán lẻ của các NHTM Việt Nam2019-2020Chủ nhiệmĐã nghiệm thu
11. Nghiên cứu chiến lược kinh doanh định hướng thân thiện môi trường tại các DN thủy sản Việt Nam trên một số thị trường trọng điểm2019-2020Thành viênĐã nghiệm thu
12. Ảnh hưởng của ứng dụng đổi mới sáng tạo đến lợi thế cạnh tranh của các DN trẻ Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng công nghệ 4.02020-2021Thành viênĐang thực hiện
13. Giải pháp thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam trong bối cảnh thực thi EVFTA và EVIPA2021-2022Thư kýĐang thực hiện
14. Nghiên cứu các yếu tố cấu thành2020-2021Thành viênĐã nghiệm thu
 

 

năng lực động của các siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội  
15. Các yếu tố tác động tới sự hài lòng và hành vi sử dụng mobile banking của khách hàng trẻ tại Việt Nam2021-2022Chủ nhiệmĐã nghiệm thu
14. Kinh nghiệm về giảng dạy: Quản trị chiến lược, Chiến lược kinh doanh quốc tế, Quản trị công ty
    

Tôi xác nhận những thông tin được ghi ở trên là hoàn toàn chính xác.

Hà Nội, ngày 16 tháng 6 năm 2022
Xác nhận của Trường Đại học Thương Mại                       Người khai ký tên

Lưu Thị Thùy Dương

Xem thêm