Thông tin nhân sự

Quay trở lại danh sách
TS Lưu Thị Thùy Dương

TS Lưu Thị Thùy Dương

Chức vụ: Phó Trưởng Bộ môn

Chức danh nghề nghiệp: Giảng viên chính

Ngày sinh: 30/12/1984

Nơi sinh: Phú Thọ

Địa chỉ email: duongqtcl@tmu.edu.vn

Trình độ chuyên môn: TS

BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

LỊCH KHOA HỌC

 

1. Họ tên: LƯU THỊ THÙY DƯƠNG

2. Năm sinh: 1984

3. Nam/Nữ: Nữ

 

4. Học hàm:

Học vị: Tiến

Năm được phong:

Năm đạt học vị: 2021

 

5. Chức vụ công tác: Giảng viên chính

6. Địa chỉ nhà riêng: Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Nội

Điện thoại NR: 0987662667

E-mail: duongqtcl@tmu.edu.vn

7. quan công tác: Bộ môn Quản trị chiến lược Khoa Quản trị kinh doanh

Tên quan: Trường Đại học Thương Mại

Địa chỉ quan: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Nội Điện thoại: (024) 3764 3219

Website: www.tmu.edu.vn

8. Quá trình đào tạo

Bậc đào tạo

Nơi đào tạo

Chuyên ngành

Năm tốt nghiệp

Đại học

Đại học Thương Mại

Kinh doanh

thương mại

2007

Thạc sỹ

Đại học Thương Mại

Kinh doanh thương mại

2011

Tiến sỹ

Đại học Thương Mại

Kinh doanh thương mại

2021

 

9. Trình độ ngoại ngữ (mỗi mục đề nghị ghi mức độ: Tốt/Khá/TB)

TT

Tên ngoại ngữ

Nghe

Nói

Đọc

Viết

1

Anh

Khá

Khá

Khá

Khá

2

 

 

 

 

 

10. Quá trình công tác

Thời gian

(từ năm ... đến năm...)

Vị trí công tác

Lĩnh vực chuyên môn

quan công tác

11/2007 02/2022

Giảng viên, bộ môn Quản trị chiến lược

Giảng dạy nghiên cứu khoa học

Đại học Thương Mại

03/2022 nay

Giảng viên chính, Phó trưởng bộ môn

Quản trị chiến lược

Giảng dạy, NCKH và hỗ trợ quản bộ môn

Đại học Thương Mại

11. Các bài báo khoa học được công bố

TT

Tên bài báo

Tác giả/ đồng

tác giả

Nơi công bố

(tên tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học đã đăng )

Năm công bố

Tạp chí quốc tế:

 

1

Understanding e-book continuance intention among students in a developing country: the role of relative advantage, satisfaction and

e-reading habits

Tác giả 1

Int. J. of Education Economics and Development, Vol 16 No 1

2025 (Scopus, Q4).

2024

          

 

2

Crowdshippers’         intentions         to continue  participating  in  last-mile

delivery: A study in Vietnam

Đồng tác giả

Asian Journal of Shipping and Logistics,         39(3),         48–56

(Scopus, Q2).

2023

 

 

3

The Effects of Middle Managers’ Leadership Practices on Strategy Implementation: Evidence from Vietnamese Information Technology Enterprises

Đồng tác giả

A. T. Nguyen et al. (2023), Contemporary Economic Issues in Asian Countries: Proceeding of  CEIAC  2022,  Volume 1,

Springer Nature Singapore Pte Ltd. 2023 (Scopus)

2023

4

The Drivers of Trust and Individual

Performance: Evidence from Young Vietnamese Mobile Banking Users

Tác giả 1

Journal     of    Educational    and Social Research,  Vol  12  (2)

237-250 (Scopus, Q3)

2023

 

5

Enhancing satisfaction and word of mouth  of  young  mobile  banking

users through system quality and individual performance

Tác giả 1

Cogent            Business            & Management, Vol. 11, No. 1,

2338925 250 (Scopus, Q2)

 

Tạp chí trong nước:

42

hình tích hợp đa kênh của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam:

luận giả thuyết nghiên cứu

Tác giả 1

Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số tháng 5/2024

2024

 

41

Nỗ lực và kết quả công việc của lao động giao hàng công nghệ Việt

Nam: vai trò của đặc điểm nhiệm vụ và động lực

Đổng tác giả

Tạp chí Nghiên cứu kinh tế, số 1(548), tháng 1/2024

2024

40

chế tác động tới ý định tiếp tục sử dụng sách điện tử: Vai trò trung gian của sự hài lòng

Tác giả 1

Tạp chí Kinh tế Phát triển, số 317, tháng 11/2023

2023

 

39

Các yếu tố tác động tới kỳ vọng về hiệu quả và sự hài lòng của người dùng sách điện tử: Nghiên cứu điển

hình tại Nội

Tác giả 1

Tạp chí khoa học Thương mại, Số 181/2023, 83-96

2023

 

38

Post-Pandemic Tourist Behavior in the     Context     of     the     Industrial

Revolution 4.0: An Empirical Study in Vietnam

Tác giả 1

VNU Journal of Economics and Business, Vol. 3, No. 4

(2023) 66-76

2023

37

The factors affect on the satisfaction of customers using mobile banking: an empirical study in Vietnam

Tác giả 1

Journal of Trade Science, Vol 10 (2), 2022

2022

 

36

Mối liên hệ giữa quản trị nhân lực xanh, thái độ và hành vi thân thiện với môi trường của nhân viên khách

sạn sau dịch bệnh Covid-19

Đồng tác giả

Tạp chí Khoa học Thương mại, Số 172, tháng 12/2022

2022

 

35

Hành vi truyền miệng về ứng dụng ngân hàng trên điện thoại: Một nghiên cứu thực nghiệm tại Việt

Nam

Tác giả 1

Tạp chí Khoa học Thương mại, Số 171, tháng 11/2022

2022

34

Cơ chế tác động tới lòng trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ

mobile banking tại Việt Nam

Tác giả 1

Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế, số 10 (533), tháng 10/2022

2022

33

Mối quan hệ giữa tố chất, năng lực chiến lược của nhà quản trị cấp trung

Đồng tác giả

Tạp chí Quản kinh tế quốc tế/ Số 145 (4/2022)

2022

 

 

kết quả triển khai chiến lược: nghiên  cứu  thực  nghiệm  tại  các

doanh nghiệp công nghệ thông tin tại Việt Nam.

 

 

 

32

Các yếu tố tác động đến hành vi sử dụng mobile banking tại Việt Nam

Tác giả 1

Kỷ yếu HTKHQG “Quản trị kinh doanh trong nền kinh tế số”

2021

 

31

Ảnh hưởng của khủng hoảng dịch bênh Covid-19 đên dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của Việt Nam

Đồng tác giả

Kỷ yếu HTKH quốc tế “FDI toàn cầu ứng biến của doanh

nghiệp FDI tại Việt Nam trong bối cảnh mới”

2021

30

The Impact of Service Quality on the Competitiveness of Retail Banking

Service in Vietnam

Tác giả 1

Journal of Trade Science, Vol 9(3), 102-116

2021

29

Các yếu tố tác động tới hành vi sử dụng mobile banking: một nghiên cứu

thực nghiệm tại Việt Nam

Tác giả 1

Hội thảo quốc tế các nhà khoa học trẻ khối kinh tế kinh

doanh 2020 (ICYREB 2021)

2021

 

28

Các nhân tố tác động đến sự hài lòng của  khách  hàng  sử  dụng  mobile

banking:     một     nghiên    cứu    thực nghiệm tại Việt Nam

Tác giả 1

Tạp chí Khoa học Thương mại, số số 156/2021

2021

27

Các nhân tố ảnh hưởng tới ý định sử dụng mobile banking: mô hình UTAUT2 mở rộng

Tác giả 1

Hội thảo quốc tế các nhà khoa

học trẻ khối kinh tế kinh doanh 2020 (ICYREB 2020)

2021

 

26

Năng lực cạnh tranh của dịch vụ ngân hàng bán lẻ: góc nhìn từ chất lượng dịch vụ

Tác giả 1

Hội thảo quốc gia “Quản trị kinh doanh và marketing định hướng phát triển bền vững”,

Đại học Thương mại, 12/2020

2020

25

Tác động của chất lượng dịch vụ tới năng lực cạnh tranh của dịch vụ ngân

hàng bán lẻ tại Việt Nam

Tác giả 1

Tạp chí Khoa học Thương mại số 148, 2020, 2-12

2020

 

24

Investigating         determinants        of competitiveness of the retail banking

service    in    Vietnam:    a    customer approach

Đồng tác giả

Journal of International Economics and Management Vol. 20 No. 1, 80-100

2020

23

The Impact of Factors Constituting Retail             Banking             Service Competitiveness in Vietnam

Tác giả 1

Journal of Trade Science, Vol

7. No 4, December 2019

2019

 

22

Tác động của giá và chất lượng dịch vụ tới sự hài lòng của khách hàng sử

dụng dịch vụ ngân hàng bán lẻ: Trường hợp Thành phố Hà Nội

Tác giả 1

Hội thảo quốc tế về Ngân hàng và Tài chính (ICBF), 12/2019

2019

21

Tác động của các yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam

Đồng tác giả

Tạp chí Khoa học Thương mại, số 131, 7/2019

2019

20

Đổi mới lợi thế cạnh tranh của startup: nghiên cứu điển hình tại

Grab

Tác giả

Hội thảo quốc gia “Đổi mới và khởi sự doanh nghiệp” ĐH

Thương mại

2018

19

Improving value added for Vietnam rice value chain through multi-sector linkage

Đồng tác giả

“Managing dynamic      changes on       Asian       Business       and

2017

 

 

 

 

Economics”                    Nanhua University, Taiwan

 

 

18

Thực trạng và định hướng phát triển khâu chế biến và xuất khẩu trong chuỗi cung ứng hoa quả đặc sản khu

vực Tây Bắc

Tác giả 1

“Phát triển chuỗi cung ứng hoa quả đặc sản xuất khẩu khu vực Tây Bắc”/2016

2017

17

Du lịch homestay - hội cho người nghèo vùng Tây Bắc tham gia chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch

Đồng tác giả

Mô hình và giải pháp phát triển thị trường cho người nghèo vùng Tây Bắc/2017

2017

16

Vận dụng quan điểm siêu cạnh tranh vào quản trị chiến lược các DN Việt

Nam trong bối cảnh hội nhập

Đồng tác giả

Hội thảo quốc gia về Quản trị     kinh    doanh   lần    thứ    VI

(COMB 2017), tháng 11/2017

2017

15

Research      on      factors      affecting

competitiveness      of      small      and medium food enterprise in Hanoi

Đồng tác giả

Hội    thảo    quốc    tế    Đại    học Chungnam – Hàn Quốc

2017

14

Thực trạng chuỗi cung ứng hoa quả đặc sản của tỉnh Phú Thọ

Đồng tác giả

Hội thảo cấp quốc gia “Phát triển thị trường vùng Tây Bắc”

2016

13

Phát triển chuỗi giá trị mở rộng ngành lúa gạo Việt Nam trong bối cảnh hội nhập

Tác giả 1

Hội thảo quốc tế “Kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập: Cơ hội và thách thức”

2016

12

Thực trạng và định hướng phát triển khâu chế biến và xuất khẩu trong chuỗi cung ứng hoa quả đặc sản khu

vực Tây Bắc

Tác giả 1

Hội thảo quốc gia “Phát triển chuỗi cung ứng hoa quả đặc sản xuất khẩu khu vực Tây Bắc”

2016

11

Mối quan hệ giữa chiến lược và hiệu suất kinh doanh của các DN vừa

nhỏ-nghiên    cứu    điển    hình    trong ngành thực phẩm Việt Nam

Đồng tác giả

Kỷ    yếu    hội    thảo    quốc    tế: “Những vấn đề về quản kinh

tế quản trị kinh doanh hiện đại”

2014

10

Đổi mới phương pháp giảng dạy đối với các học phần chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp tại Trường Đại học Thương mại

Tác giả

Hội thảo cấp trường “Đổi mới phương pháp giảng dạy đáp ứng chuẩn đầu ra của Trường Đại học Thương mại”

2015

9

Mô hình 3F trong lĩnh vực chế biến nông sản: xu hướng và giải pháp phát triển tại Việt Nam

Tác giả 1

Kỷ yếu hội thảo quốc tế: “Những vấn đề về quản lý kinh tế quản trị kinh doanh hiện

đại”

2014

8

Chiến    lược    đa    dạng     hóa     của

Vinamilk trong quá trình hội nhập – thực trạng và bài học kinh nghiệm

Tác giả

Kỷ yếu hội thảo quốc tế: “Hội nhập: cơ hội và thách thức”

2013

7

Đánh giá tình thế phát triển chiến lược marketing trực tuyến của Tập đoàn công nghệ CMC

Tác giả

Kỷ yếu hội thảo Khoa học quốc tế Đà Nẵng

2012

6

Phát triển chuỗi cung ứng dịch vụ đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ đáp

ứng nhu cầu kinh tế - hội vùng Tây Bắc

Tác giả 1

Kỷ yếu Hội thảo khoa học Sơn La

2012

5

Phát triển chiến lược marketing trực tuyến cho các doanh nghiệp dệt may thuộc Vinatex trong hoạt động xuất khẩu

Đồng tác giả

Tạp chí Khoa học Thương mại

2011

4

Sáng tạo tri thức trong doanh nghiệp:

Tác giả 1

Kỷ yếu hội thảo quốc tế: “Quản

2011

 

 

lý luận và các vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp Việt Nam

 

trị chiến lược dựa trên tri thức trong khu vực Đông Nam Á:

Thách thức, nhân tố triển vọng”

 

3

Tái cấu trúc doanh nghiệp ngành sữa Việt Nam sau khủng hoảng - cách nhìn từ chuỗi giá trị của ngành

Tác giả

Kỷ yếu hội thảo Khoa học quốc tế “Tái cấu trúc ngành và doanh nghiệp thời kỳ hậu khủng hoảng tài chính toàn cầu”

2010

2

Đào tạo nguồn nhân lực ngành quản trị đáp ứng yêu cầu xã hội: cần sự liên kết giữa nhà trường và DN

Tác giả

Hội thảo quốc gia “Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu hội: Tương tác giữa nhà

trường doanh nghiệp”

2009

1

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp thông qua thực hiện trách nhiệm xã hội và hoạt động từ thiện

Tác giả

Kỷ yếu hội thảo Khoa học quốc tế “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp

Việt Nam”

2008

12. Giáo trình / sách tham khảo / chuyên khảo

TT

Tên sách

Chủ biên hoặc thành viên

Năm / nhà xuất bản

1

Giáo trình Quản trị chiến lược

Thành viên

2015

2

Giáo trình Quản trị chiến lược toàn cầu

Thành viên

2017

3

Giáo trình Quản trị công ty

Thành viên

2021

4

Chiến lược cạnh tranh của các doanh nghiệp chế biến thực

phẩm Việt Nam

Thành viên

2022

5

Giáo trình Quản trị chiến lược dành cho CTĐT sau đai học

Thành viên

2023

13. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN

Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN các cấp

Thời gian

(bắt đầu - kết thúc)

Chủ nhiệm /Thư

/Thành viên

Tình trạng

1. Phát triển chuỗi cung ứng giá trị tại các doanh nghiệp may xuất khẩu Việt Nam.

2008-2009

Chủ nhiệm

Đã nghiệm thu

2. Phát triển chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp cổ phần nhà nước thuộc ngành may mặc giai đoạn đến năm 2020.

2009-2011

Thành viên

Đã nghiệm thu

3. Hoạch định chiến lược marketing thương mại điện tử tại   website:

http://www.bia24h.com.vn

2009-2010

Chủ nhiệm

Đã nghiệm thu

4. Hoàn thiện chiến lược truyền thông marketing điện tử tích hợp cho dịch vụ thành viên

vàng             trên             website:

 

 

 

2010-2011

 

Thành viên

 

 

Đã nghiệm thu

         

 

www.alibaba.com của công ty cổ phần đầu công nghệ

OSB.

 

 

 

5. Phát triển chiến lược marketing trực tuyến của các doanh nghiệp may mặc thuộc Vinatex trong hoạt động xuất khẩu.

 

2010-2011

 

Thành viên

 

Đã nghiệm thu

6. Nghiên cứu outsourcing trong kinh doanh quốc tế và bài học rút ra với các doanh nghiệp Việt

Nam – nghiên cứu điển hình trong lĩnh vực CNTT.

 

2012-2013

 

 

Chủ nhiệm

 

Đã nghiệm thu

7. Nghiên cứu mô hình AAA Triangle trong hoạch định chiến lược kinh doanh quốc tế - Phân tích chiến lược của các MNEs

điển hình tại Việt Nam.

 

2013-2014

 

 

Thành viên

 

Đã nghiệm thu

8. Nghiên cứu xây dựng chuỗi cung ứng sản phẩm nông, lâm nghiệp đặc sản xuất khẩu của

các tỉnh khu vực Tây Bắc.

 

2014-2016

 

Thành viên tham gia

Đã nghiệm thu

9. Nghiên cứu tác động của chiến l ược cạnh tranh đến hiệu quả kin h doanh của các DN

chế biến thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

2018-2019

 

 

Thành viên

 

 

Đã nghiệm thu

10. Nghiên cứu tác động của chất lượng dịch vụ tới năng lực cạnh tranh dịch vụ ngân hàng bán lẻ của các NHTM Việt Nam.

2019-2020

 

Chủ nhiệm

 

Đã nghiệm thu

11. Nghiên cứu chiến lược kinh doanh định hướng thân thiện môi trường tại các DN thủy sản Việt Nam trên một số thị trường

trọng điểm.

2019-2020

 

 

Thành viên

 

 

Đã nghiệm thu

12. Ảnh hưởng của ứng dụng đổi mới sáng tạo đến lợi thế cạnh tranh của các DN trẻ Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng công

nghệ 4.0.

2020-2021

 

 

Thành viên

 

 

Đã nghiệm thu

13. Giải pháp thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam trong bối cảnh thực thi EVFTA

EVIPA.

 

2021-2022

 

 

Thư

 

 

Đang thực hiện

14. Nghiên cứu các yếu tố cấu thành năng lực động của các

2020-2021

Thành viên

Đã nghiệm thu

 

siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

 

 

15. Các yếu tố tác động tới sự hài lòng và hành vi sử dụng mobile banking của khách hàng trẻ tại

Việt Nam.

2021-2022

 

Chủ nhiệm

 

Đã nghiệm thu

16. Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị nhân lực xanh đến hiệu

quả môi trường tại các khách sạn trên địa bàn Hà Nội.

2022-2023

 

Thành viên

 

Đã nghiệm thu

17. Nghiên    cứu        hình    kinh

doanh tích hợp đa kênh của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

2023-2024

 

Chủ nhiệm

 

Đang thực hiện

14. Kinh nghiệm về giảng dạy: Quản trị chiến lược (hệ đào tạo đại học và sau đại học), Chiến lược

kinh doanh quốc tế, Quản trị công ty.

Tôi xác nhận những thông tin được ghi trên hoàn toàn chính xác.

 

 

 

Xác nhận của Trường Đại học Thương Mại

 

Hà Nội, ngày     tháng      năm 2024

Người khai ký tên

 

 

 

 

 

 

Lưu Thị Thùy Dương

Xem thêm