Thông tin nhân sự

Quay trở lại danh sách
TS Hoàng Cao Cường

TS Hoàng Cao Cường

Chức vụ: Trưởng Bộ môn

Chức danh nghề nghiệp: Giảng viên chính

Chức danh kiêm nhiệm: Giảng viên chính

Ngày sinh: 11/07/1978

Nơi sinh: Nam Định

Địa chỉ email: cuongc_h@yahoo.com.vn

Trình độ chuyên môn: TS

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

LÝ LỊCH KHOA HỌC
• •

1. Họ và tên: HOÀNG CAO CƯỜNG
2. Năm sinh:    11/07/1978                                                    3. Nam/Nữ: Nam
4. Học hàm:                                                         Năm được phong:
Học vị: Thạc sỹ                                                Năm đạt học vị: 2007
5. Chức vụ công tác: Giảng viên chính
6. Địa chỉ nhà riêng: Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 0982161819
E-mail: cuongc h@yahoo.com.vn/ cuonghc@tmu.edu.vn.
7. Cơ quan công tác
Tên cơ quan: Trường Đại học Thương mại
Địa chỉ cơ quan: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoại: (024) 3764 3219
Website: tmu.edu.vn
8. Quá trình đào tạo
Bậc đào tạoNơi đào tạoChuyên ngànhNăm tốt nghiệp
Đại họcTrường Đại học Thương MạiQuản trị doanh nghiệp2000
Thạc sĩTrường Đại học Thương MạiQuản lý kinh tế2007
Tiến sĩTrường Đại học Thương MạiQuản trị kinh doanhĐang học
9. Trình độ ngoại ngữ (mỗi mục đề nghị ghi rõ mức độ: Tốt/Khá/TB)
TTTên ngoại ngữNgheNóiĐọcViết
1Tiếng Anh
- Chứng chỉ TOEFL ITP 500 (2017)
KháKháKháKhá
2     
10. Quá trình công tác
Thời gian (từ năm ... đến năm...)Vị trí công tácLĩnh vực chuyên mônCơ quan công tác
Từ năm 2005 đến
nay
Giảng viênQuản trị kinh doanhBộ môn Quản trị tác nghiệp kinh doanh, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường
          
 

 

   Đại học Thương Mại
    
11. Các bài báo khoa học được công bố
TTTên bài báoTác giả hoặc đồng tác giảNơi công bố
(tên tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học đã đăng}
Năm công bố
1Một số ý kiến nhằm tiếp tục đổi mới công tác quản lý của Khoa, bộ môn trong nghiên cứu khoa học và định hướng nghiên cứu khoa học.Tác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học Khoa Quản trị doanh nghiệp2010
2Tái cấu trúc các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn hậu khủng hoảng tài chính toàn cầuTác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế2010
3Bài viết: ”Doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam trước sức ép FTA”Tác giảTạp chí “VIETNAM BUSINESS
FORUM”                       thuộc
VCCI.
2015
4Ecommerce risk management: analysing the case Vietnam Airline incidentĐồng tác giảOSJ- Open Science Journal2018
5How Electronic Retailing Impact to Traditional Retailing - An Empirical Studied in the United States under Sales ValueĐồng tác giảInternational Journal of Science                          and
Engineering Invention
2018
6Nghiên cứu các mô hình bán hàng trực tuyến của Amazon và bài học cho các doanh nghiệp khởi nghiệp thương mại điện tử tại Việt NamTác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia2018
7Nghiên cứu sự chấp nhận sách điện tử của sinh viênĐồng tác giảTạp chí Kinh tế và
Dự báo
2019
8Tác động của bán lẻ điện tử tới bán lẻ truyền thống tại Hoa Kỳ giai đoạn 2000-2017Đồng tác giảTạp chí Kinh tế và
Dự báo
2019
9Nghiên cứu các yếu tố ảnhĐồng tác giảKỷ yếu Hội thảo2020
        
 

 

 hưởng đến quyết định ứng dụng ERP của các doanh nghiệp quy mô nhỏ tại Việt Nam sử dụng khung TOE Studying factors affect to adoption ERP using T- O-E framework in Vietnam's Khoa học cấp trường 
10Một số động cơ thúc đẩy và rào cản hạn chế quá trình khởi sự kinh doanh của phụ nữ Việt NamTác giảTạp chí Công thương “Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ”, Số 3- tháng 2/20202020
11Xu hướng chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt NamTác giảTạp chí “VIETNAM BUSINESS
FORUM”                      thuộc
VCCI.
2020
12Measuring                            Successful
Leadership          Via                          An
Econometric Model - A Case of Sony in Japan.
Đồng tác giảTrans Stella/Vol. 10,
Issue 3, Jun 2020
2020
13Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chuyển đổi số trong ngành công nghiệp sách và khuyến nghị cho Việt Nam.Đồng tác giảKinh tế & Dự báo. Số 09, tháng 3/2021.2021
14Nghiên cứu chuyển đổi mô hình kinh doanh số tại Tổng công ty Cổ phần Bưu chính ViettelTác giảTạp chí Kinh tế và
Dự báo
2021
15Phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam: “Tiếp cận theo mô hình kinh doanh”.Đồng tác giảTạp chí Kinh tế và
Dự báo
2021
16Chuyển đổi mô hình kinh doanh số trong cung ứng dịch vụ logistic của Viettel Post.Đồng tác giảHội thảo khoa học quốc tế “Thương mại & Phân phối lần 2”2022
     
12. Giáo trình/ sách tham khảo/ chuyên khảo
TTTên sáchChủ biên hoặc thành viênNăm/ Nhà xuất bản
1Giáo trình Quản trị dự án - Chương
2 (Chỉnh sửa)
Thành viên2010/ Nhà xuất bản Thống
       
 

 

2Giáo trình Quản trị dự án (tái bản)Thành viên2014/ Nhà xuất bản Thống
3Giáo trình Quản trị sản xuấtThành viên2018/ Nhà xuất bản Thống
13. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN
7 • 7 • •
Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN các cấpThời gian (bắt đầu - kết thúc)Chủ nhiệm/ Thư ký/
Thành viên
Tình trạng
Những giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng săm lốp xe hơi, xe gắn máy của Công ty cổ phần cao su Sao Vàng2007/
2008
Chủ nhiệmĐã nghiệm thu
Xây dựng chương trình đào tạo lại đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế cho nhà quản trị trong các doanh nghiệp thương mại2007Thành viênĐã nghiệm thu
Một số thực trạng và giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đãi ngộ nhân sự trong các doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam2008Thành viênĐã nghiệm thu
Tạo động lực cho nhà quản trị trong các doanh nghiệp thương mại Nhà nước đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế2009/
2010
Thành viênĐã nghiệm thu
Các biện pháp tạo động lực cho nhân viên bán hàng tại chuỗi siêu thị Hapro trên thị trường Hà Nội2009/
2010
Chủ nhiệmĐã nghiệm thu
Một số giải pháp quản trị bán hàng nước giải khát của công ty cổ phần Tribeco.2010/
2011
Chủ nhiệmĐã nghiệm thu
Nghiên cứu hoàn thiện khung lý thuyết quản trị mua hàng trong doanh nghiệp cho học phần quản trị tác nghiệp DNTM2014/
2015
Thành viênĐã nghiệm thu
    
14. Kinh nghiệm về giảng dạy
Từ 01/06/2005 đến nay, công tác tại Bộ môn Quản trị tác nghiệp kinh doanh, tham gia giảng dạy một số học phần: Quản trị tác nghiệp doanh nghiệp thương mại, Quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa, Quản trị dự án, Quản trị sản xuất, Quản trị nhóm làm việc, Quản trị văn phòng, Quản trị bán hàng.

Tôi xác nhận những thông tin ở trên là hoàn toàn chính xác.

  Hà Nội, ngày 15 tháng 06 năm 2022
Người khai ký tên

Xác nhận của Trường Đại học Thương mại
Hoàng Cao Cường

Xem thêm