Thông tin nhân sự

Quay trở lại danh sách
PGS.TS Đỗ Thị Bình

PGS.TS Đỗ Thị Bình

Chức vụ: Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển KHCN

Chức danh nghề nghiệp: Giảng viên cao cấp

Chức danh kiêm nhiệm: Giảng viên cao cấp

Ngày sinh: 19/07/1980

Nơi sinh: Hải Phòng

Địa chỉ email: binhdt@tmu.edu.vn

Trình độ chuyên môn: PGS.TS

Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp

BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

 

LỊCH KHOA HỌC

 

1. Họ và tên: ĐỖ THỊ BÌNH

2.  Năm sinh:         1980

3.  Nam/Nữ:  Nữ

4. Học hàm: Phó giáo                                           Năm được phong: 2021

Học vị:     Tiến sỹ                                                 Năm đạt học vị: 2016

5. Chức vụ công tác: Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển Khoa học công nghệ

6. Địa chỉ nhà riêng: số 11 Lương Ngọc Quyến, Văn Quán, Đông, Nội

Điện thoại NR:

E-mail: binhdt@tmu.edu.vn

7. quan công tác: Trường Đại học Thương mại

Tên quan: Trường Đại học Thương Mại

Địa chỉ quan: Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Nội, Việt Nam Điện thoại: 0989 956 957

Website: tmu.edu.vn

8. Quá trình đào tạo

Bậc đào tạo

Nơi đào tạo

Chuyên ngành

Năm tốt nghiệp

Đại học

Trường ĐH Thương Mại

Thương mại quốc tế

2003

Thạc sỹ

Trường KHCN Đệ nhất quốc

gia Cao Hùng, Đài Loan

Quản trị kinh doanh quốc tế

2010

Tiến sỹ

Trường ĐH Thương Mại

Quản trị kinh doanh

2016

 

9. Trình độ ngoại ngữ (mỗi mục đề nghị ghi rõ mức độ: Tốt/Khá/TB)

TT

Tên ngoại ngữ

Nghe

Nói

Đọc

Viết

1

Tiếng Anh

Tốt

Tốt

Tốt

Tốt

10. Quá trình công tác

Thời gian

(từ năm ... đến năm...)

Vị trí công tác

Lĩnh vực chuyên môn

quan công tác

2004-2006

Giảng viên

Marketing

Khoa Kinh doanh thương

mại, ĐH Thương mại

2006-2009

 

Giảng viên

Quản trị chiến lược; Marketing

TMĐT

Khoa Thương mại điện tử, ĐH Thương mại

2010 02/2022

Phó trưởng BM,

Trưởng BM

Quản trị chiến lược

Khoa Quản trị kinh doanh,

ĐH Thương mại

03/2022 - nay

Giám đốc

Quản trị kinh

doanh

TT Nghiên cứu & Phát triển

KHCN, ĐH Thương mại

        

11. Các bài báo khoa học đã công bố

 

TT

 

Tên bài báo/báo cáo KH

Số tác giả

tác giả

chính

Tên tạp chí hoặc kỷ yếu khoa học/ISSN hoặc ISBN

Loại Tạp chí quốc tế uy tín: ISI, Scopus (IF, Qi)

Số lần tríc h

dẫn

 

Tập, số, trang

 

Năm công bố

A. Bài báo khoa học công bố trước khi được cấp bằng tiến

 

1

Bán lẻ trực tuyến và những quy tắc dẫn tới thành công

 

1

 

X

Tạp chí

Khoa học thương mại, ISSN: 1859-3666

 

 

Số 7,

40-43

 

2004

 

 

2

Triển vọng của marketing tương hỗ

Việt Nam

 

1

 

X

Tạp chí

Khoa học thương mại, ISSN: 1859-3666

 

 

Số 9,

36-40

 

2005

 

3

Quản trị quan hệ khách hàng tại các website B2C Việt Nam: thực trạng và

giải pháp

 

1

 

X

Tạp chí

Khoa học thương mại, ISSN: 1859-3666

 

 

Số 14,

41-44 +

65

 

2006

 

 

 

 

4

 

Đề xuất ứng dụng Quản trị chiến lược thương mại điện tử tại các doanh nghiệp

nhỏ vừa Việt Nam

 

 

 

 

1

 

 

 

 

X

Kỷ yếu Hội thảo quốc tế “Những vấn đề cơ bản về Quản trị kinh doanh và thương mại trong bối cảnh Công nghệ thông tin và kinh tế tri thức” NXB Thống kê, Giấy phép XB số 18-2006/CXB/493-

59/TK;

 

 

 

 

 

 

304-311

 

 

 

 

2006

 

 

 

 

5

Đánh giá hoạt động truyền thông marketing điện tử cho một bộ sách tại các công ty xuất bản sách Việt Nam, nghiên cứu điển hình tại công ty Cổ phần xuất bản và truyền thông IPM một

số đề xuất

 

 

 

 

1

 

 

 

 

X

Kỷ yếu Hội thảo quốc tế “Công nghệ thông tin và phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh kinh tế mới”, NXB Thống kê, Giấy phép XB số 07- 2007/CXB/341-75-TK,

cấp ngày 05/11/2007

 

 

 

 

 

 

324-330

 

 

 

 

2007

 

 

 

6

 

Chính phủ điện tử - Kỳ vọng về cải cách hành chính ở Việt Nam

 

 

 

1

 

 

 

X

Kỷ yếu Hội thảo quốc tế “Công nghệ thông tin và phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh kinh tế mới”, NXB Thống kê, Giấy phép XB số 07- 2007/CXB/341-75-TK,

cấp ngày 05/11/2007

 

 

 

 

 

210-216

 

 

 

2007

 

 

 

7

Sử dụng phương pháp TOPSIS trong đánh giá xếp loại hoạt động kinh doanh. Nghiên cứu điển hình trong đánh giá, xếp loại năng lực cạnh tranh hiển thị một số chuỗi

siêu thị ở Việt Nam

 

 

 

1

 

 

 

X

 

Tạp chí

Khoa học thương mại, ISSN: 1859-3666

 

 

 

 

 

Số 38,

43-49

 

 

 

2010

 

 

 

8

 

Phát triển lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp qua quản trị chiến lược dựa trên tri thức

 

 

 

1

 

 

 

X

Kỷ yếu Hội thảo quốc tế “Quản trị chiến lược dựa trên tri thức trong khu vực Đông Nam Á: Thách thức, nhân tố và triển vọng” NXB Thống kê, Giấy phép XB số 34-2011/CXB/178-

152/TK

 

 

 

 

 

37-44

 

 

 

2011

 

9

Nguyên lý mô hình tái cấu trúc chiến lược kinh

doanh của các doanh

 

1

 

X

 

Tạp chí

Khoa học thương mại,

 

 

Số 50,

43-48

 

2012

 

 

 

nghiệp phát điện thuộc tập đoàn điện lực

Việt Nam

 

 

ISSN: 1859-3666

 

 

 

 

 

 

 

 

10

 

Preference of Vietnamese Consumers Towards Brands of Children’s Powdered Milk

 

 

 

 

2

 

 

 

 

X

Proceedings of The Asian Retailing and Distribution Workshop 2012 “New Opportunity and Challenge for Asian Retail Development in the Next Decade”, The International Academic Forum (iafor),

Japan. ISSN: 2186-4691

 

 

 

 

 

 

160-173

 

 

 

 

2012

 

11

Cơ hội từ hội nhập: Nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế trong tái cấu trúc các doanh nghiệp

phát điện của EVN

 

 

 

1

 

 

 

X

Kỷ yếu Hội thảo quốc tế lần thứ 2 “Hội nhập: Cơ hội thách thức”, NXB Thống kế, Số đăng kế hoạch xuất bản 114- 2012/CXB/171.1-01/TK,

tháng 12/2012

 

 

 

 

 

667-675

 

 

 

2012

 

 

12

Assessing revealed competitiveness of some fast food chains in Hanoi market by using fuzzy

TOPSIS method

 

 

1

 

 

X

 

Trade Science Review ISSN: 1859-3666

 

 

 

Vol 2,

No 1,

65-72

 

 

2014

 

13

Restructuring financial and investment capability of EVN’s generation

companies

 

1

 

X

 

Trade Science Review ISSN: 1859-3666

 

 

Vol 2,

No 2,

66-72

 

2014

 

 

14

Strategic Performance Benchmarking Analysis of Vietnam Electricity’s Generation Companies

 

 

1

 

 

X

Kỷ yếu Hội thảo quốc tế “Những vấn đề về Quản lý Kinh tế và Quản trị kinh doanh hiện đại”, NXB Thống Kê.

ISBN-13: 978-604-75-0131-

1

 

 

 

 

 

713-726

 

 

2014

 

 

15

Quản trị rủi ro trong triển khai chiến lược kinh doanh tại các doanh nghiệp phát điện thuộc EVN: thực trạng

giải pháp

 

 

1

 

 

X

 

Tạp chí

Khoa học thương mại, ISSN: 1859-3666

 

 

 

 

Số 80,

28-34

 

 

2015

 

 

16

Study on implementation of competitive market oriented business strategies of EVN’s power generation

companies

 

 

2

 

 

X

 

Trade Science Review ISSN: 1859-3666

 

 

 

Vol 3, No1, 65-72

 

 

2015

 

 

17

Corporate governance benchmarking analysis of Vietnam Electricity group in the integration

period

 

 

1

 

 

X

Kỷ yếu Hội thảo quốc tế “Kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập: hội và Thách thức”, Tập 1,

NXB Hồng Đức;

 

 

 

 

519-532

 

 

2016

 

 

 

 

 

ISBN: 978-604-86-9872-0

 

 

 

 

B. Bài báo khoa học công bố sau khi được cấp bằng tiến

B1. Bài báo trong danh mục tạp chí quốc tế

 

 

 

18

Impact of International Experience and Innovation Capacity on the Export Performance of Vietnamese Agricultural SMEs

 

 

 

3

 

 

 

X

Journal of Global Business and Trade, US,

ISSN: 1946-5130 (Print)

ISSN: 2470-4733 (Online)

https://www.pfw.edu/publi cations/jgbt/current- previous-issues/2017-13- 2_Final_R.pdf

Indexed in EBSCO,

ProQuest, Ex Libris, and Google Scholar.

 

 

 

Vol 13

No 2,

1-10

 

 

 

2017

 

 

 

 

19

 

Exploring the Proactivity Levels and Drivers of Environmental Strategies Adopted by Vietnamese Seafood Export Processing Firms: A Qualitative Approach

 

 

 

 

4

 

 

 

 

X

 

 

Sustainability ISSN: 2071-1050

https://doi.org/10.3390/su1 1143964

SSCI, 2020:

H index = 68, IF = 2.576,

2021:

H index = 85, IF = 3.251,

Citescore = 3.9,

SJR 2020 =

0.61

 

 

 

 

9

 

 

 

11(14),

3964

 

 

 

 

2019

 

 

20

Global Value Chain Analysis towards Environmentally Friendly Export Strategy of Vietnam Seafood

Exporters

 

 

2

 

 

X

Journal of Management and Economics, Korea, ISSN: 1598-3129,

DOI: 10.22828/meri.2019.

41.4.006

 

 

Korea Science Index

 

 

1

 

Vol 41,

No 4,

125-144

 

 

2019

 

 

 

 

 

21

 

 

The Links between Proactive Environmental Strategy, Competitive Advantages and Firm Performance: An Empirical Study in Vietnam

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

X

 

 

Sustainability ISSN 2071-1050,

https://doi.org/10.3390/su1 2124962

SSCI, 2020:

H index = 68, IF = 2.576,

2021:

H index = 85, IF = 3.251,

Citescore = 3.9,

SJR 2020 =

0.61

 

 

 

 

 

9

 

 

 

 

12 (12),

4962

 

 

 

 

 

2020

 

 

22

Renewable Energy Integration in Vietnam’s Power System: Generation Adequacy Assessment and Strategic

Implications.

 

 

3

 

 

X

Energies ISSN: 1996-1073,

https://doi.org/10.3390/en 14123541

SCIE,

H index = 93, IF = 3.004,

CiteScore =4.7,

SJR 2020 = 0.6

 

 

 

14 (12),

3541

 

 

2021

 

 

23

Strategic Responses to Covid – 19: The case of tour operators in Vietnam

 

 

5

 

 

X

Tourism and Hospitality Research,

ISSN: 1467-3584

https://doi.org/10.1177/14 67358421993902

Scopus, Q1, H index = 39, CiteScore =3.3,

SJR 2020 =

0.85

 

 

4

Vol. 22(1) 5–

17

 

 

2022

24

Institutional Pressures and The Mediating Role

1

X

International Journal of Business Environment

Scopus, Q3,

CiteScore =

 

Vol.

13, No.

2022

 

 

of Supply Chain Coordination in Green Export Strategy: Empirical Research in Vietnam Footwear

Industry

 

 

ISSN: 1740-0589,

https://www.inderscience.c om/info/ingeneral/forthco ming.php?jcode=IJBE DOI: 10.1504/IJBE.2022.1

0045382

1.9, SJR 2020

= 0.271

 

3, 326-

344

 

 

 

 

 

 

 

 

 

25

 

 

 

 

Implementing Eco- Friendly Export Business Strategy Towards Sustaining Supply Chain Coordination and Competitive Advantage: Evidence from Vietnam’s Seafood Processing Firms

 

 

 

 

 

 

 

 

6

 

 

 

 

 

 

 

 

x

Book chapter in Edited book entitled Environmental Sustainability in Emerging Markets” Part of

the Approaches to Global Sustainability, Markets, and Governance book series (AGSMG)

2022 | Book chapter DOI: 10.1007/978-981-19-

2408-8_5

CONTRIBUTORS: Binh

Do; Uyen Nguyen; Clare D’Souza; Thu Hang Hoang; Quynh Hoa Le; Ninh Nguyen

 

 

 

 

 

 

 

 

Scopus

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5/2022

 

 

26

Examining ecological strategies adopted by agricultural exporting firms in an emerging

country

 

 

4

 

 

x

 

British Food Journal, 2023 https://doi.org/10.1108/BF J-11-2021-1205

 

 

SSCI, IF = 3,3

 

Vol. 125 No.

3, pp.

1008-

1025.

 

 

2023

 

 

27

New realities: a literature review and reality of innovation practices and sustainable competitive advantage of young firms

in Vietnam

 

 

5

 

 

Magazine University and Society,

14(4), 413-420.

 

 

Scopus, Q4

 

 

 

 

2022

 

 

28

Evaluating the Impact of E-Service Quality on Customer Intention to Use Video Teller Machine Services

 

 

4

 

Journal of Open Innovation: Technology, Market, and Complexity , 2022, 8, 167.

 

 

Scopus, Q2

 

 

 

 

2022

 

 

29

Supply chain coordination in sustainable agribusiness development: an investigation from coffee

exporters

 

 

4

 

 

x

 

Journal of Agribusiness in Developing and Emerging Economies

 

 

Scopus, Q2

 

 

 

 

2023

 

 

30

The Driver of Trust and Individual Performance: Evidence from Young Vietnamese Mobile

Banking Users

 

 

3

 

 

Journal of Educational and Social Research

 

 

Scopus, Q3

 

 

 

 

2023

 

 

 

31

New Trade Protectionism Response to COVID-19: An Investigation on Firm Export Performance in an

Emerging Country

 

 

4

 

 

x

 

Journal of Global Business and Trade/ Vol. 19, No.

3,pp. 91 – 109.

 

 

Scopus , Q4

 

 

 

 

6/2023

 

 

 

32

Understanding e-book continuance intention among students in a developing country: the role of relative advantage, satisfaction

and e-reading habits

 

 

 

3

 

 

 

x

 

International Journal of Education Economics and Development

 

 

 

Scopus , Q4

 

 

 

 

 

2024

 

 

 

33

The mediating role of competitive advantage: Exploring the nexus of managerial competencies and employee engagement on SME financial performance in

emerging markets

 

 

 

4

 

 

 

x

 

 

 

Journal of Global Business and Trade

 

 

 

Scopus , Q4

 

 

 

 

 

2024

 

34

Transforming the Remittance Industry: Harnessing the Power of

Blockchain Technology

 

5

 

Journal of Enterprise Information Management

 

SSCI

 

 

 

2024

B2. Các bài báo khác

 

 

35

Đề xuất mô hình chuỗi cung ứng sản phẩm

hoa, quả đặc sản xuất khẩu và các giải pháp triển khai mô hình phù

hợp cho khu vực Tây Bắc

 

 

2

 

 

Tạp chí

Khoa học thương mại, ISSN: 1859-3666

 

 

 

Số 96,

47-55

 

 

2016

 

 

 

36

 

Strategy of Upgrading Retail System from Consumers’ Shopping Behavior: An Investigation in Vietnam

 

 

 

1

 

 

 

X

Proceedings of International Conference “Asia Retailing and Services: Opportunities of Franchising”,

NKFUST Publishing House, Kaohsiung, Taiwan

ISBN: 978-604-75-0286-8

 

 

 

 

 

131-147

 

 

 

2016

 

 

37

 

Strategic Performance Measurement in EVN’s Power Companies: Benchmarking Approach

 

 

2

 

 

X

Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển kinh tế Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế”, Tập 2, NXB Hà Nội,

ISBN: 978-604-55-2338-4.

 

 

 

 

48-56

 

 

2017

 

 

 

38

 

Nghiên cứu các yếu tố thúc đẩy chiến lược xuất khẩu xanh tại các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam

 

 

 

1

 

 

 

X

Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Cách mạng công nghiệp 4.0: Cơ hội và Thách thức đối với phát triển kinh tế Việt Nam”, Tập 2, NXB Hà Nội,

ISBN: 978-604-55-3231-7

 

 

 

 

 

522-535

 

 

T8/ 2018

 

 

 

39

Rào cản đổi mới hình kinh doanh theo hướng thân thiện với môi trường: Nghiên cứu tại các doanh nghiệp xuất

khẩu thủy sản Việt Nam

 

 

1

 

 

X

Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia “Khởi nghiệp và đổi mới trong kinh doanh”,

NXB Nội,

ISBN:978-604-55-3377-2

 

 

 

 

676-690

 

 

T11/ 2018

 

 

 

 

40

 

Research on competitive advantage and performance of green export business strategy in Vietnamese seafood exporters

 

 

 

 

1

 

 

 

 

X

Proceedings of The 2nd Asia Pacific Management Research

Conference - “Innovation and Strategic Alliance for Sustainable Development” APMRC 2018, Bach Khoa Publishing House, Hanoi.

ISBN: 978-604-95-0644-4

 

 

 

 

 

 

32-41

 

 

 

T11/ 2018

 

 

41

Đánh giá năng lực cạnh tranh marketing của một số Trung tâm thương mại tại thành phố Đà Nẵng

 

 

1

 

 

X

Kỷ yếu Hội thảo quốc tế “Thương Mại và phân phối” Lần 1 năm 2018, NXB Nông Nghiệp; ISBN:

978-604-60-2860-4

 

 

 

 

705-718

 

T12/ 2018

 

42

Thúc đẩy xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang EU dưới tác động của

EVFTA

 

2

 

X

Tạp chí

Kinh tế Dự báo, ISSN: 0866-7120

 

 

 

Số 22,

20-23

 

2019

 

 

 

43

 

Từ lợi thế cạnh tranh đến chiến lược cạnh tranh của các doanh nghiệp khởi nghiệp xanh Việt Nam

 

 

 

1

 

 

 

X

Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc tế “Khởi nghiệp và sáng tạo hội thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam” Tập 2; NXB Hà Nội; ISBN:978-604-

55-4621-5

 

 

 

 

 

33-45

 

 

 

2019

 

 

 

 

44

 

 

Using Fuzzy TOPSIS to Rank the Barriers of Environmental Strategy Adaptation of Vietnam Seafood Export Processing Firms

 

 

 

 

1

 

 

 

 

X

Proceedings of The 17th Northeast Asia Management and Economics Joint Conference &The 4th CNU International Conference on Management and Economics (NAMEJC 2019), Daejeon, Korea.

 

 

 

 

 

 

215-230

 

 

 

 

2019

 

 

 

45

Nghiên cứu mức độ chủ động trong chiến lược kinh doanh thân thiện với môi trường của các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu

thủy sản Việt Nam

 

 

 

1

 

 

 

X

 

 

Tạp chí

Khoa học Thương Mại ISSN: 1859-3666

 

 

 

Số

137+138

,

61-74

 

 

 

2020

 

46

Định hướng chiến lược

xuất khẩu hướng tới phát triển bền vững cho các

 

3

 

Kỷ yếu Hội thảo khoa học

quốc gia “Tăng trưởng xanh: Quản trị và phát

 

 

1113-

1120

 

2020

 

 

doanh nghiệp thủy sản Việt nam

 

 

triển doanh nghiệp”, NXB Công Thương;

ISBN: 978-604-9963-46-9

 

 

 

 

 

 

47

Chiến lược xuất khẩu xanh của các doanh nghiệp thuỷ sản Việt Nam: Các yếu tố ảnh hưởng, lợi thế cạnh tranh

hiệu suất tài chính

 

 

1

 

 

X

 

Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế Kinh doanh Châu Á ISSN: 2615-9104

 

 

 

Số 31

(7),

05-28

 

 

2020

 

 

 

48

 

Adopting green strategy in trade protectionism context: Constrains analysis approach

 

 

 

1

 

 

 

X

Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc tế “Phát triển kinh tế và thương mại Việt Nam trong bối cảnh bảo hộ thương mại”, NXB Hà Nội,

ISBN: 978-604-55-6873-6

 

 

 

 

 

131-149

 

 

 

2020

 

 

 

49

Khám phá tác động của áp lực thể chế đến lựa chọn chiến lược kinh doanh thân thiện môi trường của các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam trong bối cảnh bảo

hộ thương mại

 

 

 

1

 

 

 

X

Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc tế “Phát triển kinh tế và thương mại Việt Nam trong bối cảnh bảo hộ thương mại”, NXB Hà Nội,

ISBN: 978-604-55-6873-6

 

 

 

 

 

83-100

 

 

 

2020

 

 

 

 

 

50

 

 

The influence of resources and dynamic capabilities on manager’s attitude to innovation: An empirical research of SMEs in Vietnam in response to Covid 19

 

 

 

 

 

3

 

 

 

 

 

X

Proceedings of The 7th Conference on International Economic Cooperation and Integration (CIECI 2020): Trade and Investment Facilitation in the Context of Global Upheaval, Science and Technics Publishing House,

ISBN: 978-604-67-1813-0

 

 

 

 

 

 

 

378-392

 

 

 

 

 

2020

 

 

51

Customer Behaviour in Using LiveBank service in digital transformation of banking industry in Vietnam

 

 

2

 

 

X

Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc tế “Kinh tế thương mại quốc tế tác động tới doanh nghiệp Việt Nam”.

NXB Lao động hội,

ISBN: 978-604-65-5419-6

 

 

 

 

435-447

 

 

2020

 

 

 

52

Chiến lược xuất khẩu thân thiện môi trường của doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp nông sản Việt Nam trong xuất khẩu rau

quả vào thị trường EU

 

 

 

2

 

Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc gia “Quản trị kinh doanh và marketing định hướng phát triển bền vững”; NXB Đại học Kinh tế quốc dân,

ISBN: 978-604-946-926-8

 

 

 

 

 

89-100

 

 

 

2020

 

53

Đặc điểm hội đồng quản trị và hiệu quả tài chính

của các ngân hàng

 

2

 

Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc tế các nhà khoa học

trẻ khối kinh tế và kinh

 

 

1383-

1395

 

2020

 

 

 

thương mại cổ phần tại Việt Nam

 

 

doanh 2020 (ICYREB 2020), NXB Hà Nội ISBN: 987-604-55-7883-4

 

 

 

 

 

 

 

54

Cam kết về thuỷ sản bền vững của các tác nhân trong chuỗi cung ứng thuỷ sản Mỹ: Hàm ý, kiến nghị đối với các doanh nghiệp xuất khẩu

thuỷ sản Việt Nam

 

 

 

1

 

 

 

X

 

 

Tạp chí

Kinh tế Dự báo, ISSN: 0866-7120

 

 

 

Số 02 T1, 2021

(756),

53-56

 

 

 

2021

 

 

55

Ảnh hưởng của chiến lược phát triển năng lượng tái tạo đến vận hành thị trường điện

Việt Nam

 

 

1

 

 

X

 

Tạp chí

Kinh tế Dự báo, ISSN: 0866-7120

 

 

Số 8 T3, 2021

(762),

25-28

 

 

2021

 

 

 

56

Khó khăn trong thực hiện chiến lược kinh doanh thân thiện môi trường của các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam: Nhận diện và xếp hạng

các rào cản

 

 

 

1

 

 

 

X

 

Tạp chí

Quản kinh tế quốc tế, ISSN: 2615-9848

 

 

 

 

2

 

 

Số 134,

16-37,

 

 

 

2021

 

 

57

Effects of Stakeholders on Green Export Strategies and Competitive Advantages

of Vietnam’s Exporters

 

 

1

 

 

X

 

Journal of Trade Science ISSN: 1859-3666

 

 

 

Vol 9, No.1, 14-26

 

 

2021

 

58

Tinh thần đổi mới của doanh nghiệp trẻ: Phân tích từ nguồn lực năng

lực động

 

1

 

X

Tạp chí

Khoa học Thương Mại, ISSN: 1859-3666

 

 

 

Số 153,

11-18

 

2021

 

 

 

59

Ảnh hưởng của áp lực thể chế đến chiến lược xuất khẩu thân thiện

môi trường, hợp tác trong chuỗi cung ứng lợi thế cạnh tranh tại

các doanh nghiệp dệt

may

 

 

 

2

 

 

 

X

 

 

Tạp chí

Kinh tế & Phát triển ISSN: 1859-0012

 

 

 

 

Số 288, T6/2021 33-42

 

 

 

2021

 

 

60

chế tác động tới lòng trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ mobile banking tại Việt

Nam

 

 

2

 

 

Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế

 

 

Số 10

(533), T10/202 2, 41-53

 

 

12. Giáo trình / sách tham khảo / chuyên khảo

TT

Tên sách

Chủ biên/ thành viên

Năm / nhà xuất bản

1

Giáo trình Marketing thương mại điện tử

Thành viên

2010/ NXB Thống

 

2

Giáo trình Quản trị chiến lược

Thành viên

2015/ NXB Thống kê ISBN-13: 978-604-75-0288-2

3

Giáo trình Quản trị chiến lược toàn cầu

Đồng chủ biên

2017/NXB Hà Nội ISBN: 978-604-55-2367-4

4

Nâng cao năng lực cạnh tranh của các DN Việt Nam đáp ứng các điều kiện về sản phẩm xuất khẩu theo hướng thân thiện với môi trường

Thành viên

2019/NXB Thống Kê ISBN-13:978-604-75-1255-3

5

Nghiên cứu chuỗi cung cứng nông sản xuất khẩu của các tỉnh khu vực Tây Bắc

Thành viên

2019/NXB Thống kê ISBN 978-604-75-1400-7

6

Chiến lược kinh doanh định hướng thân thiện môi trường tại các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam

Chủ biên

2020/ NXB Đại học Quốc gia Nội ISBN: 978-604-315-276-0

7

Giáo trình Quản trị công ty

Đồng chủ biên

2022/ NXB Thống kê ISBN: 978-604-75-2041-1

13. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN

Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN các cấp

Thời gian (bắt đầu - kết thúc)

Chủ nhiệm /Thư

/Thành viên

Tình trạng

Nghiên cứu chiến lược kinh doanh định hướng thân thiện môi trường tại các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam trên một số thị

trường trọng điểm _ B2019-TMA03

 

1/2019-

12/2020

 

Chủ nhiệm đề tài cấp Bộ

 

Đã hoàn thành

Đánh giá thực trạng và đề xuất chương trình, các hoạt động ưu tiên nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam nhằm đáp ứng các điều kiện về sản phẩm xuất khẩu theo hướng thân thiện với

môi trường

 

 

3/2017 -

12/2018

 

 

Thành viên đề tài cấp Bộ

 

 

Đã hoàn thành

Nghiên cứu thuyết về quản trị công ty

vào giảng dạy học phần Quản trị công ty CS17-34

3/2017

3/2018

 

Chủ nhiệm đề tài

 

Đã hoàn thành

Nghiên cứu xây dụng chuỗi cung ứng sản phẩm nông, lâm nghiệp đặc sản xuất khẩu của các tỉnh khu vực Tây Bắc

2014-2016

Thành viên tham gia, Thư ký nhánh đề tài cấp Nhà nước

 

Đã hoàn thành

Tái cấu trúc chiến lược kinh doanh các doanh nghiệp ngành may Việt Nam

2011-2012

Thành viên tham gia

Đã hoàn thành

Hoàn thiện chiến lược tái cấu trúc tổ chức các đơn vị phát điện thuộc tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN)

2010-2011

Chủ nhiệm đề tài

Đã hoàn thành

Phát triển chương trình truyền thông marketing điện tử cho công ty CP xuất bản và truyền thông IPM

2007-2008

Chủ nhiệm đề tài

Đã hoàn thành

Hoạch định marketing điện tử tại các doanh nghiệp nhỏ vừa trên địa bàn

2005-2006

Chủ nhiệm đề tài

Đã hoàn thành

       

 

thành phố Hà Nội

 

 

 

14.  Kinh nghiệm về giảng dạy

-   18 năm kinh nghiệm giảng dạy học phần Quản trị Marketing, Quản trị chiến lược, Chiến lược kinh doanh quốc tế và Quản trị chiến lược toàn cầu bằng tiếng Việt và tiếng Anh tại đại học Thương Mại

-  08 năm giảng dạy học phần Quản trị thương mại quốc tế, Phân tích cạnh tranh trong môi trường động

bằng tiếng Anh cho ĐH Quốc gia.

 

Tôi xác nhận những thông tin được ghi ở trên hoàn toàn chính xác.

nội, ngày 07 tháng 04 năm 2024 Người khai ký tên

 

 

 

 

Đỗ Thị Bình

Xem thêm