Thông tin nhân sự

Quay trở lại danh sách
PGS.TS Đỗ Thị Bình

PGS.TS Đỗ Thị Bình

Chức vụ: Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển KHCN

Chức danh nghề nghiệp: Giảng viên cao cấp

Chức danh kiêm nhiệm: Giảng viên cao cấp

Ngày sinh: 19/07/1980

Nơi sinh: Hải Phòng

Địa chỉ email: binhdt@tmu.edu.vn

Trình độ chuyên môn: PGS.TS

Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

LÝ LỊCH KHOA HỌC
• •

1. Họ và tên: Đỗ Thị Bình
2. Năm sinh: 1980                                        3. Nam/Nữ: Nữ
4. Học hàm: PGS                                                Năm được phong: 2022
Học vị: TS                                                      Năm đạt học vị: 2016
5. Chức vụ công tác:
6. Địa chỉ nhà riêng: Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội Điện thoại: 0989.956.957
E-mail: binhdt@tmu.edu.vn
7. Cơ quan công tác
Tên cơ quan: Trường Đại học Thương mại
Địa chỉ cơ quan: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoại: (024) 3764 3219
Website: tmu.edu.vn
8. Quá trình đào tạo
Bậc đào tạoNơi đào tạoChuyên ngànhNăm tốt nghiệp
Đại họcTrường ĐH Thương MạiThương mại quốc tế2003
Thạc sỹTrường KHCN Đệ nhất quốc gia Cao Hùng, Đài LoanQuản trị kinh doanh quốc tế2010
Tiến sỹTrường ĐH Thương MạiThương Mại2016
9. Trình độ ngoại ngữ (mỗi mục đề nghị ghi rõ mức độ: Tốt/Khá/TB)
TTTên ngoại ngữNgheNóiĐọcViết
1Tiếng AnhTốtTốtTốtTốt
10. Quá trình công tác
Thời gian
(từ năm ... đến năm...)
Vị trí công tácLĩnh vực chuyên mônCơ quan công tác
2004-2006Giảng viênMarketingKhoa Kinh doanh thương mại
2006-2009Giảng viênQuản trị chiến lược; Marketing
TMĐT
Khoa Thương mại điện tử
2010 - 2/2022Giảng viên, Phó trưởng BM, Trưởng BMQuản trị chiến lượcKhoa Quản trị kinh doanh
3/2022 - nayGiám đốcQuản trị chiến lượcTT Nghiên cứu và phát triển KHCN
          
 

 

11. Các bài báo khoa học được công bố
TTTên bài báoTác giả hoặc đồng tác giảNơi công bố (tên tạp chí, kỷ yếu hội thảo khoa học đã đăng}Năm công bố
1Bán lẻ trực tuyến và những quy tắc dẫn tới thành côngTác giảTạp chí Khoa học thương mại, ISSN: 1859­36662004
2Triển vọng của marketing tương hỗ ở Việt NamTác giảTạp chí Khoa học thương mại, ISSN: 1859­36662005
3Quản trị quan hệ khách hàng tại các website B2C Việt Nam: thực trạng và giải phápTác giảTạp chí Khoa học thương mại, ISSN: 1859­36662006
4Đề xuất ứng dụng
Quản trị chiến lược thương mại điện tử tại
các doanh nghiệp
nhỏ và vừa Việt Nam
Tác giảKỷ yếu Hội thảo quốc tế “Những vấn đề cơ bản về Quản trị kinh doanh và thương mại trong bối cảnh Công nghệ thông tin và kinh tế tri thức” NXB Thống kê, Giấy phép XB số 18- 2006/CXB/493- 59/TK;2006
5Đánh giá hoạt động truyền thông marketing điện tử cho một bộ sách tại các công ty xuất bản sách Việt Nam, nghiên cứu điển hình tại công ty Cổ phần xuất bản và truyền thông IPM và một số đề xuấtTác giảKỷ yếu Hội thảo quốc tế “Công nghệ thông tin và phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh kinh tế mới”,
NXB Thống kê, Giấy phép XB số 07- 2007/cXb/341-75-
TK, cấp ngày 05/11/2007
2007
6Chính phủ điện tử - Kỳ vọng về cải cách hành chính ở Việt NamTác giảKỷ yếu Hội thảo quốc tế “Công nghệ thông tin và phát2007
 

 

   triển thương mại điện tử trong bối cảnh kinh tế mới”,
NXB Thống kê, Giấy phép XB số 07- 2007/cXb/341-75-
TK, cấp ngày 05/11/2007
 
7Sử dụng phương pháp TOPSIS trong đánh giá xếp loại hoạt động kinh doanh.
Nghiên cứu điển hình trong đánh giá, xếp loại năng lực cạnh tranh hiển thị một số chuỗi siêu thị ở Việt Nam
Tác giảTạp chí Khoa học thương mại, ISSN: 1859­36662010
8Phát triển lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp qua quản trị chiến lược dựa trên tri thứcTác giảKỷ yếu Hội thảo quốc tế “Quản trị chiến lược dựa trên tri thức trong khu vực Đông Nam Á: Thách thức, nhân tố và triển vọng” NXB Thống kê, Giấy phép XB số 34- 2011/CXB/178- 152/TK2011
9Nguyên lý mô hình tái cấu trúc chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp phát điện thuộc tập đoàn điện lực Việt NamTác giảTạp chí Khoa học thương mại, ISSN: 1859­36662012
10Preference of Vietnamese Consumers Towards Brands of Children's Powdered MilkĐồng tác giả (Tác giả chính)Proceedings of The Asian Retailing and Distribution Workshop 2012 “New Opportunity and Challenge for Asian Retail
Development in the Next Decade”, The International Academic Forum (iafor), Japan. ISSN: 2186-4691
2012
11Cơ hội từ hội nhập: Nghiên cứu kinhTác giảKỷ yếu Hội thảo2012
 

 

 nghiệm quốc tế trong tái cấu trúc các doanh nghiệp phát điện của EVN quốc tế lần thứ 2 “Hội nhập: Cơ hội và thách thức”, NXB Thống kế, Số đăng ký kế hoạch xuất bản 114- 2012/CXB/171.1- 01/TK, tháng 12/2012 
12Assessing revealed competitiveness of some fast food chains in Hanoi market by using fuzzy TOPSIS methodTác giảTrade Science
Review
ISSN: 1859-3666
2014
13Restructuring financial and investment capability of EVN's generation companiesTác giảTrade Science
Review
ISSN: 1859-3666
2014
14Strategic Performance Benchmarking Analysis of Vietnam Electricity's Generation CompaniesTác giảKỷ yếu Hội thảo quốc tế “Những vấn đề về Quản lý Kinh tế và Quản trị kinh doanh hiện đại”, NXB Thống Kê.
ISBN-13: 978-604-75­0131-1
2014
15Quản trị rủi ro trong triển khai chiến lược kinh doanh tại các doanh nghiệp phát điện thuộc EVN: thực trạng và giải phápTác giảTạp chí Khoa học thương mại, ISSN: 1859­36662015
16Study on implementation of competitive market oriented business strategies of EVN's power generation companiesĐồng tác giả (Tác giả chính) 2Trade Science
Review
ISSN: 1859-3666
2015
17Corporate governance benchmarking analysis of Vietnam Electricity group in the integration periodTác giảKỷ yếu Hội thảo quốc tế “Kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập: Cơ hội và Thách thức”, Tập 1,
NXB Hồng Đức;
ISBN: 978-604-86­9872-0
2016
 

 

     
18Đề xuất mô hình chuỗi cung ứng sản phẩm hoa, quả đặc sản xuất khẩu và các giải pháp triển khai mô hình phù hợp cho khu vực Tây BắcĐồng tác giả (Tác giả chính) 2Tạp chí Khoa học thương mại, ISSN: 1859­36662016
19Strategy of Upgrading Retail System from Consumers' Shopping Behavior: An Investigation in VietnamTác giảProceedings of International Conference “Asia Retailing and Services:
Opportunities of Franchising”, NKFUST Publishing House, Kaohsiung, Taiwan
ISBN: 978-604-75­0286-8
2016
20Strategic Performance Measurement in EVN's Power Companies: Benchmarking ApproachĐồng tác giả (Tác giả chính) 2Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển kinh tế Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế”, Tập 2, NXB Hà Nội,
ISBN: 978-604-55­2338-4.
2017
21Impact of International Experience and Innovation Capacity on the Export Performance of Vietnamese Agricultural SMEsĐồng tác giả (Tác giả chính) 3Journal of Global
Business and Trade,
US,
ISSN: 1946-5130 (Print)
ISSN: 2470-4733 (Online) https://www.pfw.edu /publications/jgbt/cu rrent-previous- issues/2017-13-
2 Final R.pdf
2017
22Nghiên cứu các yếu tố thúc đẩy chiến lược xuất khẩu xanh tại các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt NamTác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Cách mạng công nghiệp 4.0: Cơ hộiT8/
2018
 

 

   và Thách thức đối với phát triển kinh tế
Việt Nam”, Tập 2, NXB Hà Nội, ISBN: 978-604-55-3231-7
 
23Rào cản đổi mới mô hình kinh doanh theo hướng thân thiện với môi trường: Nghiên cứu tại các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt NamTác giảKỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia “Khởi nghiệp và đổi mới trong kinh doanh”, NXB Hà Nội, ISBN:978-604-55- 3377-2T11/
2018
24Research on competitive advantage and performance of green export business strategy in Vietnamese seafood exportersTác giảProceedings of The 2nd Asia Pacific Management Research Conference - “Innovation and Strategic Alliance for Sustainable Development” APMRC 2018, Bach Khoa Publishing House, Hanoi. ISBN: 978-604-95­0644-4T11/
2018
25Đánh giá năng lực cạnh tranh marketing của một số Trung tâm thương mại tại thành phố Đà NẵngTác giảKỷ yếu Hội thảo quốc tế “Thương Mại và phân phối”
Lần 1 năm 2018, NXB Nông Nghiệp; ISBN: 978-604-60­
2860-4
T12/
2018
26Thúc đẩy xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang EU dưới tác động của EVFTAĐồng tác giả (Tác giả chính) 2Tạp chí Kinh tế và Dự báo,
ISSN: 0866-7120
2019
27Từ lợi thế cạnh tranh đến chiến lược cạnh tranh của các doanh nghiệp khởi nghiệp xanh Việt NamTác giảKỷ yếu Hội thảo
Khoa học quốc tế “Khởi nghiệp và sáng tạo - Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam” Tập 2; NXB
2019
 

 

   Hà Nội; ISBN:978-
604-55-4621-5
 
28Using Fuzzy TOPSIS to Rank the Barriers of Environmental Strategy Adaptation of Vietnam Seafood Export Processing FirmsTác giảProceedings of The 17th Northeast Asia Management and Economics Joint Conference &The 4th CNU International Conference on Management and Economics (NAMEJC 2019), Daejeon, Korea.2019
29Exploring the Proactivity Levels and Drivers of Environmental Strategies Adopted by Vietnamese Seafood Export Processing Firms: A Qualitative ApproachĐồng tác giả (Tác giả chính) 4Sustainability
ISSN: 2071-1050
https://doi.org/10.33 90/su11143964
2019
30Global Value Chain Analysis towards Environmentally Friendly Export Strategy of Vietnam Seafood ExportersĐồng tác giả (Tác giả chính) 2Journal of Management and Economics, Korea, ISSN: 1598-3129, DOI: 10.22828/meri.
2019.41.4.006
2019
31Nghiên cứu mức độ chủ động trong chiến lược kinh doanh thân thiện với môi trường của các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu
thủy sản Việt Nam
Tác giảTạp chí Khoa học Thương Mại
ISSN: 1859-3666
2020
32Định hướng chiến lược xuất khẩu hướng tới phát triển bền vững cho các doanh nghiệp thủy sản Việt namĐồng tác giả (Tác giả chính) 3Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia “Tăng trưởng xanh:
Quản trị và phát triển doanh nghiệp”, NXB Công Thương;
ISBN: 978-604­
9963-46-9
2020
33Chiến lược xuất khẩu xanh của các doanh nghiệp thuỷ sản Việt Nam: Các yếu tố ảnh hưởng, lợi thế cạnh tranh vàTác giảTạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á2020
 

 

 hiệu suất tài chính ISSN: 2615-9104 
34Adopting green strategy in trade protectionism context: Constrains analysis approachTác giảKỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc tế “Phát triển kinh tế và
thương mại Việt Nam trong bối cảnh bảo hộ thương mại”,
NXB Hà Nội,
ISBN: 978-604-55­6873-6
2020
35Khám phá tác động của áp lực thể chế đến lựa chọn chiến lược kinh doanh thân thiện môi trường của các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam trong bối cảnh bảo hộ thương mạiTác giảKỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc tế “Phát triển kinh tế và
thương mại Việt Nam trong bối cảnh bảo hộ thương mại”,
NXB Hà Nội,
ISBN: 978-604-55­6873-6
2020
36The influence of resources and dynamic capabilities on manager's attitude to innovation: An empirical research of SMEs in Vietnam in response to Covid 19Đồng tác giả (Tác giả chính) 3Proceedings of The 7th Conference on International Economic Cooperation and Integration (CIECI 2020): Trade and Investment Facilitation in the Context of Global Upheaval, Science and Technics Publishing House, ISBN: 978-604-67­1813-02020
37Customer Behaviour in Using LiveBank service in digital transformation of banking industry in VietnamĐồng tác giả (Tác giả chính) 2Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc tế “Kinh tế và thương mại quốc tế tác động tới doanh nghiệp Việt Nam”.
NXB Lao động - xã hội, ISBN: 978-604-
2020
 

 

   65-5419-6 
38The Links between Proactive Environmental Strategy, Competitive Advantages and Firm Performance: An Empirical Study in VietnamĐồng tác giả (Tác giả chính) 2Sustainability ISSN 2071-1050, https://doi.org/10.33 90/su121249622020
39Chiến lược xuất khẩu thân thiện môi trường của doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp nông sản Việt Nam trong xuất khẩu rau quả vào thị trường EUĐồng tác giả (Tác giả chính) 2Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc gia “Quản trị kinh doanh và marketing định hướng phát triển bền vững”; NXB Đại học Kinh tế quốc dân, ISBN: 978-604-946­926-82020
40Đặc điểm hội đồng quản trị và hiệu quả tài chính của các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt NamĐồng tác giả (Tác giả chính) 2Kỷ yếu Hội thảo
Khoa học quốc tế các nhà khoa học trẻ khối kinh tế và kinh doanh 2020
(ICYREB 2020), NXB Hà Nội
ISBN: 987-604-55­7883-4
2020
41Cam kết về thuỷ sản bền vững của các tác nhân trong chuỗi cung ứng thuỷ sản Mỹ: Hàm ý, kiến nghị đối với các doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản Việt NamTác giảTạp chí Kinh tế và Dự báo,
ISSN: 0866-7120
2021
42Ảnh hưởng của chiến lược phát triển năng lượng tái tạo đến vận hành thị trường điện Việt NamTác giảTạp chí Kinh tế và Dự báo,
ISSN: 0866-7120
2021
43Khó khăn trong thực hiện chiến lược kinh doanh thân thiện môi trường của các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam: Nhận diện và xếp hạng các rào cảnTác giảTạp chí
Quản lý và kinh tế quốc tế, ISSN: 2615­9848
2021
44Effects of Stakeholders on Green Export Strategies and Competitive Advantages of Vietnam's ExportersTác giảJournal of Trade
Science
ISSN: 1859-3666
2021
45Tinh thần đổi mới của doanh nghiệp trẻ: Phân tích từ nguồn lực và năng lực độngTác giảTạp chí Khoa học Thương Mại, ISSN: 1859-2021
 

 

   3666 
46Ảnh hưởng của áp lực thể chế đến chiến lược xuất khẩu thân thiện môi trường, hợp tác trong chuỗi cung ứng và lợi thế cạnh tranh tại các doanh nghiệp dệt mayĐồng tác giả (Tác giả chính) 2Tạp chí
Kinh tế & Phát triển
ISSN: 1859-0012
2021
47Renewable Energy Integration in Vietnam's Power System: Generation Adequacy Assessment and Strategic Implications.Đồng tác giả (Tác giả chính) 3Energies ISSN: 1996-1073, https://doi.org/10.33 90/en141235412021
48Strategic Responses to Covid - 19: The case of tour operators in VietnamĐồng tác giả (Tác giả chính) 5Tourism and Hospitality Research, ISSN: 1467-3584 https://doi.org/10.11 77/14673584219939 022022
49Institutional Pressures and The Mediating Role of Supply Chain Coordination in Green Export Strategy: Empirical Research in Vietnam Footwear IndustryTác giảInternational Journal of Business Environment ISSN: 1740-0589, https://www.indersci ence.com/info/ingen eral/forthcoming.php ?jcode=IJBE DOI: 10.1504/IJBE.
2022.10045382
2022
50Examining ecological strategies adopted by agricultural exporting firms in an emerging countryĐồng tác giả (Tác giả chính) 4British Food Journal, ISSN: 0007-070X https://www.emerald .com/insight/content/ doi/10.1108/BFJ-11- 2021-1205/full/html2022
12. Giáo trình/ sách tham khảo/ chuyên khảo
TTTên sáchChủ biên hoặc thành viênNăm/ Nhà xuất bản
1Giáo trình Marketing thương mại điện tửThành viên2010/ NXB Thống kê
2Giáo trình Quản trị chiến lượcThành viên2015/ NXB Thống kê
ISBN-13: 978-604-75-0288-2
3Giáo trình Quản trị chiến lược toàn cầuĐồng chủ biên2017/NXB Hà Nội
ISBN: 978-604-55-2367-4
      
 

 

4Nâng cao năng lực cạnh tranh của các DN Việt Nam đáp ứng các điều kiện về sản phẩm xuất khẩu theo hướng thân thiện với môi trườngThành viên2019/NXB Thống Kê
ISBN-13:978-604-75-1255-3
5Nghiên cứu chuỗi cung cứng nông sản xuất khẩu của các tỉnh khu vực Tây BắcThành viên2019/NXB Thống kê
ISBN 978-604-75-1400-7
6Chiến lược kinh doanh định hướng thân thiện môi trường tại các doanh nghiệp thủy sản Việt NamChủ biên2020/ NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
ISBN: 978-604-315-276-0
7Giáo trình Quản trị công tyĐồng chủ biên2022/ NXB Thống kê
ISBN: 978-604-2041-1
8Book Chapter “Implementing Eco­Friendly Export Business Strategy Towards Sustaining Supply Chain Coordination and Competitive Advantage: Evidence from Vietnam's Seafood Processing Firms” under the edited Book “Book: Environmental Sustainability in Emerging Markets”Tác giả chính2022/ NXB Springer
ISBN: 978-981-19-2408-8
DOI : 10.1007/978-981-19­
2408-8
13. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN
7 • 7 • •
Tên đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN các cấpThời gian (bắt đầu - kết thúc)Chủ nhiệm/ Thư ký/ Thành viênTình trạng
Nghiên cứu chiến lược kinh doanh định hướng thân thiện môi trường tại các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam trên một số thị trường trọng điểm B2019-TMA031/2019-12/2020Chủ nhiệm đề tài cấp BộĐã hoàn thành
Đánh giá thực trạng và đề xuất chương trình, các hoạt động ưu tiên nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam nhằm đáp ứng các điều kiện về sản phẩm xuất khẩu theo hướng thân thiện với môi trường3/2017 -
12/2018
Thành viên đề tài cấp BộĐã hoàn thành
Nghiên cứu lý thuyết về quản trị công ty vào giảng dạy học phần Quản trị công ty - CS17- 343/2017 - 3/2018Chủ nhiệm đề tàiĐã hoàn thành
Nghiên cứu xây dụng chuỗi cung ứng sản phẩm nông, lâm nghiệp đặc sản xuất khẩu của các tỉnh khu vực Tây Bắc2014-2016Thành viên tham gia, Thư ký nhánh đề tài cấp Nhà nướcĐã hoàn thành
Tái cấu trúc chiến lược kinh doanh các doanh nghiệp ngành may Việt Nam2011-2012Thành viên tham giaĐã hoàn thành
Hoàn thiện chiến lược tái cấu trúc tổ chức các2010-2011Chủ nhiệmĐã hoàn thành
      
 

 

đơn vị phát điện thuộc tập đoàn điện lực Việt Nam (eVn) đề tài 
Phát triển chương trình truyền thông marketing điện tử cho công ty CP xuất bản và truyền thông IPM2007-2008Chủ nhiệm đề tàiĐã hoàn thành
Hoạch định marketing điện tử tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà
Nội
2005-2006Chủ nhiệm đề tàiĐã hoàn thành
14. Kinh nghiệm về giảng dạy
  • 18 năm kinh nghiệm giảng dạy học phần Quản trị chiến lược, Chiến lược kinh doanh quốc tế và Quản trị chiến lược toàn cầu bằng tiếng Việt và tiếng Anh tại đại học Thương Mại
  • 08 năm giảng dạy học phần Thương mại quốc tế bằng tiếng Anh tại ĐH Quốc gia
  • 06 năm giảng dạy học phần Quản trị chiến lược, Chiến lược cạnh tranh bằng tiếng Anh cho các chương trình đào tạo quốc tế bậc cao học và hướng dẫn luận văn cao học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, marketing bằng tiếng Anh tại ĐH Quốc gia.


Tôi xác nhận những thông tin được ghi ở trên là hoàn toàn chính xác.
Hà Nội, ngày 14 tháng 06 năm 2022

Xác nhận của Trường Đại học Thương mại

Xem thêm