Tin tức

Khóa đào tạo "Hiểu biết công việc kinh doanh" do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Khoa Quản trị doanh nghiệp tổ chức

24/10/2016
Vào 8h00 ngày 22/10/2016, tại phòng học V101 Trường Đại học Thương mại, khoá đào tạo “Hiểu biết về công việc kinh doanh” đã chính thức khai mạc.

Khoá học này thuộc dự án “Phổ cập hiểu biết công việc kinh doanh, hỗ trợ kinh doanh cá thể phát triển thành doanh nghiệp, tăng nhanh số lượng doanh nghiệp vừa và lớn”.

Khoa Quản trị Doanh nghiệp, Trường Đại học Thương mại phối hợp với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức khoá đào tạo này trong bối cảnh tỉ lệ các doanh nghiệp mới được thành lập ngày càng tăng nhanh tại Việt Nam. Khoá đào tạo sẽ đem đến cho sinh viên những kiến thức cơ bản, khái quát nhất về kinh doanh, về doanh nhân, về các chiến lược sáng tạo trong ý tưởng kinh doanh…

Nội dung đào tạo của khoá học:
- Khái quát về kinh doanh và doanh nhân;
- Tạo lập ý tưởng kinh doanh;
- Chiến lược sáng tạo trong ý tưởng kinh doanh;
- Phân tích, đánh giá ý tưởng kinh doanh;
- Lựa chọn địa điểm kinh doanh;
- Các hình thức pháp lý về sở hữu doanh nghiệp;
- Tính toán chi phí cho khởi sự kinh doanh;
- Tuyển dụng và quản lý lao động;
- Tạo động lực làm việc cho nhân viên;
- Quản lý chi phí và tính đúng giá thành sản phẩm;
- Quản lý tài chính và sử dụng báo cáo tài chính.

Mô hình lớp học được bố trí theo hình chữ U, khác với các lớp học thông thường, tạo thuận lợi cho việc trao đổi giữa các bạn học viên, dễ dàng thảo luận nhóm và chia sẻ ý tưởng.

Khoá học diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/10/2016.

Chương trình được đào tạo bởi giảng viên của Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – VCCI. Sau khoá học sinh viên sẽ được VCCI cấp chứng chỉ.