Tin hoạt động

Chương trình "Quản trị kinh doanh 60 năm - Ngày trở về" nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Khoa QTKD

17/11/2020
Sáng ngày chủ nhật 15 tháng 11 năm 2020, tại Hội trường H1, H2 và H3 Khoa Quản trị kinh doanh đã long trọng tổ chức chương trình "Quản trị kinh doanh 60 năm - Ngày trở về" nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Thương mại
“Quản trị kinh doanh - 60 năm ngày trở về"
60 năm cho nỗ lực xây dựng, đổi mới và phát triển
60 năm cho sự cống hiến không ngừng nghỉ của các thế hệ lãnh đạo
60 năm cho sự miệt mài tâm huyết của các thế hệ cán bộ, giảng viên
Và 60 năm cho các thế hệ người học yêu quý- Những người đã, đang và sẽ tiếp tục tung bay muôn nơi đóng góp cho sự phát triển của đất nước
Trong không khí phấn khởi hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Thương mại (1960-2020), sáng ngày 15/11/2020, khoa Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Thương mại đã long trọng tổ chức chương trình “Quản trị kinh doanh – 60 năm ngày trở về”.
Chương trình vinh dự được đón tiếp các quý thầy cô nguyên là lãnh đạo trường Đại học Thương mại: GS,TS. Phạm Vũ Luận - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng - Nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường; GS,TS. Nguyễn Bách Khoa – Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường;
Ban lãnh đạo nhà trường: GS,TS. Đinh Văn Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS,TS. Bùi Hữu Đức - Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS,TS. Đỗ Minh Thành - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS,TS. Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn Trường; cùng lãnh đạo các khoa, phòng ban, đơn vị, bộ môn trực thuộc Trường Đại học Thương mại.
Chương trình còn vinh dự có sự góp mặt của các thầy cô đã từng công tác tại khoa QTKD: PGS.TS Phạm Công Đoàn- Nguyên Trưởng khoa QTKD, Ths. Vũ Thùy Dương- Nguyên Trưởng khoa QTKD cùng những cựu sinh viên xuất sắc: GS,TS. Lê Quân – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau – Cựu sinh viên khóa 28 khoa Quản trị kinh doanh - Cựu giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh; lãnh đạo các đơn vị đối tác: công ty cổ phần Misa, công ty Đại Việt Group, Vietinbank Insurance, Property Guru, Panda Uniform,… cùng các quý thầy cô, cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên đã và đang công tác, học tập tại Khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Thương mại.
Bên cạnh quý đại biểu, quý thầy cô tham dự chương trình, Ban tổ chức còn nhận được rất nhiều sự quan tâm, chúc mừng từ phía các vị khách mời, các đơn vị, tổ chức trong và ngoài trường khác.
Mở đầu buổi lễ, TS. Trần Thị Hoàng Hà – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh đã ôn lại lịch sử hình thành, quá trình phấn đấu vươn lên không ngừng của Khoa Quản trị kinh doanh, gắn liền với giai đoạn 60 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại hoc Thương mại.
Vào những năm 60 của thế kỷ 20, trước nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước nói chung, những yêu cầu mới trong bồi dưỡng, nâng cao trình độ cán bộ, nhân viên trong lĩnh vực thương mại nói riêng, khoa Kinh tế thương nghiệp – tiền thân của khoa Quản trị kinh doanh – ra đời với trọng trách góp phần vào nhiệm vụ chung của toàn trường, đào tạo ra các thể hệ học viên vững vàng nghiệp vụ, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân và xã hội.
Hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, khoa Quản trị kinh doanh đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, mở rộng quy mô đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, tăng cường chất lượng đào tạo đại học và sau đại học, trở thành một trong những cơ sở đào tạo cán bộ kinh tế và quản trị kinh doanh dẫn đầu trong cả nước.
Những thành tích ấn tượng và đóng góp quan trọng của khoa vào sự phát triển chung của trường Đại học Thương mại đã một lần nữa được khẳng định thông qua lời phát biểu chúc mừng của GS,TS. Đinh Văn Sơn – Hiệu trưởng Nhà trường. GS,TS. Đinh Văn Sơn cũng nhắn nhủ thầy và trò của khoa Quản trị “hãy coi những thành tựu đã đạt được ngày hôm nay là điểm tựa, là cơ sở để phát triển cho ngày mai; tiếp tục phấn đấu để xứng đáng với quá khứ, truyền thống của trường, của khoa và tự hào với tương lai”.
Nhân dịp này, thầy và trò khoa Quản trị kinh doanh đã cùng nhau gửi lời cảm ơn chân thành đến các thế hệ thầy cô, cán bộ, nhân viên đã từng công tác tại khoa với sự tận tụy và tâm huyết giúp khoa hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được nhà trường giao phó. Những kí ức đáng nhớ về năm tháng khó khăn trong giai đoạn đầu mới thành lập khoa, về những nỗ lực không ngừng nghỉ của các thầy cô lại một lần nữa được tái hiện một cách sống động thông qua những thước phim được ghép từ hàng trăm bức ảnh vô giá.
Sau không khí xúc động, bồi hồi gợi nhớ về quá khứ, chương trình được tiếp nối bằng niềm hân hoan trở về trường xưa của các cựu học viên, sinh viên. 60 năm – bao nhiêu mùa nhập học bấy nhiêu mùa đầy ắp yêu thương. Biết bao thế hệ học viên, sinh viên của Khoa đã trưởng thành và đang đóng góp hết mình cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Nhiều người trong số họ đã trở thành các cán bộ khoa học đầu ngành, các nhà quản lý, các doanh nhân thành đạt tại các tỉnh thành trong cả nước. Nhân dịp hội ngộ, các cựu sinh viên đã cùng nhau tiếp lửa và truyền cảm hứng cho các thế hệ kế cận thông qua quỹ học bổng khuyến khích học tập: Quỹ học bổng " Panda Uniform- Chắp cánh ước mơ" và Quỹ học bổng cựu sinh viên khoa QTKD " Thắp sáng niềm tin".
Chương trình “Quản trị kinh doanh – 60 năm ngày trở về” đã diễn ra thành công và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các thế hệ thầy và trò của khoa. Với sự ủng hộ và khích lệ từ phía nhà trường cũng như các đơn vị đối tác, cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên khoa Quản trị kinh doanh càng thêm quyết tâm phấn đấu để phát huy truyền thống quý báu và đạt được nhiều thành tựu mới trên con đường phía trước.
Dưới đây là một số hình ảnh về chương trình: 
1
3
4
5
6789
11
12
131415
1617
19
1821
222426
2827293031
3336373839