Tin hoạt động

Tổng kết đào tạo khoa Quản trị doanh nghiệp giai đoạn 2010-2015

25/11/2015
Ngày 16/10/2015, Khoa Quản trị doanh nghiệp tổ chức hội nghị tổng kết đào tạo giai đoạn 2010-2015 nhằm đánh giá những thành công và tồn tại của hoạt động đào tạo trong giai đoạn vừa qua.

Sáng ngày 16/10/2015 tại phòng họp số 1, khoa Quản trị doanh nghiệp đã tổ chức hội nghị tổng kết đào tạo giai đoạn 2010-2015. Hội nghị đã tổng kết hoạt động đào tạo trên các vấn đề chủ yếu: đánh giá kết quả đào tạo thông qua các chỉ tiêu xếp loại học lực sinh viên và tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp hàng năm; thực hiện chỉ đạo của nhà trường trong việc đổi mới chương trình đào tạo; thực hiện chỉ đạo ra soát chuẩn đầu ra của  ý kiến phản hồi của người học; thực hiện chỉ đạo đổi mới phương pháp đào tạo; đánh giá tình hình việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp; Kết quả việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý. Tại hội nghị, những trao đổi nghiêm túc về các vấn đề xoay quay quá trình đào tạo của hai chuyên ngành quản trị doanh nghiệp thương mại và quản trị kinh doanh tổng hợp đã giúp nhận dạng những thành công và các tồn tại cần tiếp tục khắc phục trong giai đoạn tiếp theo.

             Các thành công chủ yếu:

-         Chương trình đào tạo được xây dựng, đổi mới, hoàn thiện theo hướng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội.

-         Chất lượng đội ngũ giảng viên ngày được nâng cao, theo hướng đạt chuẩn theo quy định

-         Tổ chức thực hiện quá trình đào tạo nghiêm túc, đúng quy chế

-         Tăng cường các hoạt động NCKH, kết hợp NCKH với phát triển chuyên môn.

       Một số hạn chế:

-         Trình độ ngoại ngữ của giảng viên trong khoa chưa đồng đều

-         Việc đổi mới phương pháp giảng dạy của các giảng viên vẫn chưa thực sự đồng đều

-         Chưa có nhiều đề tài NCKH cấp bộ và đề tài hợp tác với các doanh nghiệp

Từ những đánh giá trên, hội nghị đã có những trao đổi và đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo đối với hai chuyên ngành quản trị doanh nghiệp thương mại và quản trị kinh doanh tổng hợp trong giai đoạn mới.